Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sập giàn giáo lúc đổ bêtông, 6 người mắc kẹt

Trong lúc đổ sàn bêtông công trình nhà cao tầng ở TP.HCM thì bất ngờ giàn giáo bị sập. Sáu công nhân bị ngã theo và bị thương, phải nhập viện cấp cứu.

Lực lượng cứu hộ của Cảnh sát PCCC TP.HCM triển khai đến hiện trường.
Lực lượng cứu hộ của Cảnh sát PCCC TP.HCM triển khai đến hiện trường vào rạng sáng 9/1.

Khoảng 2h30 ngày 9/1, hơn 10 công nhân có mặt thi công công trình toà nhà Trung tâm Thông tin Khoa học & Công nghệ Khu vực phía Nam (phường 8, quận 11, TPHCM). Trong lúc máy bơm bêtông tươi lên sàn tầng 6 thì bất ngờ giàn giáo đổ sập khiến 6 công nhân có mặt trên sàn bị trượt ngã theo và bị thương, kẹt lại trong giàn giáo.

Một bảo vệ ngân hàng cạnh công trình kể lại, thời điểm đó mọi người đang ngủ thì nghe một tiếng động rất lớn, ai cũng giật mình tỉnh giấc. Chạy ra xem xét thì mọi người phát hiện vụ sập giàn giáo trên. 

"Có một số người kêu cứu trong đống đổ nát", bảo vệ này kể.

Hàng chục công nhân của đơn vị thi công nhanh chóng được điều động lên cứu hộ những người mắc kẹt. Sáu người bị nạn nhanh chóng được đưa bằng thang máy chuyển vật liệu xuống đất. Lực lượng cứu hộ của Cảnh sát PCCC và nhiều xe cấp cứu được điều động đến hiện trường.

Toà nhà Trung tâm Thông tin Khoa học & Công nghệ Khu vực phía Nam - công trình nơi xảy ra vụ tai nạn lao động.
Toà nhà Trung tâm Thông tin Khoa học & Công nghệ Khu vực phía Nam - công trình nơi xảy ra vụ tai nạn lao động.

Sáu công nhân được đưa vào bệnh viện cấp cứu Trưng Vương điều trị. Các chiến sĩ CSGT và cảnh sát cơ động cũng có mặt bảo vệ hiện trường. Cơ quan chức năng địa phương cũng đến khám nghiệm, điều tra vụ việc.

Sáng 9/1, trao đổi với phóng viên, đại diện đơn vị thi công cho biết sự cố xảy ra khi quá trình bơm bê tông lên sàn sắp hoàn thiện. Nguyên nhân ban đầu có thể xác định do máy bơm bêtông tươi gặp sự cố gây xung động mạnh quanh khu vực giàn giáo gây ra vụ việc.

Về các công nhân bị thương, vị đại diện này cho biết 6 công nhân may mắn chỉ bị thương nhẹ, đã có hai người xuất viện, bốn người còn lại hiện vẫn đang theo dõi, điều trị thương tích, dự kiến sẽ sớm xuất viện.

Khu vực sàn bê tông đổ sập khi đang được thi công trong công trình.
Khu vực sàn bê tông đổ sập khi đang được thi công trong công trình.

Hiện công trình đã tạm ngưng thi công để phối hợp với lực lượng chức năng điều tra nguyên nhân sự cố.

Theo thông tin được đăng tải trên website của Sở Khoa học và công nghệ TPHCM thì Công trình xây dựng Trung tâm Thông tin Khoa học & Công nghệ Khu vực phía Nam được khởi công từ tháng 11/2011. Thời gian thi công dự kiến là 3 năm.

Trường Nguyên

Bạn có thể quan tâm