Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sáp nhập Ngân hàng cổ phần Đại Á và HDBank

HDBank có trách nhiệm tiếp nhận toàn bộ tài sản, quyền, nghĩa vụ và lợi ích hợp pháp của Đại Á kể từ ngày 20/12.

Ngày 18/11, Ngân hàng Nhà nước đã có quyết định chấp thuận việc sáp nhập Ngân hàng cổ phần Đại Á và Ngân hàng cổ phần Phát triển TPHCM (HDBank). Theo đó, các giấy phép kinh doanh trước đó của 2 ngân hàng này đều được thu hồi và HDBank có trách nhiệm tiếp nhận toàn bộ tài sản, quyền, nghĩa vụ và lợi ích hợp pháp của Đại Á.

Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày Quyết định này có hiệu lực, HDBank phải hoàn tất các thủ tục về đăng ký doanh nghiệp theo quy định của pháp luật; bố cáo sáp nhập theo quy định của pháp luật và thực hiện các nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật có liên quan. Đại Á có trách nhiệm bàn giao toàn bộ tài sản, quyền, nghĩa vụ và lợi ích hợp pháp cho HDBank. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày 20/12.

HDBank và Đại Á đã tiến hành sáp nhập tự nguyện để nâng quy mô, tăng năng lực quản lý và hiệu quả hoạt động. Tính đến tháng 10/2013, trong số 9 ngân hàng bị liệt vào danh sách yếu kém, đã có 8 đơn vị được Ngân hàng Nhà nước phê duyệt và cho thực hiện phương án cơ cấu lại hoạt động. Ngân hàng còn lại đang chờ ý kiến của Thủ tướng về phương án tự củng cố trên cơ sở có sự tham gia vốn của tổ chức tín dụng nước ngoài.

Theo Chính phủ

Bạn có thể quan tâm