Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bình Dương quy định khu vực được phân lô bán nền

Khu vực xung quanh các công trình kiến trúc đô thị, tiếp giáp các tuyến đường chính, dọc bờ sông Sài Gòn, Đồng Nai... được UBND tỉnh Bình Dương quy định không phân lô bán nền.

UBND tỉnh Bình Dương vừa ban hành quy định về các khu vực được thực hiện dự án kinh doanh nhà ở để bán hoặc bán kết hợp cho thuê được chuyển nhượng quyền sử dụng đất dưới hình thức phân lô bán nền.

Đây là cơ sở để xác định hình thức đầu tư cho dự án xây dựng kinh doanh nhà ở được chuyển nhượng quyền sử dụng đất thông qua phân lô bán nền.

Theo đó, UBND tỉnh Bình Dương quy định các nơi không được phân lô bán nền gồm: Khu vực có yêu cầu cao về kiến trúc cảnh quan, trung tâm và xung quanh các công trình điểm nhấn kiến trúc đô thị (như Khu đô thị mới thuộc Khu liên hợp Công nghiệp - Dịch vụ - Đô thị Bình Dương); Dọc bờ sông Sài Gòn (thuộc thị xã Bến Cát và huyện Dầu Tiếng); Dọc sông Đồng Nai (thuộc thị xã Tân Uyên và huyện Bắc Tân Uyên); Khu vực tiếp giáp các tuyến đường cảnh quan chính, các trục đường chính kết nối vùng.

Bên cạnh đó, các khu vực thuộc địa giới hành chính các thành phố Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, tiếp giáp các tuyến đường chính khu vực trở lên (chiều rộng đường không dưới 23 m) có trong đồ án quy hoạch được duyệt, khu vực do UBND tỉnh quyết định từng trường hợp cụ thể theo quy định cũng không được phân lô bán nền.

Những khu vực còn lại, dự án xây dựng kinh doanh nhà ở được phân lô, bán nền.

Quyết định nói trên của UBND tỉnh Bình Dương không áp dụng cho dự án kinh doanh nhà ở hoặc dự án phân lô bán nền đã được phê duyệt trước ngày 10/2/2023. Dự án kinh doanh nhà ở hoặc dự án phân lô bán nền, khi điều chỉnh quyết định chủ trương đầu tư phải tuân thủ các nội dung của quy định này.

Những cuốn sách hay về xã hội

Tủ sách Xã hội giới thiệu những cuốn sách hay và mới về các chủ đề từ thời sự, chính trị, đến giao thông, hạ tầng... Tủ sách đồng thời cung cấp nhiều kiến thức, dữ liệu để độc giả hiểu nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội.

Tỉnh Bình Dương có thêm một thành phố

Trên cơ sở thị xã Tân Uyên, thành phố Tân Uyên thuộc tỉnh Bình Dương được thành lập với tổng diện tích gần 192 km2, gồm 10 phường, 2 xã, dân số là 466.000 người.

Anh Nhàn

Bạn có thể quan tâm