Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sát thủ khét tiếng với biệt danh 'thủy thủ Popeye' qua đời ở Colombia

Jhon Jairo Velasquez Vasquez, một trong những sát thủ khét tiếng nhất của trùm cocaine Colombia Pablo Escobar, đã chết vì ung thư dạ dày ở tuổi 57.

Được đặt biệt danh "Popeye" trong thời gian học việc với Hải quân Colombia vì giống với nhân vật thủy thủ hoạt hình ăn rau bina, Vasquez là một thành viên đáng sợ của băng đảng Medellin.

Velasquez, người từng thừa nhận 300 vụ ám sát dưới tay mình và âm mưu hàng nghìn vụ khác, đã bị kết án 30 năm tù vì vụ ám sát ứng viên tổng thống Colombia Luis Carlos Galan Sarmiento vào tháng 8/1989.

trum ma tuy Escobar anh 1

Jhon Jairo Velasquez, cựu sát thủ của Pablo Escobar, từng xuất bản hồi ký về thời gian làm việc dưới trướng ông trùm và những tháng ở tù. Ảnh: AP.

Cuối năm đó, cùng với liên minh của Escobar, "Popeye" được cho là liên quan đến vụ đánh bom máy bay Avianca khiến 110 người thiệt mạng.

Popeye qua đời do ung thư dạ dày ở bệnh viện Bogota hôm 6/2. Cái chết của ông được xác nhận bởi Viện Giáo dưỡng và Nhà tù Quốc gia Colombia, CBS News đưa tin.

Velasquez 57 tuổi. Ông phải nhập viện kể từ đêm giao thừa năm mới với căn bệnh ung thư thực quản di căn đến dạ dày, New York Post đưa tin.

Trong những năm gần đây, sau khi ra tù năm 2014, Velasquez trở thành một YouTuber với kênh Popeye - Arrepentido (Ăn năn), có 1,2 triệu người đăng ký.

Cánh tay phải của Escobar sử dụng mạng xã hội để thúc đẩy những người trẻ tuổi xem xét lại cuộc đời tội phạm - "không đáng sống cuộc đời trong tù", Velasquez nói.

trum ma tuy Escobar anh 2

Jhon Jairo Velasquez, hay còn gọi là "Popeye", đến thăm mộ của trùm ma túy Colombia Pablo Escobar tại Nghĩa trang Montesacro ở Medellin. Ảnh: AFP.

Trong khi kêu gọi những người khác đừng đi theo con đường của mình, Velasquez cũng tiết lộ những bí mật thời Medellin, tái hiện các vụ tấn công của mình và đe dọa những người thách thức ông trên kênh và ở nơi công cộng.

Tháng 5/2018, Velasquez bị bắt vì tội tống tiền và âm mưu hình sự, InSight Crime đưa tin. Các quan chức nói rằng ông ta đã tống tiền các cộng sự cũ của Escobar, người vẫn còn kiểm soát một số tài sản của Escobar.

Escobar chết trong vụ đấu súng với Cảnh sát Quốc gia Colombia năm 1993 ở tuổi 44.

Iran treo cổ trùm ma túy ‘Cá sấu Vịnh Ba Tư’

Iran phá đường dây buôn bán ma túy quốc tế và xử tử kẻ cầm đầu có biệt danh “Cá sấu Vịnh Ba Tư” cùng với một đồng phạm, hãng thông tấn bán chính thức ISNA cho biết hôm 25/1.

El Chapo ngồi tù, gia đình vẫn thu đậm tiền từ bia và quần áo

Mặc dù ông trùm ma túy khét tiếng Mexico đã thụ án tù ở Mỹ, doanh thu từ bia và quần áo mang thương hiệu El Chapo đang giúp gia đình người này kiếm về bộn tiền.

Tuyết Mai

Bạn có thể quan tâm