Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sau 317 trận, Barca lần đầu kiểm soát bóng kém đối thủ

Trang Whoscored tiết lộ thông tin gây sốc khi Barca có thời gian kiểm soát bóng ít hơn Rayo Vallecano dù giành chiến thắng tới 4-0.

Trong chuyến làm khách đến sân của đối phương ở vòng 5 La Liga, gã khổng lồ xứ Catalan đã có được kết quả như mong đợi khi giành chiến thắng 4-0 nhờ cú hat-trick của Pedro và pha lập công của Cesc Fabregas. Tuy nhiên, Barca lần đầu có thời gian kiểm soát bóng ít hơn đối thủ trong một trận đấu sau 5 năm. Ở trận gặp Rayo Vallecano, thời gian kiểm soát bóng của Barca là 45% (theo số liệu của trang Whoscored).

Barca đánh bại Rayo Vallecano với tỷ số 4-0 trong trận đấu kiểm soát bóng ít hơn đối phương.

Đây là thống kê đem đến bất ngờ cho người hâm mộ, thậm chí có người còn bị sốc. Trong 316 trận trước đó, Barca luôn là CLB kiểm soát bóng nhiều hơn đối phương. Trong những mùa giải vừa qua, Barca luôn chiếm thời gian kiểm soát bóng nhiều hơn đối phương dù có phải thi đấu thiếu người. Đây là phương châm thi đấu của CLB chủ sân Nou Camp, đặc biệt là khi gã khổng lồ xứ Catalan được HLV Pep Guardiola dẫn dắt (247 trận) và Tito Vilanova (60 trận).

Lần gần nhất Barca kém đối thủ về thời gian kiểm soát bóng là trong trận gặp Real diễn ra vào ngày 7/5/2008. Khi đó, đội chủ sân Nou Camp vẫn còn dưới sự dẫn dắt của HLV Frank Rijkaard, và tỷ số của trận đấu cách đây 5 năm là 1-4 nghiêng về phía Kền kền trắng.

Sau khi ban lãnh đạo Barca đưa HLV Gerardo Martino về Nou Camp thay Tito Vilanova phải nghỉ để điều trị bệnh, đội bóng xứ Catalan mới chỉ trải qua 8 trận dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân người Argentina. Tuy nhiên, có sự thay đổi đột biến trong đội hình của Barca khi Alex Song được sử dụng ở hàng tiền vệ thay thế Sergio Busquets. Sự có mặt của tuyển thủ người Cameroon ở khu trung tuyến đã khiến Barca có thời gian kiểm soát bóng ít hơn đối phương.

Tuy nhiên, nhà vô địch vẫn đạt được kết quả thi đấu rất ấn tượng với 5 chiến thắng từ đầu mùa giải và đứng vị trí số 1 trên bảng xếp hạng La Liga (15 điểm, hiệu số bàn thắng bại +14).

Thống kê trận giữa Rayo Vallecano và Barca trên trang Whoscored

Bảng xếp hạng La Liga

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm