Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sau Dogecoin, đến lượt BlackBerry được ủng hộ

Ông vua một thời của ngành công nghiệp di động trở thành đối tượng tiếp theo được các nhà đầu tư nghiệp dư trên Reddit ủng hộ.

Tiếp nối thành công với tiền mã hóa Dogecoin, cổ phiếu GameStop và AMC vào đầu năm nay, các nhà đầu cơ Reddit bắt đầu chuyển sang thổi giá BlackBerry, hi vọng tạo ra một làn sóng mới trên thị trường chứng khoán, đồng thời chống lại nhóm đầu tư bán khống chuyên nhắm vào các doanh nghiệp đang có kết quả kinh doanh nghèo nàn.

Theo Engadget, giá cổ phiếu của BlackBerry tăng khoảng 7% vào chiều 3/6. Con số này ở 2 phiên liền kề trước đó là 32% và 15%.

cong dong Reddit thoi gia co phieu BlackBerry anh 1

Giá cổ phiếu BlackBerry tăng mạnh sau khi nhận được sự ủng hộ từ cộng đồng Reddit. Ảnh: Getty Images.

So với đầu năm, giá cổ phiếu BlackBerry đã tăng gấp đôi. Trong khi đó, khối lượng giao dịch trên thị trường đã bùng nổ từ mức dưới 5 triệu cổ phiếu vào ngày 24/5, lên 346 triệu hôm 2/6.

Trên diễn đàn WallstreetBets, ngày càng nhiều bài viết bàn luận về chủ đề cổ phiếu BlackBerry. Một thành viên Reddit còn chia sẻ thông tin về dây chuyền bên trong nhà máy của hãng và kêu gọi mọi người tham gia đầu tư.

Sức mạnh của cộng đồng đầu cơ trên Reddit đã được minh chứng qua làn sóng tăng giá cổ phiếu GameStop và AMC - những cái tên bị các chuyên gia đến từ thị trường chứng khoán phố Wall ghẻ lạnh. Ngoài ra, chính diễn đàn này đã góp phần tạo nên sự trỗi dậy “điên rồ” của đồng tiền mã hóa Dogecoin.

Với BlackBerry, sau khi thất bại trên thị trường điện thoại, hãng dần chuyển trọng tâm sang phần mềm và dịch vụ dành cho doanh nghiệp.

Song song đó, “đám trẻ phá phố Wall” tiếp tục đợt thổi giá AMC. Giá cổ phiếu của tập đoàn này tăng gần gấp đôi hôm 2/6, sau khi công bố chương trình ưu đãi cho các nhà đầu tư nhỏ với đặc quyền như suất chiếu đặc biệt và bỏng ngô miễn phí. Tính từ đầu năm đến nay giá cổ phiếu AMC đã tăng 2.900%.

Hôm 3/6, cổ phiếu AMC giảm 30% sau khi hãng công bố kế hoạch kinh doanh, tuy nhiên, xu hướng này nhanh chóng đảo chiều và hãng đã bán sạch 11,5 triệu cổ phần trong vòng vài giờ.

Tiền mã hóa meme Dogecoin tăng 373% sau một chiến dịch kêu gọi

Chỉ trong 24h, một nhóm người Reddit đã giúp giá trị tiền mã hóa Dogecoin tăng vọt. Hiện một đồng Dogecoin có giá 0.0469 USD.

Vợ bỏ đi vì chồng không chịu bán Bitcoin

Không chịu bán số Bitcoin khi giá lập đỉnh, một người dùng Reddit cho biết vợ anh đã rất tức giận và bỏ đi.

Nguyễn Hiếu

Theo Engadget

Bạn có thể quan tâm