Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sau Ronaldo, Real còn hung thần khác với Buffon

Đó là một ngày tháng 9, giữa bóng đèn chói lóa của Santiago Bernabeu, mọi giá trị của Buffon sụp đổ. Hôm ấy cũng khởi đầu cho những ngày buồn nhất của thủ thành huyền thoại Italy.

Cú đúp của Isco nhấn chìm tuyển Italy năm ngoái Màn trình diễn của Isco khiến Buffon huyền thoại rời Bernabeu trong thất vọng.

Chính xác đã 213 ngày trôi qua kể từ khoảnh khắc Isco biến sân Bernabeu ở Madrid thành sàn diễn riêng. Trước người Italy ở trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2018, tiền vệ 25 tuổi nhảy điệu disco với trái bóng, biến Buffon thành kẻ đáng thương nhất với 2 lần phải vào lưới nhặt bóng.

Một xuất phát sau siêu phẩm đá phạt, bàn còn lại đến từ nỗ lực dứt điểm ngay chính diện vùng cấm địa. Đoàn quân áo thiên thanh khép lại đêm ác mộng bằng tỷ số thảm bại 0-3 trước Tây Ban Nha. "Azzurri" cũng kết thúc vòng loại World Cup 2018 với vị trí nhì bảng và phần còn lại đã là lịch sử buồn.

Anh nho khong,  Buffon? anh 1
Isco tung siêu phẩm đá phạt đánh bại Buffon trong trận TBN gặp Italy hồi năm ngoái.

Sau Cristiano Ronaldo, Isco trở thành một trong những hung thần góp phần khiến sự vĩ đại của Buffon bị phai nhạt. Sau buổi tối rời Madrid trong thất bại, tờ Gazzetta dello Sport chê thủ thành người Italy đủ điều, họ cũng dành những lời tán dương cho Isco với màn trình diễn siêu hạng.

Ngay trang bìa, một trong những tờ báo uy tín nhất Italy viết: "Italy Isco Rojo", chỉ biển áo giao thông màu đỏ trên những tuyến đường. Hôm ấy, tuyển Tây Ban Nha khoác áo màu áo đỏ truyền thống và góp phần cản bước tiến của Italy đến Nga dự World Cup. Tiếp theo, Buffon bị chỉ thẳng mặt hết thời.

Tờ Gazzetta dello Sport chấm cho nhà vô địch World Cup 2006 số điểm cực thấp chỉ 4,5/10, mô tả thủ thành này đừng sống trong hoài niệm nữa. Ở tuổi 40, Buffon không còn phi thường như đã từng. "Siêu phẩm của Isco không phải đường cong chết người. Song, Buffon chẳng còn là siêu nhân", báo GDS viết.

Anh nho khong,  Buffon? anh 2
Tiền vệ người TBN có thêm cú đúp với pha dứt điểm sệt, biến Buffon thành kẻ đáng thương.

Còn trên CBSSports, nhà báo Roger Gonzalez giật tít, "Isco khiến Buffon và đồng đội bẽ mặt". Không chỉ Buffon, Marco Verratti cũng bị Isco biến thành gã hề. "Tôi không kèm nổi Isco. Khi bị anh ấy xâu kim, tôi gần như đã vỗ tay. Đến Messi cũng không có màn trình diễn giàu cảm hứng đến thế".

Verratti vừa nói đến pha "xâu kim" đáng nhớ trong trận đấu hôm ấy, và nó được thực hiện bởi Isco. Chịu chung số phận như Buffon, tiền vệ người Italy bị chấm điểm rất thấp và nhận vô số lời chỉ trích. Verratti sinh cùng thời và chơi ở vị trí tiền vệ như Isco, nhưng giữa họ xuất hiện khác biệt rất lớn về đẳng cấp.

Đêm nay, Buffon có thể gặp lại Isco. Đó không phải màn tái ngộ thông thường. Từ những gì thể hiện nửa tháng qua, thủ thành người Italy sắp phải giáp mặt với Isco phong độ rất cao. Giữa tuần rồi, tiền vệ người Tây Ban Nha tỏa sáng rực rỡ với hat-trick trong chiến thắng 6-1 trước Argentina.

Anh nho khong,  Buffon? anh 3
Đêm nay, Buffon có thể gặp lại Isco trong trận tứ kết lượt đi Champions League.

Trong cựu sao Malaga cũng xuất hiện khát khao cháy bỏng muốn thể hiện mình. Anh đánh mất vị trí trong đội hình xuất phát của Real thời gian qua, do đó bản thân rất muốn tạo ra những giây phút bùng nổ để xây dựng lại niềm tin nơi HLV Zidane. Cơn thịnh nộ của Isco, đó là thứ Buffon đối mặt.

Trước trận thư hùng giữa Juventus và Real , tờ Marca khẳng định người hâm mộ không cần phải dạy cho "Zizou" cách dùng người. Mọi hoàn cảnh, Isco vẫn sắm vai quân bài chiến thuật quan trọng với "Los Blancos". Nếu lối chơi đội khách bế tắc, đó là lúc phương án Isco được tính đến.

Đừng nghĩ Zidane là kẻ ngốc trong chuyện sử dụng Isco

Trước chuyến đi tới Turin, những "HLV online", chỉ hàng triệu CĐV, liên tục đặt ra dấu hỏi cho Zidane. Họ có dịp múa bút, đòi ông thầy người Pháp phục vụ sự hiểu biết bản thân.

Mùa này, Isco đã sớm khẳng định được những tố chất tài năng khi được giao vai trò dẫn dắt lối chơi. Con số 6 bàn thắng và 6 pha kiến tạo trở thành minh chứng cụ thể nhất. Còn nếu chưa thuyết phục, tiền vệ người Tây Ban Nha mùa này đã tạo ra 41 cơ hội và đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác 88%.

Cách đây 213 ngày, Buffon đã trở thành nạn nhân dưới đôi chân thiên tài của Isco. Trước đó trong đêm Cardiff (Xứ Wales), Ronaldo đã gieo sầu cho thủ thành huyền thoại. Vậy đêm nay, liệu ngôi sao Juventus sẽ rời sân Allianz ở Torino với thêm một điều gì đáng nhớ nữa?

Hy vọng đó không phải kỷ niệm buồn.

HLV Zidane để ngỏ khả năng dẫn dắt Juventus

Real Madrid sẽ đá lượt đi tứ kết Champions League trên sân của Juventus vào ngày 4/4. Cuộc chiến giữa hai đội tại Turin diễn ra không lâu sau chung kết mùa trước ở Cardiff.

Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm