Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sau Euro, Payet làm đảo điên mọi thứ bằng 100 triệu bảng

Những ngày sắp tới với West Ham sẽ rất khó khăn. Tất cả chỉ vì một cái tên: Dimitri Payet

Kết thúc Euro 2016, Payet như "thoát xác" nhờ có 3 bàn thắng và 2 pha kiến tạo. Đỉnh điểm cho màn trình diễn “coi được” của tiền vệ 29 tuổi là danh hiệu Cầu thủ hay nhất Euro do những chuyên gia của tiểu ban kỹ thuật UEFA đánh giá. Mặc cho tuyển Pháp không thể vô địch, Payet được tin rằng đang khiến kỳ chuyển nhượng hè này đảo điên.

Nhưng không. Chính UEFA đang trở thành trò lố khi trao những gì cao quý nhất cho Payet. Tờ Sport (Tây Ban Nha) đã thẳng thừng nhận xét Liên đoàn bóng đá châu Âu như vậy khi kết quả được công bố .Từ khi nào một cầu thủ chỉ giỏi bắt nạt những đội yếu và hóa tầm thường ở chung kết lại đứng trên cả Ronaldo hay Antoine Griezmann?

Payet toa sang anh 1
Dimitri Payet giờ có giá 100 triệu bảng. Ảnh: Getty Images.

Nghịch lý từ khái niệm "hay nhất" cho Payet vô tình trở thành tin vui cho đội bóng West Ham. David Sullivan, đồng sở hữu CLB tọa lạc ở thành London, hét giá cầu thủ này tới 100 triệu bản. Đáng nói, ông chủ 67 tuổi tuyên bố chỉ có giá chuyển nhượng kỷ lục thế giới mới khiến họ cân nhắc bán Payet, người không có điều khoản giải phóng hợp đồng.

Phía West Ham cũng biết điều với Payet. Họ sắp gửi tới cầu thủ này lời đề nghị trị giá 150.000 bảng/tuần, dù trước đó, tiền vệ 29 tuổi đã trở thành người lĩnh lương cao cao nhất CLB, với 120.000 bảng/tuần. "Payet có giá 100 triệu bảng, dù ở tuổi như cậu ta. Tuy nhiên, Payet không phải để bán," ông David Sullivan nói.

Những gì đang và sắp diễn ra hứa hẹn trở thành câu chuyện ly kỳ. West Ham sẽ xử lý thế nào với Payet, và ngược lại? Sân Upton Park đang quá nhỏ với ngôi sao người Pháp. Trong bối cảnh kỳ chuyển nhượng đầy rẫy những vụ trộm giữa ban ngày như cách ông David Sullivan mô tả, không có gì đảm bảo West Ham sẽ giữ thành công món tài sản đáng giá nhất.

Payet toa sang anh 2
Liệu West Ham sẽ hét giá Dimitri Payet bao nhiêu? Ảnh: Getty Images.

Chia sẻ với báo chí, ông David Sullivan gọi kỳ chuyển nhượng tại châu Âu giống như điều gàn dở, nơi một CLB như Crystal Palace cũng sẵn sàng trả 125.000 bảng hay 130.000 bảng cho một cầu thủ. Thật trùng hợp khi ông David Sullivan lại đang đầu tư cho dự án phim "Phi vụ The Hatton Garden", kể về một vụ trộm ở London có số tiền lên tới 200 triệu bảng.

Rồi đây, West Ham sẽ đối mặt với thời điểm rất khó khăn giống như căn bệnh đang tái phát với những triệu chứng khó trị. Tuy nhiên, cũng nhờ cơ hội này, họ sẽ biến Payet thành quân bài làm đảo điên thị trường chuyển nhượng. 29 tuổi, và Payet có giá tới 100 triệu bảng. Con số thật sự gàn dở và chỉ có những kẻ quẫn trí mới đáp ứng được.

Rồi đây, West Ham sẽ giật dây cho phi vụ Payet và đạo diễn mọi thứ hè này. Lịch sử từng chứng kiến những cầu thủ nổi lên một giải rồi sau đó tắt lịm ở chân trời mới. Đó là Milan Baros, là Roman Pavlyuchenko. Vậy có khi nào Payet sẽ trở thành điều điên rồ và gàn dở tiếp theo, đặc biệt trong bối cảnh tài năng cầu thủ này không thể tiếp tục phát triển?



Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm