Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Truy tặng Bằng khen cho nạn nhân tử vong khi chữa cháy rừng

Ghi nhận hành động dũng cảm của anh Trần Bá Công tử vong khi tham gia chữa cháy rừng, lãnh đạo tỉnh Nghệ An đã quyết định truy tặng bằng khen, hỗ trợ gia đình 10 triệu đồng.

Chiều 27/5, đại diện UBND tỉnh Nghệ An và huyện Yên Thành đã về thắp hương, động viên, thăm hỏi gia đình anh Trần Bá Công (41 tuổi, ở xã Bảo Thành, huyện Yên Thành), tử vong khi làm nhiệm vụ chữa cháy rừng. Lãnh đạo tỉnh cũng đã truy tặng bằng khen để ghi nhận công lao của anh.

Thay mặt UBND tỉnh Nghệ An, ông Thái Văn Hằng, phó Chủ tịch UBND tỉnh xúc động chia sẻ, hành động của anh Công là rất dũng cảm, đáng tuyên dương. Anh đã không quản nguy hiểm, lăn xả lao vào đám cháy để dập lửa, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao của người cán bộ trong công tác chữa cháy rừng. Anh xứng đáng là tấm gương sáng trong sự nghiệp bảo vệ rừng cho mọi người noi theo.

Lãnh đạo tỉnh trao bằng khen cho thân nhân anh Trần Bá Công.
Lãnh đạo tỉnh trao bằng khen cho thân nhân anh Trần Bá Công.

Ông Hằng cũng giao cho lãnh đạo xã Bảo Thành, huyện Yên Thành thường xuyên chăm lo, quan tâm mọi mặt cho thân nhân của nạn nhân, giúp họ sớm vượt qua nỗi đau, giao cho các sở ban ngành làm thủ tục, chính sách, ghi công xứng đáng cho anh Trần Bá Công.

Trước đó, vào chiều ngày 25/5, anh Công cùng người dân xã Bảo Thành tham gia dập lửa vụ cháy rừng thông trên địa bàn. Trên đường trở về, do kiệt sức nên anh đã tử vong. Ngoài ra, chị Quá Thị Nga, ở xã Công Thành, huyện Yên Thành cũng bị ngất xỉu, phải đưa đi cấp cứu.

Những ngày qua, trên địa bàn tỉnh Nghệ An, do thời tiết nắng nóng cộng với gió Lào thổi mạnh nên tình trạng cháy rừng đang ở cấp độ V - cấp cực kỳ nguy hiểm. Chỉ tính riêng hai ngày 21-22/5, toàn tỉnh xảy ra 6 vụ cháy, trong đó có 5 vụ cháy rừng và 1 vụ cháy ở làng nghề sản xuất ngói, tổng thiệt hại lên đến hàng chục tỷ đồng. 

Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm