Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sập nhà cao tầng ở Italy, nhiều người mắc kẹt

Theo tờ Express, tòa nhà 5 tầng sụp đổ tại thị trấn Torre Annunziata, miền Nam Italy, vào sáng sớm 7/7 khiến ít nhất 8 người mắc kẹt.

Lính cứu hỏa  đã có mặt tại hiện trường để tìm kiếm người mắc kẹt. Các nhân viên cứu hộ đã giải thoát 8 người, trong đó có 2 trẻ em, ra khỏi đống đổ nát. Nhiều người khác được cho là vẫn bị chôn vùi .

Hiện 30 nhân viên cứu hộ và nhiều người dân đang di chuyển các tảng đá lớn bằng tay trần trong nỗ lực tìm kiếm thêm người sống sót.

Chó nghiệp vụ đã được triển khai đến hiện trường. Việc cứu hộ diễn ra trong im lặng để các nhân viên cứu hỏa có thể nghe được âm thanh từ những nạn nhân bị chôn vùi dưới đống đổ nát.

Nhieu nguoi mac ket khi nha cao tang sup do tai Italia anh 1
Toàn cảnh khu vực dân cư nơi xảy ra vụ sập nhà cao tầng. Ảnh: ABC News.

Theo ABC News, lực lượng cứu hỏa đang giám sát tình trạng của những phần chưa bị sập. Các tòa nhà xung quanh cũng được kiểm tra đề phòng tình huống xấu hơn xảy ra. Người dân các tòa nhà lân cận đã tạm thời di tản để phục vụ công tác kiểm tra an toàn.

Tòa nhà vừa sập nằm gần một đường ray tàu hỏa đi qua thị trấn. Một cư dân địa phương nói người dân đã nghe thấy tiếng tàu chở hàng chạy qua ngay trước khi xảy ra vụ sụp đổ tòa nhà. Nhà chức trách đã tạm dừng các chuyến tàu đi qua khu vực. 

BBC trích lời thị trưởng thành phố cho biết, tòa nhà trên được xây từ thập niên 1960. Cư dân toà nhà vừa tiến hành sửa chữa hai tầng thấp nhất và hiện vẫn để trống.

Thị trấn Torre Annunziata là khu vực có nền đất không ổn định và thường xảy ra hoạt động địa chất. Tuy nhiên, nhà chức trách chưa có thông tin gì về hoạt động địa chất tại đây trong thời gian tòa nhà sụp đổ.

Sơ tán 5 tòa tháp ở London vì lo hỏa hoạn

Cư dân tại 800 căn hộ của 5 tòa nhà ở London được di tản do lo ngại về an toàn cháy nổ vì chúng có lớp phủ bên ngoài được cho là giống của Grenfell Tower.

Cảnh sát London: Số người chết cháy lên tới 79 người

Chỉ huy Cảnh sát London Stuart Cundy phải kìm không bật khóc khi thông báo con số người chết và cảnh tượng bên trong chung cư vừa cháy ở ngoại ô London.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm