Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Miền Trung mưa lớn, nước ngập, cô lập người dân

Sáng 19/9, Trung tâm Phòng chống lụt bão khu vực miền Trung - Tây nguyên cho biết, cơn bão số 8 đã gây thiệt hại nặng nề, làm 2 người chết và hơn 11 người mất tích. Hiện tại miền Trung đang mưa rất to, nhiều đập bị rò rỉ rất nguy hiểm.

Tính đến 1h sáng 19/9, lượng mưa đo được từ Quảng Bình đến khu vực Tây Nguyên từ 10mm - 60mm. Nước trên các sông ở khu vực này đang ở mức báo động 1, 2. Riêng sông Thạch Hãn và sông Vu Gia ở mức báo động 3.

Tính đến sáng cùng ngày, bão số 8 đã làm cho 2 người chết (Quảng Trị 1 người bị nước cuốn trôi khi đi làm rẫy và 1 ở Đắk Lắk chết trên cây chưa rõ nguyên nhân). Ngoài ra có 11 người ở xã Cư Kbang, huyện Ea Súp, Đắk Lắk bị mất tích, công tác tìm kiếm đang tiến hành khẩn trương. Hàng chục ngôi nhà tại đây bị cuốn trôi do xả lũ.

Mưa to đã chia cắt nhiều tuyến đường tại Quảng Nam.

Tại xã YaTmốt, CưKbang, Ea Rốc của huyện Ea Súp có 50 người dân đi làm rẫy do nước suối lên nhanh không kịp về đã bị cô lập. Hiện chính quyền địa phương đã tổ chức lực lượng ứng cứu và đưa về nơi an toàn 37 người, còn 13 người kẹt lại và đến 2h chiều ngày 18/9 đã được đưa về nhà.

Mưa lũ làm cho đập EaĐrăng ở huyện EaHleo bị tràn, gây sạt lở ở thân đập, địa phương đã mở cửa xả tràn để hạ mực nước hồ. Trong khi đó đập 86 ở xã Ea Ral bị vỡ đoạn 2m. Nghiêm trọng nhất là đập IaJoi ở huyện EaSúp xuất hiện sự cố rò rỉ khoảng 10m dưới chân đập, hiện lực lượng chức năng đang tích cực khắc phục tạm thời.

Tại Quảng Ngãi, có 3 chiếc thuyền ở huyện đảo Lý Sơn bị chìm khi đang neo đậu. Hơn 166ha cây hành bị hư hỏng.

Do xả lũ, nhiều căn nhà bị ngập nặng, hư hỏng

Theo Trung tâm Phòng chống lụt bão khu vực miền Trung - Tây nguyên, các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi, Kon Tum và Gia Lai tiếp tục có mưa to đến rất to; từ Bình Định đến Ninh Thuận và Đắk Lắk, Đắk Nông có mưa vừa đến mưa to.

Tại Quảng Nam, chiều 18/9, chiếc thuyền QNa-02656 TS của ông Nguyễn Văn Lên (ở xã đảo Tân Hiệp, TP.Hội An, Quảng Nam) đang neo đậu tránh bão bị sóng đánh chìm.

Bàn Thạch

Bạn có thể quan tâm