Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ai cho Ronaldo có quyền chảnh chọe ở Real Madrid?

Cristiano Ronaldo lại có những hành động khiến anti-fan có cớ nói anh chảnh chọe. Tuy nhiên, nếu làm được như CR7 thì chảnh cũng chẳng có gì là quá đáng.

Ai cho Ronaldo quyen chanh choe o Real Madrid anh 1
Ronaldo sẽ tiếp tục là mối đe dọa lớn nhất của Real Madrid trong cuộc đối đầu với Juventus.

Trước thềm trận đấu với Juventus tại Champions League, tờ Don Balon tiết lộ với độc giả: “Cristiano Ronaldo “ra lệnh” cho HLV Zinedine Zidane không được dùng Isco và Gareth Bale trong trận đấu với Juventus. Lập tức những người thích suy diễn có dịp thể hiện.

Đa phần anti-fan của CR7 cho rằng, Ronaldo muốn gạt bỏ 2 cầu thủ có thể tỏa sáng trước Juventus để giành sân khấu cho riêng mình. Isco đang có phong độ tốt. Trong màu áo đội tuyển Tây Ban Nha mới đây, Isco thậm chí còn lập hat-trick vào lưới Argentina.

Trong khi đó, Bale 4 trận gần đây tại La Liga ghi 4 bàn thắng cho Real.

Juventus vs Real Madrid: Chờ đợi Ronaldo Trong khi Juventus lấy điểm tựa sân nhà làm lợi thế thì Real Madrid lại sở hữu “con quái vật” ở Champions League, Cristiano Ronaldo.

Xuất phát từ logic nào mà Ronaldo lại cho rằng Isco và Bale không xứng đáng góp mặt trong trận đấu với Juventus?

Tạm gạt đi những thuyết âm mưu, những người yêu mến Ronaldo nghĩ rằng, CR7 hoàn toàn có quyền chảnh chọe sau những gì đã làm cho Real và đặc biệt là những ảnh hưởng tích cực của anh tới đông đảo người hâm mộ.

Chúng ta có biết rằng nếu ghi bàn trước Juventus hôm nay, Ronaldo sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Champions League lập công trong 10 trận liên tiếp. Hiện tại anh đang chia sẻ kỷ lục ghi bàn trong 9 trận Champions League liên tiếp cùng Ruud Van Nistelrooy.

Ai cho Ronaldo quyen chanh choe o Real Madrid anh 2
Isco đang thăng hoa nhưng Ronaldo vẫn là số một ở Real Madrid.

Nếu CR7 ghi bàn và Real chiến thắng, anh sẽ có thắng lợi thứ 95 trong lịch sử Champions League và cân bằng kỷ lục do Iker Casillas đang nắm giữ. Hơn nữa, Ronaldo cực kỳ có duyên với mành lưới Juventus. Trong 5 lần đụng độ Juve gần đây, Ronaldo ghi tới 7 bàn thắng. Những thống kê trên đã lột tả tầm vóc vĩ đại của Ronaldo.

Còn chuyện anh chảnh chọe, đòi dùng cầu thủ này, gạt cầu thủ kia và bị chỉ trích là ích kỷ, không bằng cái móng tay của Lionel Messi thì nhầm hoàn toàn. Messi trong mắt CĐV là một cầu thủ phục vụ cho tập thể, nhưng báo chí Tây Ban Nha đã không ít lần kể những câu chuyện phía sau hậu trường - nơi M10 quát tháo, thậm chí là sỉ nhục đồng đội.

Messi thậm chí từng nói thẳng vào mặt Alexis Sanchez rằng: “Anh không nhận ra mình tệ thế nào sao. Vậy nên đừng cố thể hiện làm gì, hãy chuyền bóng cho tôi”. Messi cũng từng nói với Tello: “Cậu đang làm cái quái gì vậy. Cậu chả là ai ở đây cả. Cậu được ra sân để phục vụ tôi”.

Bất kỳ ngôi sao nào cũng có đôi chút ích kỷ trong dòng máu và chính sự ích kỷ đó lại là một trong những yếu tố tạo nên tố chất siêu sao của họ. Nếu Ronaldo tin rằng anh sẽ phát huy được hết sức mạnh của mình khi không có Bale và Isco trên sân, thì cũng vì CR7 mong tỏa sáng để Real chiến thắng mà thôi.

C.Ronaldo, Ibrahimovic và những cú 'nã đại bác' từ cự li hơn 40m Zlatan Ibrahimovic vừa ghi một siêu phẩm trong trận đấu ra mắt LA Galaxy rạng sáng nay. Và trước anh, đã có rất nhiều siêu sao thực hiện những cú sút "sấm sét" như thế.

Tờ Marca từng viết, Ronaldo có quyền được yêu bản thân mình. Bởi phàm là con người thì ai cũng có cách riêng để yêu chính mình. Ví dụ: Luis Suarez cứ được nghỉ là kéo bạn bè về quê nhà, ăn uống đập phá đến mức lên cân vùn vụt. Đó là cách Suarez thể hiện tình yêu với bản thân mình. Trong khi đó, Ronaldo có thời gian rảnh lại chui vào phòng tập duy trì thể lực.

Trong khi giới cầu thủ xăm trổ đầy mình, liệu có ai giữ được một cơ thể “sạch sẽ” như Ronaldo hay không? Khi đồng đội đã chăn ấm nệm êm hoặc kéo nhau vào một quán bar nào đó, Ronaldo vẫn miệt mài trên sân hoặc trong phòng tập. Thậm chí khi Messi dám chi tới vài chục nghìn euro cho một bữa pizza thì Ronaldo dùng tiền làm từ thiện.

Ai cũng có cách riêng để yêu bản thân mình. Nhiều cầu thủ nuông chiều các sở thích của bản thân và ở một chừng mực nào đó, họ cũng có phần ích kỷ. Những cầu thủ Nam Mỹ sau kỳ nghỉ Hè thường tăng cân rất nhanh, tốn thời gian của CLB giúp họ giảm cân. Đó cũng là một dạng ích kỷ.

Vậy tại sao Ronaldo không có quyền ích kỷ trên sân cỏ - nơi anh đặt toàn bộ tình yêu và niềm đam mê của mình ở đó.

Buffon: ‘Real là đội bóng hay nhất thế giới'

Thủ môn Buffon trả lời phỏng vấn trước lượt đi tứ kết Champions League diễn ra ngày 4/4. Thực tế là trận đấu giữa Juve và Real ở Turin đang trở thành tâm điểm của bóng đá châu Âu.

Ronaldo lịch lãm lên đường đá Champions League

Cầu thủ Real Madrid sẽ đến Italy để gặp đội chủ nhà Juventus ở lượt đi tứ kết Champions League diễn ra lúc 1h45 ngày 4/4.

Kiều Phong

Bạn có thể quan tâm