Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sạt lở ở Sài Gòn, hàng chục người tháo chạy giữa khuya

Nghe tiếng động lạ, hàng chục người hoảng loạn tháo chạy trước khi bờ sông sạt lở, cuốn trôi phần sau của 4 căn nhà.

Vụ việc xảy ra vào rạng sáng 22/5 trên sông Mương Chuối, đoạn qua khu dân cư ấp 1, xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè, TP HCM. Theo người dân, khoảng 0h30 cùng ngày, 20 người trong 4 ngôi nhà tại ấp 1 đang ngủ thì nghe phía sau phát ra tiếng động lạ. 

Nhiều người thức dậy kiểm tra, phát hiện nền nhà có nhiều vết nứt lớn, tiếp đó là những tiếng "ầm ầm" vang lên.

Đoạn sông Mương Chuối sạt lở cuốn trôi nhà dân.
Đoạn sông Mương Chuối sạt lở. Ảnh: Trường Nguyên.

Biết bờ sông đang sạt lở có thể cuốn trôi nhà, hàng chục người, trong đó có nhiều trẻ em và cụ già hô hoán nhau tháo chạy. 

Dù nhiều vật dụng, tài sản vẫn còn bên trong nhưng không ai dám vào lấy vì các ngôi nhà bị rung lắc, có nguy cơ sập bất cứ khi nào. 

Đến 6h, tình trạng sạt lở mới tạm ngưng. Tại hiện trường, 4 căn nhà bị hư hại nặng, nền móng có nhiều vết nứt. Theo quan sát, các đoạn sạt lở ăn sâu vào bờ sông Mương Chuối gần 10 m.

Ông Phan Văn Thành (42 tuổi) kể: "Khi nghe tiếng động, tôi lập tức đánh thức vợ con tháo chạy ra đường, không kịp mang theo tài sản. Chỉ ít phút sau, một phần căn nhà sau bị kéo xuống sông".

Đồng cảnh ngộ, bà Phan Thị Lãnh cho hay, vừa ra khỏi cửa, bà nghe sau lưng vang lên nhiều tiếng động lớn. "Giờ chỉ còn lại ít đồ đạc, gia đình tôi chẳng biết sống thế nào trong những ngày tới", bà than.

Một ngôi nhà bị ảnh hưởng nặng trong vụ sạt lở.
Một ngôi nhà bị cuốn xuống sông. Ảnh: Trường Nguyên.

Sáng cùng ngày, Ban chỉ huy quân sự huyện Nhà Bè cùng chính quyền địa phương đến giúp đỡ người dân, di chuyển đồ đạc. Các hộ dân hiện đã được đưa về trạm y tế xã Nhơn Đức cư ngụ tạm trước khi tìm nơi ở mới.

Trường Nguyên

Bạn có thể quan tâm