Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sắp hết đất cho thuê, Đồng Nai muốn triển khai 8 khu công nghiệp mới

Tỉnh Đồng Nai không còn nhiều đất cho thuê trong các khu công nghiệp hiện hữu, trong khi 8 khu công nghiệp thành lập mới chưa triển khai được do vướng thủ tục.

Một phần KCN Biên Hòa 1 (TP Biên Hòa).

Ngày 20/2, UBND tỉnh Đồng Nai đã làm việc với các sở, ban ngành, địa phương để có kiến nghị đến các cơ quan Trung ương sớm giải quyết những vướng mắc về đất đai, đấu giá, đấu thầu, thủ tục đầu tư của 8 khu công nghiệp (KCN) mới trên địa bàn tỉnh cũng như tăng chỉ tiêu đất công nghiệp để tỉnh sớm tạo quỹ đất thu hút nhà đầu tư.

Đồng Nai hiện có 8 KCN mới là: Cẩm Mỹ, Gia Kiệm, Phước Bình, Phước Bình 2, Long Đức (giai đoạn 2), Long Đức 3, Bàu Cạn - Tân Hiệp, Xuân Quế - Sông Nhạn, được Chính phủ phê duyệt đưa vào quy hoạch các KCN của Việt Nam.

Tuy nhiên, các KCN mới này đều gặp vướng mắc về thủ tục đầu tư, xử lý đất cao su, đất rừng, xác định đấu giá, đấu thầu, quy hoạch phân khu… Đa số vướng mắc thuộc thẩm quyền giải quyết của các Bộ ngành và Chính phủ.

Theo UBND tỉnh Đồng Nai, tính đến đầu tháng 2, các doanh nghiệp đã đầu tư gần 17,5 nghìn tỷ đồng để xây dựng hạ tầng kỹ thuật các KCN trên địa bàn tỉnh. Các khu công nghiệp của tỉnh đã thu hút được hơn 2.000 dự án của doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), với tổng vốn đăng ký là trên 30 tỷ USD.

Hiện nay, diện tích đất trong các khu công nghiệp của tỉnh không còn nhiều. Do đó, Đồng Nai đã bỏ lỡ nhiều dự án FDI đến từ các quốc gia với vốn đầu tư từ vài chục đến trên 1 tỷ USD.

Sách hay về môi trường

How to Save Our Planet - Mark Maslin: Tác phẩm được ví như cuốn cẩm nang về các vấn đề còn tồn tại và các giải pháp khả thi để cứu Trái Đất; trang bị cho người đọc những kiến thức khoa học mới nhất về biến đổi khí hậu, tính bền vững và các vấn đề mà chúng ta đang phải đối mặt.

We are the Weather: Saving the Planet Starts at Breakfast - Jonathan Safran Foer. Tác giả tin rằng mối liên hệ giữa ngành nông nghiệp chăn nuôi và cuộc khủng hoảng khí hậu hiện ra không thực sự rõ ràng. Tuy nhiên, các hành động mang tính tập thể như giảm tiêu thụ thịt có thể đóng vai trò quan trọng trong việc giảm lượng khí thải carbon.

How to Avoid a Climate Disaster - Bill Gates. Tỷ phú công nghệ đưa ra góc nhìn của mình đối với vấn đề biến đổi khí hậu và cả hướng đi rõ ràng, thiết thực để giải quyết chúng trong tương lai.

Cháy lớn trong khu công nghiệp ở Đà Nẵng, hơn 100 cảnh sát tới cứu hỏa

Công ty nhựa trong khu công nghiệp Hòa Khánh, Đà Nẵng bốc cháy dữ dội, lửa và cột khói cao hàng trăm mét, bao trùm cả khu vực.

https://tienphong.vn/sap-het-dat-cho-thue-dong-nai-muon-trien-khai-8-khu-cong-nghiep-moi-post1511587.tpo

Mạnh Thắng/Tiền Phong

Bạn có thể quan tâm