Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sarkozy buồn chán sau khi mất chức Tổng thống

Sau 3 tuần rời điện Elysee và nghỉ ngơi cùng vợ con ở Morocco, ông Nicolas Sarkozy vẫn cảm thấy buồn chán và không ngừng điện thoại cho các chính trị gia ở Pháp.

Sarkozy buồn chán sau khi mất chức Tổng thống

Sau 3 tuần rời điện Elysee và nghỉ ngơi cùng vợ con ở Morocco, ông Nicolas Sarkozy vẫn cảm thấy buồn chán và không ngừng điện thoại cho các chính trị gia ở Pháp.

>>Bạn gái tổng thống Pháp ghen với vợ cũ của người tình
>>Chân dung tân thủ tướng Pháp Jean-Marc Ayrault
>>Nước Pháp có thủ tướng và nội các mới
>>Cựu Tổng thống Pháp Sarkozy làm gì sau khi từ nhiệm?

Theo Telegraph, ông Sarkozy, vợ Carla Bruni-Sarkozy và con gái Giulia trở về Paris hôm 2/6. Có người nhìn thấy ông  chạy bộ ở công viên Bois de Boulogne, sau thời gian nghỉ ngơi tại một trong những dinh thự sang trọng nhất của Vua Morocco Mohammed VI ở Marrakesh.

Một trong những người bạn thân của Sarkozy là Brice Hortefeux nói rằng, ông vẫn còn cảm thấy dè dặt sau khi bị đối thủ François Hollande đánh bại trong cuộc chạy đua giành ghế Tổng thống Pháp tháng trước. “Ông ấy vẫn quan tâm đến tình hình ở châu Âu nhưng giữ khoảng cách và thận trọng về các vấn đề chính trị”, bạn của cựu Tổng thống Pháp cho biết. Một người bạn khác dự đoán, khó có thể gặp lại ông Sarkozy trong 2 tháng tới, vì ông tiếp tục đưa vợ đi nghỉ ở Cap Nègre, Pháp.

Tuy nhiên, một số người khác nhận định, vốn là người xông xáo, cựu Tổng thống Pháp khó có thể ngồi yên trước tình hình hiện nay. Bằng chứng là trong thời gian nghỉ ngơi ở Morocco, ông Sarkozy “buôn điện thoại” với một số cựu bộ trưởng, cộng sự, chính trị gia và các nghị sĩ đang tranh cử. Trong khi đó, đảng UMP của ông bị dự đoán sẽ mất đa số ghế trong các cuộc bầu cử Quốc hội Pháp vào ngày 10 và 17 tháng này.

Ông Sarkozy cảm thấy buồn chán sau khi rời nhiệm sở.

Ông Sarkozy từng nói rằng, mình sẽ rời chính trường nếu thất bại trong cuộc bầu cử Tổng thống Pháp. Ông dự định sẽ trở thành một “thường dân” và theo đuổi cuộc sống thanh đạm. Với bà vợ triệu phú, hưởng lương hàng tháng 20.000 euro sau khi từ chức Tổng thống Pháp, ông Sarkozy rõ ràng không phải lo lắng gì về kinh tế.

Tuy nhiên, báo chí Pháp dự đoán ông có thể nhận một công việc liên quan đến chính trị châu Âu. Hiện ông có một văn phòng tại Ủy ban Hiến pháp. Đây là công việc trọn đời dành riêng cho tất cả cựu Tổng thống Pháp sau khi họ từ chức.

Nhà phân tích Pascal Perrineau cho rằng, ông Sarkozy có thể trở thành cựu Tổng thống Pháp đầu tiên theo con đường vừa kinh doanh, vừa diễn thuyết chính trị như cựu Thủ tướng Anh Tony Blair và cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton. Bên cạnh đó, ông nói rằng sẽ không tranh cử Tổng thống Pháp vào năm 2017, trừ khi đảng của ông sụp đổ do đấu đá nội bộ.

Bất chấp sự yên ắng hiện tại, ông có thể sẽ trở thành "ngôi sao" thu hút sự chú ý của công chúng sau ngày 15/6. Đó là lúc ông mất quyền miễn trừ tổng thống và bị triệu tập để trả lời một số vấn đề liên quan đến tham nhũng, đặc biệt là vụ bê bối Bettencourt về việc gây quỹ chính trị.

 

Tin, bài đang được quan tâm

* Bin Laden nhịn ăn nhịn uống vì chống Mỹ

* Nigeria - vùng đất dữ của máy bay

* Những công trình hoành tráng ở Triều Tiên New - Zing News - Tin mới 24h

* Đại lễ kỷ niệm 60 năm trị vì của Nữ Hoàng Anh Elizabeth II 

 

Bình An

Theo Infonet.vn

Bình An

 

Bạn có thể quan tâm