Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sau 20 vòng đấu MU đã mất nhiều điểm hơn cả mùa trước

Quỷ đỏ mất tới 26 điểm sau 20 vòng đấu mùa giải năm nay. Trong khi đó, CLB chủ sân Old Trafford chỉ đánh rơi 25 điểm dưới sự dẫn dắt của Sir Alex Ferguson trong suốt mùa trước.

Đầu năm 2014, MU tiếp tục gây thất vọng khi để thua Tottenham với tỷ số 1-2 ngay trên sân nhà Old Trafford ở vòng 20 Ngoại hạng Anh. Sau khi đánh rơi 3 điểm trước đội bóng thành London, Quỷ đỏ đã mất tới 26 điểm tính đến thời điểm hiện tại mùa này. Ngay đầu năm mới 2014, MU đã bị đẩy xuống vị trí thứ 7 và kém 5 điểm so với top 4. Kết quả thi đấu của CLB chủ sân Old Trafford mùa này thực sự rất đáng thất vọng.

MU 1–2 Tottenham: Welbeck không thể cứu Quỷ đỏ

Bàn thắng của Welbeck chưa đủ giúp MU tránh thất bại 1-2 trước Tottenham. Sau trận thua ở vòng 20 Ngoại hạng Anh, Quỷ đỏ đã kém đội đầu bảng Arsenal tới 11 điểm.

 

MU gây thất vọng ở giai đoạn nửa đầu mùa giải 2013/14.

Mùa trước, MU chỉ mất 25 điểm trong toàn bộ mùa giải và giành chức vô địch bóng đá Anh lần thứ 20. Chứng kiến phong độ không ổn định của đoàn quân do HLV David Moyes dẫn dắt, các nhà cái và nhiều chuyên gia không đánh giá cao khả năng vô địch của Quỷ đỏ.

Nhiệm vụ của thầy trò HLV David Moyes là tránh để mất điểm ở những vòng đấu còn lại và cần phải sớm lọt vào nhóm giành quyền tham dự Champions League mùa tới. Tuy nhiên, đây là mục tiêu cũng không dễ cho MU, bởi những đội bóng cạnh tranh trực tiếp vị trí thứ 4 gồm Tottenham, Everton hiện thi đấu khá tốt.

Mùa này, một điều đáng buồn là thành tích đối đầu của MU với 7 đội trong nhóm dẫn đầu rất thiếu thuyết phục. Sau khi giai đoạn lượt đi khép lại, thầy trò HLV David Moyes chỉ thắng 1 và hòa 2 trong 7 trận đụng độ với nhóm dẫn đầu. Kết quả thi đấu của Quỷ đỏ là khá khiêm tốn khi chỉ có 5 điểm. Trong khi đó, đội bóng láng giềng Man City thu về tới 18 điểm.

Một lý do ảnh hưởng trực tiếp đến thành tích thi đấu của Quỷ đỏ là không có sự bổ sung cầu thủ chất lượng trong kỳ chuyển nhượng hè 2013. Mùa này, CLB chủ sân Old Trafford còn chịu ảnh hưởng của bão chấn thương khi hai chân sút chủ lực Rooney và Van Persie thay nhau dính chấn thương. Trong khi đó, tài năng trẻ Januzaj vẫn chưa đủ kinh nghiệm để trở thành thủ lĩnh mới của đội bóng.

Kết quả thi đấu của MU khi gặp 7 đội trong nhóm dẫn đầu mùa này.

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm