Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sau bão, ngư dân hồ hởi nhận quà tặng của biển

Vì hải sản ở vùng biển ven bờ vào những ngày sau bão cao gấp 2 - 4 lần ngày thường nên nhiều ngư dân miền Trung đã tấp nập ra khơi khi bão số 8 vừa tan.

Sáng ngày 19/9, ngay sau khi lệnh tạm cấm tàu thuyền ra khơi do ảnh hưởng cơn bão số 8 được cơ quan chức năng bãi bỏ, thì ngư dân ở các vùng biển ngang như Bình Châu (huyện Bình Sơn), Đức Minh (huyện Mộ Đức), Phổ Thạnh (huyện Đức Phổ, Quảng Ngãi) đã đưa phương tiện ra khơi để đánh bắt. 

Cựu lão ngư Nguyễn Văn Hải (64 tuổi), cho biết mỗi lần có bão là cá, tôm từ ngoài khơi thường kéo nhau vào vùng rạng (dãy đá ngầm) ở ven bờ để núp. Vì vậy thời điểm sau khi bão tan, lượng hải sản khai thác được rất nhiều. Nếu ngày thường, thu nhập của ngư dân sau 1 đêm ra khơi chỉ 100.000 - 200.000 đồng/chuyến/người, thì vào những ngày sau bão cao hơn 2 - 4 lần. 

Ngư dân Nguyễn Văn Tùng (34 tuổi), ở thôn Châu Thuận, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, cho biết: "Sau đợt áp thấp nhiệt đới trước, lượng cá khai thác sau 1 đêm bằng thúng máy của tôi bán được gần 2 triệu đồng. Trừ các khoảng chi phí thì lãi 1,6 triệu, gấp nhiều lần so với bình thường".


Ngay sau khi bão số 8 tan, dù sóng vẫn còn lớn, nhưng ngư dân vẫn đưa tàu thuyền ra khơi.

Tranh thủ thả lưới.
Số hải sản đầu tiên khai thác sau 1 giờ ra khơi.

Bích Trâm

Bạn có thể quan tâm