Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sau nắng nóng kỷ lục, Nghệ An xuất hiện giông lốc thổi bay mái nhà

Cơn lốc kéo dài hơn 1 giờ đã gây thiệt hại nặng nề cho một số khu vực miền núi của Nghệ An. Nhiều mái nhà bị gió thổi bay, cây cối, cột điện cũng bị gãy đổ.

Khoảng 16h ngày 7/5, tại thị trấn Tân Lạc (huyện Quỳ Châu, Nghệ An) và một số khu vực bất ngờ xuất hiện giông lốc lớn. Đây là cơn giông lốc kèm mưa lớn đầu tiên sau những ngày dài nắng nóng đỉnh điểm.

Ông Lê Hải Lý, Phó chủ tịch UBND huyện Quỳ Châu (Nghệ An), cho biết cơn giông lốc gây thiệt hại nặng nề không chỉ nhà dân mà nhiều trường học cũng bị hư hỏng mái.

Hiện địa phương thống kê thiệt hại, đồng thời hỗ trợ người dân trên địa bàn khắc phục hậu quả của trận giông lốc xảy ra chiều cùng ngày.

Trước đó, Nghệ An đã trải qua những ngày nắng nóng đỉnh điểm. Hôm nay, do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía tây nên khu vực Tây Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ tiếp tục có nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 30-37 độ C, nhiều nơi trên 41 độ C.

Tại “chảo lửa” Tương Dương, Nghệ An, nhiệt độ cao nhất đo tại lều khí tượng chiều 7/5 là 44,2 độ C.

The Climate Book - Thunberg đã viết cuốn sách này với niềm tin mãnh liệt của tuổi trẻ và tính bộc trực của một nhà hoạt động, điều giúp cuốn sách trở nên tươi mới. Thông qua đó, Greta đã chia sẻ nhiều câu chuyện riêng về việc cô nhìn thấy thế giới đã bị xói mòn như thế nào, màu xanh cỏ cây dần bị mai một ra sao và đã bao lâu con người không nhận thức được điều đó.

Cuốn sách được tờ The Guardian đánh giá là một lời kêu gọi mạnh mẽ nhưng chưa có sức nặng về giải pháp cho các vấn đề về khí hậu.

Thanh Hóa 44,1 độ C, Việt Nam ghi nhận kỷ lục mới về nhiệt độ

Mức nhiệt 44,1 độ C ở Hồi Xuân (Thanh Hóa) hôm nay là cao chưa từng có trong lịch sử quan trắc của ngành khí tượng Việt Nam. Nắng nóng trên cả nước khả năng kéo dài hết ngày 7/5.

https://tienphong.vn/sau-nang-nong-ky-luc-nghe-an-xuat-hien-giong-loc-thoi-bay-nhieu-mai-nha-post1532253.tpo

Phú Hưng - Cảnh Huệ/Tiền Phong

Bạn có thể quan tâm