Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sắp hết vòng đời PS4, tất cả đều 'sốc' khi phát hiện bí mật này

Một thủ thuật đơn giản liên quan đến tính năng Trophy trên PS4 vừa được phát hiện gần đây nhưng thực chất đã tồn tại được 3 năm.

Rất nhiều game thủ PS4 thích "cày" Trophy (danh hiệu nhận được khi hoàn thành thử thách, đạt thành tích trong game) chắc chắn sẽ "bật ngửa" khi phát hiện bí mật này.

Nếu bạn để ý, một số Trophy nhất định trong PS4 được nhà phát triển ẩn đi, tức là chỉ hiện ra khi bạn hoàn thành đúng mục tiêu mà Trophy yêu cầu nhưng không hề biết trước.

xem trophy an tren ps4 anh 1
PlayStation 4 được xem là hệ máy chơi game thành công của Sony. Ảnh: The Verge.

Đa số game thủ sẽ lên Internet, tìm danh sách Trophy ẩn để xem rồi làm theo, nhưng thực chất họ có thể tìm thấy thông tin này... ngay trên chiếc PS4 mà không cần đi đâu cả.

Cụ thể, chỉ cần di chuyển đến Trophy ẩn, bấm nút X (hoặc O) để xem thông tin chi tiết. Trong màn hình thông tin Trophy, nhấn nút hình vuông để hiện thông tin ẩn.

Tính năng này được Sony cập nhật trong bản firmware 4.00 phát hành từ năm 2016. Nhiều người không để ý đến nó vì bản firmware phát hành trùng thời điểm ra mắt PS4 Slim và PS4 Pro.

Bản cập nhật này cũng bổ sung tính năng HDR cho PS4 đời cũ. Ngay cả changelog trên PlayStation Blog cũng không đề cập gì đến tính năng tiết lộ thông tin Trophy ẩn (thực chất là có, nhưng trong bài đăng trước khi phát hành một tháng).

Tính năng chỉ được phát hiện vô tình bởi thành viên RockyB95 trên diễn đàn Reddit. Bài đăng cũng được trang Twitter PlayStation Anh chia sẻ lại.

Chắc chắn đây sẽ là thủ thuật cực kỳ hữu ích cho các game thủ, đặc biệt là những ai có đam mê "săn" Trophy trên PS4.

PS4 là hệ máy chơi game được Sony ra mắt năm 2013. Năm 2016, PS4 có thêm 2 phiên bản Slim và Pro, trong đó bản Pro hỗ trợ chơi game độ phân giải 4K sắc nét.

Hiện tại, Sony đang phát triển bản kế nhiệm của PS4 với nhiều nâng cấp về phần cứng, dự kiến chơi được toàn bộ game trên PS4. Thời điểm phát hành của PS5 có thể vào năm 2020.

Thủ thuật xem thông tin Trophy ẩn trên PS4 Thủ thuật xem thông tin Trophy ẩn trên PS4 khiến nhiều người "sốc" khi phải 3 năm sau mới bị phát hiện.

PS4 giữ giá tại Việt Nam trước tin đồn PS5 sắp ra mắt

Có nhiều đồn đoán rằng Sony ra mắt thiết bị chơi game PlayStation 5 vào đầu năm 2020 nên máy PS4 cũ giảm giá. Tuy vậy, thông tin này không chính xác.


Phúc Thịnh

Theo Gamespot

Bạn có thể quan tâm