Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sau 103 năm, Pháp lặp lại thành tích tệ hại với đội nhược tiểu

Chỉ gặp đội bét bảng Luxembourg nhưng hàng công Pháp đã có ngày thi đấu tệ hại và bị cầm hòa không bàn thắng ngay trên sân nhà.

Highlights Pháp bất ngờ để Luxembourg cầm hòa Tạo ra vô số cơ hội ghi bàn nhưng các chân sút của tuyển Pháp không một lần thành công. Kết quả hòa 0-0 khiến Pháp chỉ còn hơn Thụy Điển 1 điểm và Hà Lan 4 điểm.
tran Phap vs Luxembourg anh 1
 Tiếp tục thi đấu trên sân nhà sau chiến thắng tưng bừng 4-0 trước Hà Lan, HLV Didier Deschamps đưa ra sân đội hình cực mạnh với tiền đạo trẻ Kylian Mbappe có mặt ngay từ đầu. Đấu với đội nhược tiểu Luxembourg bằng đội hình có những Mbappe, Antoine Griezmann, Paul Pogba, Thomas Lemar hay Olivier Giroud không khác gì "giết gà bằng dao mổ trâu". 
tran Phap vs Luxembourg anh 2
Đội bóng có biệt danh Les Bleus áp đảo hoàn toàn trong 90 phút, nhưng sự vô duyên của hàng tấn công khiến các cơ hội ngon ăn lần lượt bị lãng phí. Griezmann đá vọt xà ngang ở khoảng cách 7 mét trong tư thế trống trải sau đường căng ngang của Mbappe. Pogba đánh đầu trúng xà ngang. Mbappe thậm chí đi bóng loại bỏ hậu vệ đối phương, đối mặt thủ môn nhưng cũng thất bại.
tran Phap vs Luxembourg anh 3
Với dàn hảo thủ toàn ngôi sao tấn công gồm Antoine Griezmann, Kylian Mbappe, Thomas Lemar, Paul Pogba hay Olivier Giroud, đoàn quân trị giá lên tới 450 triệu bảng của Didier Deschamps tung ra 34 tình huống dứt điểm về phía khung thành đối phương. Nhưng tất cả đã không thể khuất phục Luxembourg.
tran Phap vs Luxembourg anh 4
Sang hiệp 2, Alexander Lacazette, Kingsley Coman hay Fekir được đưa vào sân để giúp đội nhà tìm bàn thắng. Tuy nhiên trong một ngày thi đấu thiếu may mắn cũng như sự xuất thần của thủ thành Joubert, các cầu thủ Pháp đã không thể có được bàn thắng.
tran Phap vs Luxembourg anh 5
Lần đầu tiên kể từ năm 1914, Luxembourg tránh được một trận thua trước người Pháp. Thành tích của Pháp trước đội nhược tiểu Luxembourg hiện tại: 18 trận, 16 thắng, 1 hoà và 1 thua.
tran Phap vs Luxembourg anh 6
Tịt ngòi trận đầu tiên ở vòng loại World Cup trong năm 2017, Pháp bị Thuỵ Điển thu hẹp khoảng cách xuống còn 1 điểm. Trước mắt còn 2 trận chưa đấu, Pháp đối mặt nguy cơ bị soán ngôi đầu bảng.
tran Phap vs Luxembourg anh 7
Đối với Luxembourg, đây là trận hoà lịch sử của bóng đá nước này. Cả đất nước Luxembourg từng mở tiệc ăn mừng trắng đêm sau thắng lợi trước Thuỵ Sỹ trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2010. Hôm nay chỉ hoà nhưng có thể Luxembourg sẽ ăn mừng tưng bừng hơn.
tran Phap vs Luxembourg anh 8
Xếp hạng bảng A vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu.

Minh Anh

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm