Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sát nhân Las Vegas bắn đạn lửa vào thùng nhiên liệu để gây nổ lớn

Stephen Paddock, kẻ xả súng ở Las Vegas, đã bắn những viên "đạn lửa" đặc biệt vào thùng chứa nhiên liệu có sức chứa gần 7.000 m3 để gây ra một vụ nổ chết chóc.

Giới chức nói với CNN rằng loại đạn nhằm đốt cháy mục tiêu tấn công này được tìm thấy bên trong phòng của Paddock ở khu nghỉ dưỡng Mandalay Bay và ngay gần các thùng nhiên liệu ở sân bay quốc tế McCarran.

Nhà chức trách trước đó tiết lộ nghi phạm đã dùng súng trường nã đạn vào thùng xăng này. Theo Las Vegas Review-Journal, đạn do Paddock bắn đã làm thủng 2 lỗ trên 1 thùng chứa nhiên liệu máy bay hình trụ màu trắng.

Một viên đạn xuyên qua thùng chứa nhưng không gây ra hoả hoạn hoặc vụ nổ nào gần địa điểm tổ chức lễ hội âm nhạc Route 91 Harvest. Các thùng chứa cách khu vực này hơn 330 m. 

CNN dẫn nguồn tin từ các quan chức cho hay chưa rõ các viên đạn bắn trúng thùng xăng có thuộc loại "đạn lửa" giống như loại mới được tìm thấy hay không. 

xa sung Las Vegas anh 1
Các thùng chứa nhiên liệu máy bay gần địa điểm tổ chức lễ hội âm nhạc Route 91 Harvest. Ảnh: Las Vegas Review-Journal .

Nhà chứa máy bay của một số hãng hàng không lớn cũng nằm cạnh các thùng chứa trên, thuộc sở hữu của sân bay quốc tế McCarran. Người phát ngôn sân bay Chris Jones hôm 4/10 xác nhận hoạt động tiếp liệu cho máy bay không bị ảnh hưởng.

Cảnh sát vẫn chưa tìm ra bằng chứng cho thấy Paddock xả súng vì mâu thuẫn hệ tư tưởng hoặc hành động cùng người khác. Sau khi kiểm tra quãng đường di chuyển của Paddock trong thành phố, các nhà điều tra kết luận y không đi cùng ai.

Giới chức đồng thời đang tìm hiểu nhân thân của Paddock nhằm xác định liệu nghi phạm có trải qua một biến cố nào đó khiến hắn quyết định thực hiện xả súng. Trước đó, họ tìm thấy một mẩu giấy ghi những con số trong phòng của Paddock tại khách sạn Mandalay Bay.

Ông Lambardo tiết lộ các nhà điều tra vẫn tiếp tục thẩm vấn anh trai và bạn gái của Stephen Paddock trong những ngày vừa qua. Tuy nhiên, thông tin những người này cung cấp vẫn chưa được công khai.

Trước đó, cảnh sát trưởng cho biết tay súng Stephen Paddock đã bắn và làm bị thương nhân viên bảo vệ Jesus Campos vào lúc 21h59 ngày 1/10. Vài phút sau đó, hắn bắt đầu xả súng trong 10 phút, khiến ít nhất 58 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương.

xa sung Las Vegas anh 2
Khoảng cách từ vị trí của tay súng đến các nạn nhân là 400 m với tầm ngắm rất rộng. Đồ họa: South China Morning Post.
Video hành trình của cảnh sát trong vụ xả súng Las Vegas Sở Cảnh sát Las Vegas vừa công bố đoạn video hành trình của một cảnh sát tác nghiệp trong đêm diễn ra vụ xả súng Las Vegas, 1/10.

Giây phút cảnh sát xông vào phòng tay súng Las Vegas

Một nhóm cảnh sát đã dùng chất nổ để phá cửa và xông vào phòng khách sạn của Stephen Paddock. Họ thấy "một núi súng" và nghi phạm đã chết.

Las Vegas thả bồ câu trắng, sửa lại cửa sổ sau vụ xả súng

Sau vụ xả súng tối 1/10, nhiều điểm tưởng niệm dành cho các nạn nhân đã được dựng lên. Khung cửa sổ bị tay súng Paddock đập vỡ ở khách sạn Mandalay Bay đã được bịt lại.

Ngụy An

Bạn có thể quan tâm