Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sắp hết World Cup, smart TV vẫn hút khách

Trong những ngày cuối cùng diễn ra giải bóng lớn nhất hành tinh, nhiều người vẫn tranh thủ mua TV công nghệ cao để được hưởng giá ưu đãi.

Ông Nguyễn Thanh Hải, giám đốc marketing của hệ thống điện máy MediaMart cho biết doanh số nhóm hàng smart TV đang tăng rõ rệt. Nguyên nhân là trong dịp World Cup có nhiều chương trình kích cầu từ phía nhà sản xuất kết hợp với các đại lý bán lẻ. Nhóm TV LED tăng hơn 50% so với cùng kỳ tháng trước,  trong đó sức mua tập trung ở các dòng trên 40 inch với giá bán lẻ dưới 20 triệu đồng. Thậm chí, có một số mẫu TV cháy hàng, dẫn đến việc thời gian khuyến mại vẫn còn nhưng không còn sản phẩm để bán.

Một vị đại diện từ LG tiết lộ, chỉ trong vòng 2 tuần đầu tiên của chương trình khuyến mại, hãng đã bán hết gần 10.000 chiếc TV model 49LB551T.  Bình thường sản phẩm này được bán với 17,9 triệu đồng nhưng trong dịp World Cup giá thấp hơn nhiều vì có chương trình ưu đãi lớn. Một yếu tố khác giúp loại TV này hút khách là do sử dụng độc quyền màn hình IPS, công nghệ cho hình ảnh sắc nét, chân thực và bền hơn hẳn các mẫu TV sử dụng màn hình AV.

  Nhiều mẫu TV đã “cháy hàng” vì nằm trong đợt khuyến mãi dịp World Cup 2014.
Nhiều mẫu TV đã “cháy hàng” vì nằm trong đợt khuyến mãi dịp World Cup 2014.

Mùa World Cup là thời điểm tốt để người tiêu dùng sắm một chiếc TV mới, phục vụ nhu cầu xem những trận cầu đỉnh cao và sử dụng lâu dài. Đó cũng là lý do mà nhiều hãng điện tử đã tung ra các chương trình ưu đãi lớn để kích cầu. Đơn cử như với khuyến mãi “Mua TV được tặng TV”, khách hàng sắm TV OLED cong trị giá 129 triệu đồng sẽ được tặng TV 55 inch Smart TV 3D giá 35,9 triệu đồng.

Nhiều dòng smart TV mới được tích hợp webOS.
Nhiều dòng smart TV mới được tích hợp webOS.

Đó là một chiến lược hướng đến người tiêu dùng bởi LG là hãng đầu tiên và duy nhất có dòng sản phẩm TV OLED siêu mỏng, thiết kế tinh xảo, sang trọng công nghệ hình ảnh siêu nét. Sản phẩm 3D smart gây nhiều chú ý nhờ sử dụng hệ điều hành WebOS mới thông minh, tiện dụng và công nghệ 3D tiên tiến. Kết hợp hai sản phẩm OLED cong và 3D smart TV trong cùng một chương trình khuyến mại giúp hãng điện tử Hàn Quốc mở rộng sự lựa chọn của người dân và tăng nhanh doanh số bán hàng.

Các model TV 4K Ultra HD 2014 cũng nằm trong chương trình ưu đãi này. Khách hàng mua TV 4K Ultra HD từ 49 inch đến 84 inch đều được tặng smart TV 42LB582T trị giá 12,4 triệu đồng. Đối với smart TV từ 55 inch, nhà sản xuất áp dụng khuyến mãi cho các mẫu 55LB631T, 55LB650T và 60LB650T với quà tặng là TV LED 32LB552A trị giá 6,2 triệu đồng.Chương trình đạt kết quả tốt nên đại diện LG, ông Do Wan Kim, cho biết có thể mở rộng ưu đãi để tiếp tục tăng doanh số bán hàng và thị phần các dòng TV cao cấp.                        

Hà Song Giang

Bạn có thể quan tâm