Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sau 15 năm, chung kết Champions League trở lại với Istanbul

Sân Atatürk tại Istanbul - nơi chứng kiến Liverpool lên vô địch Champions League năm 2005 - sẽ có vinh dự một lần nữa tổ chức trận chung kết giải đấu vào năm 2020.

Theo đó, UEFA đã công bố sân bóng Atatürk Olympic Stadium sẽ là nơi tổ chức trận chung kết UEFA Champions League 2020. Đây cũng chính là sân bóng đã chứng kiến màn lội ngược dòng có một không hai của Liverpool trước AC Milan năm 2005.

Trang chủ của UEFA viết: "Sân Atatürk tại Istanbul sẽ là nơi diễn ra trận chung kết Champions League 2020. Đây là sân nhà của tuyển quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ, là sân bóng lớn nhất nước này và là nơi đã chứng kiến màn lội ngược dòng của Liverpool từ chỗ bị AC Milan dẫn 0-3. Quyết định này được đưa ra sau cuộc họp hôm thứ năm của UEFA tại Kiev".

chung ket champions league anh 1
Sân Atatürk tại Istanbul - nơi sẽ tổ chức trận chung kết Champions league 2020.

Sân Atatürk được biết đến như một trong những sân bóng hiện đại nhất châu Âu. Khánh thành năm 2002, sân bóng này chỉ 2 năm sau đó đã được UEFA công nhận chất lượng 5 sao - đủ điều kiện để tổ chức những trận chung kết cúp châu Âu. Với 79 nghìn chỗ ngồi, sân Atatürk trở thành 1 trong những sân bóng có sức chứa lớn nhất châu Âu hiện nay.

Đây cũng được coi là mảnh đất thánh với Liverpool. Còn nhớ trận chung kết Champions League 2005 giữa Liverpool và AC Milan, The Kop đã bị dẫn trước 0-3 trong hiệp 1 trước khi vùng lên ghi liền 3 bàn thắng trong hiệp 2. Hai đội sau đó bước vào loạt luân lưu, và Liverpool là đội giành chiến thắng.

Tuy vậy trước khi nghĩ tới trận chung kết năm 2020, Liverpool cần đánh bại Real Madrid ở Kiev trong trận chung kết Champions League mùa này. Nếu vượt qua Real, đội chủ sân Anfield sẽ có chức vô địch châu Âu thứ 6 trong lịch sử.

Thảm bại 0-4 và 5 cuộc đối đầu đáng nhớ giữa Real và Liverpool

Hai đội đã gặp nhau 5 lần trong lịch sử, và Real Madrid thua tới 3, trong đó phải kể đến thảm bại 0-4 năm 2009.

Phúc Long

Bạn có thể quan tâm