Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sara Lưu chia sẻ lý do cặp sinh đôi luôn thích mùi hương của mẹ

Sara Lưu tiết lộ, cặp sinh đôi bện hơi mẹ nhờ hương thơm quen thuộc của mùi sữa, mùi đồ ăn và cả mùi mồ hôi...

Hapacol anh 1

Hồi bé, Sara Lưu từng tự hỏi vì sao “mùi mẹ” luôn thơm nhất, có gì đặc biệt mà khiến cả đời ta nhớ nhung? Chỉ đến khi lập gia đình, làm mẹ cặp sinh đôi bé bỏng đáng yêu, cô mới tìm ra câu trả lời ý nghĩa.

Hapacol anh 2

Câu chuyện bắt đầu lúc Mickey và Jerry mới chào đời, mỗi lần ngủ giật mình sẽ khóc toáng lên. Thế nhưng, chỉ cần cô ôm hai bé vào lòng và hôn nhẹ lên trán, các bé sẽ lập tức nín khóc và ngủ ngoan. Sara Lưu nhận ra các con nghiện mùi mẹ - mùi của tình mẫu tử khiến con trẻ cảm thấy an toàn.

Hapacol anh 3

Trẻ mới chào đời chưa thể nhận ra mẹ bằng mắt, song có thể biết lần tìm mẹ qua mùi hương quen thuộc. Các con có khứu giác nhạy bén, bởi chiếc mũi nhỏ được hình thành từ 3 tháng đầu thai kỳ.

Hapacol anh 4

Sau khi ra đời, các bé sẽ làm quen với nhiều mùi hương độc đáo mới trên cơ thể mẹ. Con thậm chí có thể ngửi thấy sự khác biệt đặc trưng giữa các bà mẹ với nhau. Ngay cả mùi mồ hôi của mẹ khi vào bếp, mắm muối lẫn với hành tỏi vẫn khiến con cảm thấy dễ chịu hơn tất thảy những loại mùi trên đời.

Hapacol anh 5

“Mùi mẹ” luôn gắn với những thứ ngọt ngào, do đó thuốc hạ sốt cho con uống cũng được Sara Lưu lựa chọn cẩn thận. Kể về lần đầu tiên con sốt sau tiêm chủng, Sara Lưu cho biết, cô không bối rối bởi đã chuẩn bị Hapacol 80 mùi cam vị ngọt theo tư vấn của bác sĩ. Cô nhận xét thuốc giúp các con giảm nhanh cơn sốt, “ngọt ngào” như cách mẹ vỗ về.

Hapacol anh 6

Sara Lưu tiết lộ, trẻ sơ sinh không thích những mùi quá thơm, quá mạnh. Thế nên từ sau sinh, cô bỏ thói quen xịt nước hoa, chỉ giữ lại mùi tự nhiên của bỉm sữa và chút mùi nhẹ thơm của xà bông tắm. Quần áo của con chỉ có mùi nắng giòn, phơi thật kỹ dưới ánh mặt trời, để con cảm nhận được hương vị tự nhiên nhất của đất trời.

Hapacol anh 7

“Nhìn ánh mắt long lanh của hai chàng trai nhỏ, tôi thấy phải giữ gìn những mùi vị yêu thương ấy cho đến khi con lớn. Con sẽ được bú mẹ thật lâu, để có thể ngửi thấy mùi sữa mẹ đến 2 tuổi. Riêng mùi thuốc hạ sốt thân thuộc sẽ theo con được lâu hơn, bởi giờ con uống Hapacol 80 mg paracetamol, lớn hơn sẽ đổi dần qua Hapacol 150 và Hapacol 250. Cả ba loại thuốc này tuy khác nhau về hàm lượng, nhưng đều chung một mùi cam ngọt ngào”, Sara Lưu tâm sự.

Hapacol anh 8

Hapacol 250 chứa 250 mg Paracetamol dạng sủi bọt, hòa tan nhanh trong nước giúp giảm nhanh các triệu chứng cảm sốt cho bé. Không dùng paracetamol với các thuốc khác chứa paracetamol, người suy gan, thận hoặc quá mẫn cảm với các thành phần của thuốc.

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.

Giang Quốc Hoàng

Bình luận

Bạn có thể quan tâm