Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sau 1 tháng, Real Madrid mới có HLV chính thức

Tờ Marca đưa tin HLV Zinedine Zidane đã ký hợp đồng chính thức dẫn dắt Real Madrid tới năm 2018.

Còn nhớ sau khi Real Madrid sa thải Rafael Benitez, huyền thoại Zidane người Pháp được chọn thay thế HLV tiền nhiệm của đội bóng. Tuy nhiên, việc "Los Blancos" trao quyền chỉ đạo cho Zidane chỉ mang tính tạm quyền, bất chấp có tin đồn cựu danh thủ đội bóng sẽ có hợp đồng kéo dài trong 3 năm. 

Zidane giờ đã trở thành HLV chính thức của Real Madrid. 

Lúc này, nhiều người cho rằng ban lãnh đạo Real Madrid vẫn chưa thật sự tin tưởng Zidane, do đó, không thể vội vàng ký hợp đồng với nhà cầm quân này. Tuy nhiên, Real Madrid dưới thời chiến lược gia mới hoàn toàn lột xác và thi đấu rất ấn tượng. Trong 4 trận cầm quân đại diện thủ đô, Zidane thu về 3 chiến thắng và 1 trận hòa. Triết lý bóng đá được ông thổi vào đội bóng cũng mang đến cho người hâm mộ sự phấn khích.

Theo dõi Real Madrid của Zidane, khán giả được thưởng thức thứ bóng đá tấn công phóng khoáng đặc trưng. Rất nhiều bàn thắng cũng được các cầu thủ ghi được khi họ bỏ túi 17 bàn thắng sau 4 trận gần đây. Chứng kiến những gì đội nhà thể hiện, ban lãnh đạo Real Madrid bị thuyết phục bởi tài cầm quân của ông thầy người Pháp, theo đó, báo Marca cho biết tới lúc này thì Zidane mới được trao hợp đồng chính thức.

Cũng theo Marca, chi tiết về mức lương dành cho cựu sao Juventus và Real Madrid không được tiết lộ. Dù vậy, Zidane trong cuộc trả lời phỏng vấn với báo chí khẳng định tiền bạc không phải vấn đề quá to tát. Tất cả những gì nhà cầm quân này quan tâm thuộc về các bài tập dành cho cầu thủ và màn trình diễn trên sân như thế nào. Khi đó, chuyện thưởng nóng hay ra sao tùy thuộc vào ban lãnh đạo.

Real Madrid của Zidane đã lột xác so với thời Rafa Benitez.

Trong bài phân tích gần nhất, báo Marca tin Zidane sẽ gặt hái được những thành công cùng Real Madrid trong tương lai. Dưới thời nhà vô địch World Cup 1998 và EURO 2000, những Madridista cảm thấy đội bóng đã cởi bỏ được lớp áo nhợt nhạt khi còn Rafael Benitez trên ghế chỉ đạo. Không chỉ vậy, CLB cũng trở thành tập thể thống nhất và vững chắc. Lối chơi thanh thoát, tấn công vũ bão của họ cũng làm mãn nhãn khán giả.

Chưa hết, Zidane cũng không hề tạo ra sức ép nào cho các cầu thủ. Ngược lại, ông biết cách vực dậy tinh thần của họ. Cụ thể, tiền vệ  James Rodriguez từng sa sút dưới thời Rafa Benitez nay đã hồi sinh. Ngoài ra, tất cả những cầu thủ khác đều có cơ hội được ra sân, dù thời gian ít hay nhiều.

Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm