Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sắp làm tổng thống, Trump vẫn không bỏ truyền hình thực tế

Ông Donald Trump vẫn giữ chức danh giám đốc sản xuất chương trình truyền hình thực tế gắn liền với tên tuổi là Celebrity Apprentice.

Donald Trump thuở còn là ngôi sao truyền hình, điện ảnh Trước khi thành tổng thống Mỹ, Donald Trump đã nổi tiếng khi đóng nhiều quảng cáo, xuất hiện cùng hoa hậu hoàn vũ hay tham gia chương trình truyền hình thực tế, thể thao giải trí.

Tập đoàn truyền thông MGM Television, công ty sở hữu nhiều chương trình truyền hình nổi tiếng của Mỹ, xác nhận với trang Variety rằng ông Trump vẫn giữ vai trò giám đốc sản xuất của chương trình Celebrity Apprentice (Người tập sự nổi tiếng).

Loạt chương trình Apprentice đã khiến tên tuổi của Trump, trong vai người dẫn chương trình nổi tiếng với câu nói "Anh bị sa thải", in dấu ấn trong công chúng Mỹ. Mùa 15 của Celebrity Apprentice sẽ lên sóng từ ngày 2/1/2017 sau 2 năm gián đoạn. Người dẫn chương trình mới sẽ là diễn viên Arnold Schwarzenegger.

chuong trinh Celebrity Apprentice anh 1
Ông Trump trong một cảnh quay của Celebrity Apprentice. Ảnh: Variety.

MGM cho biết ông Trump vẫn giữ chức danh giám đốc sản xuất. Trong danh sách những người thực hiện, tên của tổng thống đắc cử sẽ xuất hiện sau Mark Brunett, tổng giám đốc MGM và là người tạo ra Apperentice, và trước tên của Schwarzenegger. Chương trình sẽ tổ chức họp báo chính thức vào cuối tuần này.

Việc một tổng thống đương nhiệm vẫn giữ vai trò ăn lương trong một chương trình truyền hình tiếp tục khiến nhiều người lo ngại về chuyện xung đột lợi ích. Vấn đề được quan tâm là Trump sẽ nhận thù lao bao nhiêu từ công việc này. 

MGM không tiết lộ con số cụ thể mà chỉ nói rằng nó sẽ rất thấp và ở mức tối thiểu gồm 5 con số. Thù lao của Trump sẽ được thanh toán qua MGM chứ không phải kênh NBC.

Người đại diện của Trump chưa bình luận về thông tin này. Kênh NBC cũng không đưa ra phản hồi.

Tập cuối cùng mà Trump xuất hiện trên chương trình Celebrity Apprentice là vào tháng 2/2015. Sau đó ông tham gia chiến dịch tranh cử tổng thống. Đài NBC từng tuyên bố cắt quan hệ với Trump vào tháng 7/2015 sau khi ông có những phát ngôn gây tranh cãi về người nhập cư Mexico.

Trump được TIME bầu chọn là Nhân vật của năm

Đánh bại 10 ứng viên khác, tổng thống tân cử Mỹ Donald Trump trở thành Nhân vật của năm theo bình chọn của tạp chí TIME.

Khi chuyên cơ của Trump 'đối đầu' Air Force One

Dù rất tự hào về chuyên cơ sang trọng "Trump Force One", Tổng thống đắc cử Donald Trump buộc phải chuyển sang sử dụng Air Force One khi chính thức trở thành tổng thống.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm