Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sập chòi canh ngoài khơi, 5 ngư dân bị hất xuống biển

Lốc xoáy đã cuốn sập chòi canh đáy trên biển ở Cà Mau khiến 5 người bị hất xuống nước, lênh đênh ngoài khơi nhiều giờ liền.

Chiều 25/1, lực lượng cứu hộ của Đồn Biên phòng Đất Mũi ở huyện Ngọc Hiển (Cà Mau) đã tìm thấy 5 người gặp nạn vì sập chòi canh đáy hàng khơi (dụng cụ tương tự lưới căng ngang cách bờ biển 4-5 km). Các nạn nhân được đưa lên thuyền, chở vào đất liền chăm sóc tích cực vì họ đang bị kiệt sức.

Rạng sáng cùng ngày, 5 người này ngủ trong chòi canh đáy hàng khơi ngoài biển, cách đảo Hòn Khoai 3 hải lý. Lốc xoáy bất ngờ đã cuốn sập nơi trú thân, hất 5 người xuống biển.

Nhận được tin báo cứu hộ của người bị nạn, lực lượng biên phòng phối hợp cùng các tàu cá đang đánh bắt trong khu vực tổ chức tìm kiếm, cứu vớt các ngư dân thành công.

Cùng ngày, bộ đội biên phòng ở Rạch Gốc (Cà Mau) cũng tổ chức tìm kiếm ngư dân tên Kim Đông (ngụ xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển nhưng chưa có kết quả. Thanh niên 26 tuổi này là thuyền viên của một tàu câu mực tỉnh Kiên Giang.

Anh Đông bị rơi xuống biển mất tích cách cửa Rạch Gốc khoảng 6 hải lý khi tàu bị hỏng máy vào chiều 24/1. Khi phương tiện này sắp chìm, bộ đội biên phòng đã tiếp cận, lai dắt vào bờ an toàn.

Sập chòi canh ngoài khơi, hai người rơi xuống biển

Đang giữ lưới đánh cá cách bờ nhiều km, hai người đàn ông rơi xuống biển khi lốc xoáy cuốn sập chòi canh trong đêm.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm