Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sạt lở khiến bé 12 tuổi tử vong, 100 người cùng bản di dời khẩn cấp

Vụ sạt lở đất vào nửa đêm xảy ra tại huyện Văn Yên (tỉnh Yên Bái), khiến bé trai 12 tuổi tử vong.

Hiện trường vụ sạt lở khiến cháu A. (12 tuổi) bị tử vong. Ảnh: .

Khoảng 2h sáng 13/9, tại bản Tát, xã Châu Quế Hạ (huyện Văn Yên) xảy ra vụ sạt lở đất làm đổ sập toàn bộ nhà ông Hoàng Nguyên Lâm.

Hậu quả khiến cháu Hoàng Tiến A. (12 tuổi) tử vong và cháu Hoàng Minh T. (13 tuổi) bị thương.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc trên và nhận thấy nguy cơ sạt lở núi cao, UBND xã Châu Quế Hạ đã báo động, huy động lực lượng di dời 100 người dân ở bản Tát đến nơi tạm trú để đảm bảo an toàn.

Chính quyền địa phương cũng tăng cường tiếp tế các nhu yếu phẩm để đảm bảo cuộc sống của những người dân đang tạm di dời khỏi bản Tát.

Vào sáng qua (12/9), cũng tại xã Châu Quế Hạ, 3 người dân đi bóc quế trên đồi không may bị đất đá sạt lở vùi lấp tử vong. Cơ quan chức năng xác định 3 nạn nhân bị tử vong là chị Đặng Thị T. (36 tuổi), bà Hoàng Thị Đ. (51 tuổi) và bà Triệu Thị K. (58 tuổi).

Sat lo Yen Bai anh 1

Mưa lũ, sạt lở xảy gây thiệt hại tại nhiều địa phương của tỉnh Yên Bái.

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, đến 6h hôm nay, do ảnh hưởng của cơn bão số 3, tỉnh đã ghi nhận 50 người chết và mất tích, 30 người bị thương. Thống kê sơ bộ, tổng thiệt hại về kinh tế trên địa bàn tỉnh khoảng gần 1.250 tỷ đồng.

Người dân Thái Nguyên bị cô lập giữa biển nước Nước lũ lên cao đã gây ngập nặng tại thành phố Thái Nguyên. Nhiều khu dân cư bị cô lập giữa biển nước, người dân phải chờ đội cứu hộ đến phát nhu yếu phẩm.

336 người chết, mất tích vì mưa lũ và bão số 3

Tính đến 20h ngày 12/9, bão số 3, mưa lũ và sạt lở đất đã khiến 336 người chết, mất tích tại các tỉnh phía Bắc.

Thấy nguy cơ sạt lở đất, trưởng thôn đưa 115 người lên núi lánh nạn

Khi phát hiện nguy cơ sạt lở trên địa bàn, một trưởng thôn ở Lào Cai đã vận động 115 người dân dời thôn, di chuyển lên một điểm an toàn để dựng lều tránh trú.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đến Làng Nủ, chỉ đạo tìm kiếm người mất tích

Chiều 12/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính đến hiện trường kiểm tra, chỉ đạo công tác tìm kiếm, cứu nạn, cứu hộ các nạn nhân, người mất tích do sạt lở đất tại Làng Nủ, xã Phúc Khánh, Bảo Yên, Lào Cai.

Tủ sách Xã hội giới thiệu những cuốn sách hay và mới về các chủ đề từ thời sự, chính trị, đến giao thông, hạ tầng... Tủ sách đồng thời cung cấp nhiều kiến thức, dữ liệu để độc giả hiểu nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội.

https://vietnamnet.vn/sat-lo-dat-khien-be-trai-12-tuoi-tu-vong-100-nguoi-cung-ban-di-doi-khan-cap-2321720.html

Đức Hoàng/Vietnamnet

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm