Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sập mỏ thạch cao ở Trung Quốc, hàng chục người bị chôn vùi

Ít nhất 25 trong số 29 người làm việc trong mỏ thạch cao ở huyện Pingyi, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc bị mắc kẹt dưới lòng đất khi mỏ sập ngày 25/12.

Xe cứu thương đỗ bên ngoài mỏ thạch cao bị sập. Ảnh: Tân Hoa xã
Xe cứu thương đỗ bên ngoài mỏ thạch cao bị sập. Ảnh: Tân Hoa Xã

Tân Hoa Xã dẫn lời người phát ngôn của chính quyền địa phương cho biết, vụ sập hầm xảy ra lúc 7h56 sáng nay. Sự cố có thể bị gây ra bởi một trận động đất mạnh 4 độ Richter với độ sâu 10 km dưới lòng đất. Khoảng 90 lính cứu hỏa đã có mặt tại hiện trường.

Theo Tân Hoa Xã, hàng chục người vẫn bị mắc kẹt dưới lòng đất khi một mỏ thạch cao tại thị trấn Baotai, huyện Pingyi, tỉnh Sơn Đông, phía đông Trung Quốc, sập.

Lực lượng cứu hộ cho biết, 4 trong số 29 công nhân làm việc trong hầm đã được đưa lên khỏi mặt đất. Họ đang cố gắng tiếp cận vị trí của 6 người khác trong khi 19 người còn lại vẫn mất tích.

Trước đó, ngày 20/12, một vụ lở đất xảy ra tại khu công nghiệp Liuxi, thành phố Thâm Quyến chôn vùi 33 tòa nhà và hàng chục người. Hiện khoảng 4.000 người và 700 máy ủi, máy xúc tham gia tìm kiếm nạn nhân của vụ lở đất. Đến sáng 23/12, lực lượng cứu hộ phát hiện hai người sống sót, tuy nhiên một người tử vong sau khi tới bệnh viện, 75 người vẫn mất tích.

Theo báo cáo ban đầu của nhóm chuyên gia địa chất thuộc Bộ Đất và Tài nguyên, lở đất tại khu công nghiệp Liuxi ở Thâm Quyến là do quản lý chất thải từ khu vực xây dựng không đúng quy cách. "Tại bãi chứa rác thải xây dựng, sự tích tụ quá lớn và dốc khiến phần đất mất ổn định và xói lở, làm nhiều nhà cao tầng bị sập", nhóm chuyên gia cho hay.

Hiện trường lở đất khiến 91 người mất tích ở Trung Quốc

22 tòa nhà bị đất đá phủ kín trên một khu vực rộng gần 20.000 m2 và hơn 90 người mất tích sau trận lở đất tại thành phố Thâm Quyến, phía nam Trung Quốc hôm 20/12.

Tống Hoa

Bạn có thể quan tâm