Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sập giàn giáo công trình khiến ba công nhân trọng thương

Giàn giáo ở công trình xây dựng do quận Đồ Sơn, Hải Phòng làm chủ đầu tư đã bị sập, khiến ba công nhân bị thương nặng...

Ngày 29/5, nguồn tin từ Bệnh viện Việt Tiệp – Hải Phòng xác nhận, hiện 3 nạn nhân bị đa chấn thương do sập giàn giáo ở công trường xây dựng đã qua cơn nguy kịch về tính mạng, nhưng vẫn tiếp tục phải chữa trị lâu dài.

Ba nạn nhân gồm Đoàn Văn Vụ (41 tuổi, quê Thụy Phúc, Thái Thụy, Thái Bình), Trần Xuân Thụy (40 tuổi, trú tại xã Trường Thọ, huyện An Lão, Hải Phòng) và một người tên là Hạnh (chưa rõ tuổi và địa chỉ thường trú).

Nạn nhân Vụ bị tụ máu trong thận, gẫy xương sườn số 8...
Nạn nhân Vụ bị tụ máu trong thận, gẫy xương sườn số 8...

Trước đó, khoảng 7h20 ngày 27/5, tại công trình xây dựng tòa nhà 3 tầng nằm trong Công viên Đầm Vuông (thuộc phường Ngọc Hải, Quận Đồ Sơn, Hải Phòng), các anh Vụ, Thụy và Hạnh được phân công trát vữa ở tầng 2. Đột nhiên, giàn giáo nơi các công nhân này đứng làm việc bị gẫy trục đỡ và đổ sập, kéo theo các nạn nhân.

Ngay sau đó, các nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt Tiệp - Hải Phòng. Theo chẩn đoán ban đầu của các bác sĩ, nạn nhân tên Hạnh bị thương nhẹ nhất, chỉ gãy một xương sườn và đa chấn thương phần mềm; còn 2 công nhân Vụ và Thụy bị thương ở cột sống, tụ máu trong thận, gãy xương sườn…

Cả ba công nhân đều là những người làm công nhật cho một nhà thầu phụ, với tiền công là 160.000 -170.000 đồng/ngày/người. Gia cảnh của các công nhân này vô cùng khó khăn, từ thời điểm xảy ra tai nạn đến nay, chủ thầu phụ - người trực tiếp gọi nhóm thợ đi làm thuê - thi thoảng ghé qua thăm, lo toan ít tiền nằm viện cho các nạn nhân.

Nạn nhân Thụy cũng bị gẫy xương sườn và đa chấn thương phần mềm khác
Nạn nhân Thụy cũng bị gẫy xương sườn và đa chấn thương phần mềm khác.

Các công nhân cho biết thêm, họ không được trang bị bảo hộ lao động, không được ký hợp đồng lao động và đương nhiên không có bảo hiểm. "Chủ thầu thuê chúng tôi cũng là thầu phụ, nhưng cụ thể là thầu phụ thứ bao nhiêu thì chúng tôi không rõ" - một công nhân cho biết.

Dự án Công viên Đầm Vuông do UBND quận Đồ Sơn làm chủ đầu tư, được thành phố Hải Phòng phê duyệt và triển khai xây dựng từ năm 2004. Tuy nhiên, dự án mới chỉ thực hiện được việc san lấp mặt bằng, xây cổng, tường bao xung quanh, làm đường nội bộ, quây kè một hồ nước trong khuôn viên dự án, xây một dãy nhà 2 tầng dở dang… thì hết vốn, đành dừng lại, bỏ hoang kéo dài gần 10 năm. Mới đây, dự án tái khởi động trở lại.

 

 

Thùy Linh

Bạn có thể quan tâm