Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sát thủ Mbappe chê đội nhà non nớt

Kylian Mbappe thất vọng về màn trình diễn của hàng tấn công Monaco. Tiền đạo sinh năm 1998 thừa nhận Monaco thiếu kinh nghiệm.

Highlights 3D AS Monaco 0-2 Juventus Daniel Alves lập cú đúp kiến tạo cho tiền đạo Higuain ghi cả hai bàn giúp Juve thắng 2-0 ở bán kết lượt đi trên sân của AS Monaco.

Đoàn quân của HLV Leonardo Jardim khởi đầu cuộc đọ sức bằng thế trận rất sáng sủa. Họ đã có 2 cơ hội ngon ăn của Mbappe. Tuy nhiên, sát thủ trẻ không thắng nổi người nhện Buffon và rồi Higuain ghi bàn mở tỷ số.

Kylian Mbappe cảm thấy sự phung phí cơ hội của hàng tấn công đã khiến Monaco trả giá trong trận thua 0-2 ngay trên sân nhà. Sát thủ sinh năm 1998 chia sẻ với bộ phận truyền thông UEFA: “Monaco thực sự thiếu kinh nghiệm, nhưng cái mà chúng tôi yếu nhất chính là độ sắc sảo trước khung thành. Chúng tôi tạo ra nhiều cơ hội nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Ở mặt đối lập, Juve có hai cơ hội ngon ăn lập tức ghi 2 bàn. Monaco cần học tập”.

Thất bại 0-2 ngay trên sân nhà khiến cánh cửa đi tiếp của Monaco trở nên cực nhỏ bởi Juve sở hữu hàng phòng ngự vô cùng chắc chắn. Đội bóng có biệt danh Bà đầm già Turin đang sở hữu hàng phòng ngự tốt nhất Champions League mùa này khi thủng lưới chỉ 2 bàn, giữ sạch lưới đến 9 trận. Họ cũng đang trải qua 621 phút không thua bàn nào.

Tran Monaco vs Juventus anh 1
Monaco tịt ngòi trên sân nhà lần đầu tiên tính từ tháng 11 năm 2015. Ảnh: Getty.

Chân sút trẻ người Pháp hy vọng Monaco có thể làm nên chuyện lớn ở lượt về: “Gianluigi Buffon có những pha cản phá đáng khâm phục trong trận qua. Hy vọng chúng tôi có cơ hội ghi bàn ở trận sau. Thất bại là bài học quý báu với Monaco. Toàn đội tập luyện chăm chỉ mỗi ngày để thi đấu với đối thủ lớn, mỗi lần vấp ngã sẽ khiến chúng tôi trưởng thành hơn”.

Bên phía Juventus, trung vệ Giorgio Chiellini nức nở ca ngợi đội chủ nhà. “Juve thi đấu tuyệt hảo trên đất Monaco. Chúng tôi làm lu mờ những bước chạy của tiền đạo đội khách, triệt tiêu khoảng trống và khả năng phản công của Monaco. Khi không có bóng, Juve kết dính thành một khối chắc chắn. Khi có bóng, Mandzukic, Dybala, Higuain, Alves là những cầu thủ tuyệt vời. Chính họ tạo nên khác biệt”.

Hậu vệ người Italy ca ngợi việc HLV Allegri đưa Barzagli vào đội hình xuất phát, sau khi Cuadrado không thể thi đấu vì đau gò má. “Barzagli củng cố sức mạnh hàng phòng ngự Juve để đối đầu với những Mbappe, Falcao, Lemar và Bernardo Silva. Chúng tôi cần tất cả cầu thủ có thiên hướng phòng ngự trên sân”.

Sau trận đấu, những người có liên quan dành lời khen ngợi nhiệt liệt với Buffon. HLV Leonardo Jardim, Massimiliano Allegri và Chiellini đều dùng từ "không thể tin nổi" cho màn trình diễn xuất sắc của Buffon.

Phát biểu sau trận, huyền thoại người Italy nói: "Tôi cố gắng từng ngày để chứng minh đủ khả năng chơi ở đẳng cấp cao nhất dù đã 40 tuổi. Ngày giải nghệ, tôi muốn tất cả người hâm mộ phải cảm thấy tiếc nuối".

Trận lượt về bán kết Champions League giữa Juventus và Monaco sẽ diễn ra vào rạng sáng 10/5.

Những thống kê đáng nể của hàng phòng ngự Juve siêu việt

Giữ sạch lưới trong trận thắng Monaco ở bán kết lượt đi Champions League, Juventus duy trì thành tích vô cùng ấn tượng. Họ còn lập chiến công chưa từng có trong lịch sử giải đấu.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm