Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sau họp Quốc hội, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân sẽ gặp người dân Thủ Thiêm

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cho biết ngay sau kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XIV sắp tới Đoàn ĐBQH TP.HCM sẽ tiếp tục gặp gỡ người dân Thủ Thiêm, trong đó Bí thư sẽ chủ trì buổi gặp.

Sáng 14/5, tổ đại biểu Quốc hội TP.HCM gồm Bí thư Nguyễn Thiện Nhân, ông Trần Hoàng Ngân, Giám đốc Học viện Cán bộ TP.HCM và ông Ngô Minh Châu, Phó giám đốc CA TP.HCM đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Bình Chánh.

Tại buổi tiếp xúc, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cho biết sau kỳ họp thứ V Quốc hội khóa XIV, Bí thư sẽ trực tiếp gặp mặt, tiếp xúc cử tri, lắng nghe nguyện vọng, ý kiến của người dân Thủ Thiêm (quận 1, TP.HCM).

Bi thu gap dan Thu Thiem anh 1
Bí thư Nguyễn Thiện Nhân trò chuyện với cử tri huyện Bình Chánh. Ảnh: Phước Tuần.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cũng thông tin chiều hôm 14/5, trong cuộc họp Thường vụ Thành ủy, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, chủ tịch HĐND TP.HCM, đã có báo cáo về buổi tiếp xúc cử tri quận 2 vừa qua. Sau khi họp Quốc hội, Bí thư sẽ sẽ gặp gỡ, tiếp xúc cử tri quận 2. 

Trước phần ý kiến của cử tri, ông Nguyễn Văn Hồng, phó chủ tịch thường trực UBND huyện Bình Chánh đã báo cáo kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri trong các thời gian qua. Trong đó đáng chú ý là kiến nghị của cử tri liên quan đến dự án Khu đô thị Sing Việt trong suốt 20 năm qua. 

Theo ông Hồng, huyện cũng rất trăn trở về dự án này vì đã kéo dài gần 20 năm, ảnh hưởng đến đời sống của các hộ dân. Ông Hồng cho biết dự án này có diện tích 331,15 ha, ảnh hưởng 699 hộ dân, giải tỏa trắng hơn 245 hộ, hơn 200 hộ có đất nông nghiệp bị ảnh hưởng. Trong đó, 254 hộ đã nhận bồi thường, còn 43 hộ kiến nghị và khiếu nại kéo dài nhiều năm nay.

Báo cáo với Đoàn ĐBQH, ông Hồng thông tin sau khi các cấp trung ương, TP xem xét đã thống nhất hỗ trợ thêm 80% giá đất nông nghiệp. Tuy nhiên một số hộ chưa đồng tình. Bà con đề nghị được hỗ trợ 80% giá đất nông nghiệp theo giá đất nông nghiệp cùng loại để tính giá bồi thường, chứ không phải 80% giá đất theo khung giá đất của TP.

Tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri băn khoăn quá trình cấp phép sử dụng đất, tình trạng kẹt xe trên quốc lộ 1 và vấn nạn ngập nước của TP khi mùa mưa đến. 

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân thăm cơ sở tôn giáo ở Thủ Thiêm

Chiều tối 12/5, đoàn lãnh đạo TP.HCM Bí thư Nguyễn Thiện Nhân dẫn đầu đến thăm, tặng quà các cơ sở tôn giáo trên địa bàn quận 2.


Phước Tuần

Bạn có thể quan tâm