Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sập trung tâm thương mại, 50 người kẹt dưới đống đổ nát

Khoảng 50 công nhân xây dựng đang mắc kẹt bên dưới đống đổ nát của trung tâm thương mại vừa sập ở Nam Phi hôm qua.

AFP dẫn lời cảnh sát địa phương cho biết, trung tâm mua sắm Tongaat nằm cách thành phố Durban, Nam Phi 40 km, sập lúc 21h30’ tối qua theo giờ Việt Nam. Do trung tâm thương mại đang trong quá trình xây dựng nên hầu hết nạn nhân mắc kẹt là công nhân xây dựng. Tính tới thời điểm hiện tại, giới chức Nam Phi xác nhận, ít nhất 2 người đã chết trong vụ sập nhà. Lực lượng cứu hộ đưa 26 người khỏi đống đổ nát nhưng khoảng 40 – 50 người vẫn mắc kẹt bên dưới đống gạch vụn.

Hiện trường vụ sập trung tâm mua sắm ở Nam Phi. Ảnh: CNN.

Prem Balram, một trong những người tham gia cứu hộ cho biết, các công nhân bị chôn vùi khi tháo dỡ giàn giáo ở tầng hai của tòa nhà. Khối bê tông to bằng “một sân bóng bầu dục” đè lên các công nhân. Hiện tại, lực lượng cứu hộ sử dụng chó nghiệp vụ và các thiết bị chuyên dụng để tìm kiếm những người mất tích.

Theo chính quyền địa phương, trung tâm thương mại vừa sập đang trong quá trình hoàn thiện để khánh thành vào tháng 4 năm tới. Tuy nhiên, nhà thầu xây dựng công trình không đúng theo giấy phép nên tòa án đã ra lệnh đình chỉ xây dựng.

Nomvuzo Shabalala, một quan chức địa phương, nói: “Khi tòa án ra phán quyết, chúng tôi nghĩ rằng mọi người đều tuân thủ. Nhà thầu phải tạm ngưng việc xây dựng toà nhà khi họ nhận phán quyết”. Tuy không nêu tên công ty xây dựng trung tâm thương mại nhưng bà Shabalala khẳng định, công ty đó sẽ phải chịu mọi trách nhiệm cho hành động bất hợp pháp của họ.

 

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm