Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sau 80 năm, Liverpool lặp lại thất bại tồi tệ trước Man City

Phải quay về năm 1937 để được thấy Man City ghi 5 bàn vào lưới Liverpool. Đây cũng là trận thắng đầu tiên của Man xanh trước Lữ đoàn đỏ kể từ năm 2014.

tran Man City vs Liverpool anh 1
Sau 80 năm, Liverpool mới lại thủng lưới 5 bàn trước Man City. Lần gần nhất Liverpool hứng chịu 5 bàn thua là năm... 1937 (thua 1-5).
tran Man City vs Liverpool anh 2
Với HLV Jurgen Klopp, đây là trận thua đậm thứ hai trong lịch sử cầm quân của ông. Trận thua đậm nhất đến vào tháng 10 năm 2006 khi Mainz thua Werder Bremen 1-6.
tran Man City vs Liverpool anh 3
Cách đây 2 tuần, Chamberlain cùng đội bóng cũ Arsenal gánh chịu trận thua thảm 0-4 trước Liverpool. Và ngay trong trận ra mắt The Kop, Chamberlain lại phải chứng kiến đội nhà thất bại thảm hại 0-5. 
tran Man City vs Liverpool anh 4
Đây là thắng lợi đầu tiên của Man City trước Liverpool tại Ngoại hạng Anh tính từ tháng 8/2014. Giành thêm 3 điểm, Man City tạm vượt lên chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng của Man United.
tran Man City vs Liverpool anh 5
Man City chỉ thua 1 trận sau 24 trận gần nhất trên sân nhà. Họ thắng 14 và hoà 9, ghi 51 bàn và để thua 21 bàn.
tran Man City vs Liverpool anh 6
Trước khi mất người, "Lữ đoàn đỏ" chơi hay hơn. Tốc độ của Mane và Mohamed Salah tiếp tục là thứ vũ khí lợi hại, đặc biệt ở cánh phải khi Otamendi tỏ ra quá chậm chạp để theo kịp Salah. 
tran Man City vs Liverpool anh 7
Bước ngoặt thực sự của trận đấu diễn ra ở phút 37 khi Mane đạp thẳng vào mặt thủ môn Ederson khiến người gác đền Man City bất tỉnh, rời sân trên cáng và thở oxy. Thẻ đỏ hoàn toàn chính xác, Mane quan sát Ederson băng ra nhưng vẫn giơ cao chân vì ham bóng.
tran Man City vs Liverpool anh 8
Bàn thắng mở tỷ số đến vào phút 24. Sau một pha tranh chấp bóng bổng ở giữa sân, Kevin De Bruyne quan sát nhanh, tung ra đường chọc khe sắc lẹm cho Aguero. Tiền đạo người Argentina lẻn vào vùng nách giữa hai trung vệ Liverpool, lùi lại một nhịp phá bẫy việt vị rồi lừa qua thủ môn Simon Mignolet và ghi bàn. 
tran Man City vs Liverpool anh 9
Có bàn thắng song Man City vẫn bị đe doạ liên tục bởi tốc độ của Salah. Cầu thủ người Ai Cập thậm chí bỏ lỡ cơ hội ghi bàn trong tình huống đối mặt thủ môn. Sự phung phí đã khiến Liverpool trả giá.
tran Man City vs Liverpool anh 10
Phút 45+3', bóng được đưa vào lưới Liverpool nhưng bàn thắng của Man City không được công nhận vì Gabriel Jesus bị thổi việt vị. Nhưng cũng chỉ 3 phút sau, lại là De Bruyne toả sáng với pha tạt bóng như đặt cho Gabriel đánh đầu tung lưới Mignolet.
tran Man City vs Liverpool anh 11
Tám phút sau giờ nghỉ, Man City có bàn thứ ba. Trong thế đối mặt thủ môn, Aguero vẫn chơi đồng đội, anh chuyền sang cho Gabriel đệm bóng ghi bàn dù hoàn toàn có thể tự lập công.
tran Man City vs Liverpool anh 12
Dẫn ba bàn, Guardiola vẫn thúc giục các học trò tấn công. Những đường căng ngang tầm thấp của Mendy được Man City khai thác tối đa. Phút 77, Mendy căng ngang cho Leroy Sane đệm bóng đầy cảm giác nâng tỷ số lên 4-0.
tran Man City vs Liverpool anh 13
Cầu thủ người Đức hoàn thành cú đúp vào phút 90+1'. Ở tư thế không ai kèm, Leroy Sane thoải mái thể hiện kỹ năng dứt điểm với cú cứa bóng bằng chân trái tuyệt đẹp, găm bóng vào góc chết để nâng tỷ số lên 5-0.

Minh Anh

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm