Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao Việt và những scandal ồn ào nhất 2 tháng đầu năm

Minh Béo bị tố quấy rối tình dục nghệ sĩ nam, Ngọc Trinh vướng nghi án ghép ảnh chụp chung với sao "The Heirs"… là những vụ ồn ào thu hút nhiều sự chú ý của dư luận.

Hoàng Hải bị tố lừa cả tình lẫn tiền

Nổi tiếng từ cuộc thi Sao Mai điểm hẹn 2006, Hoàng Hải được nhiều bạn trẻ yêu mến, ngưỡng mộ nhờ sở hữu chất giọng nam cao đặc biệt. Trải qua quãng thời gian gần 8 năm theo nghiệp hát, anh được ví là “hoàng tử Vpop” nhờ lối sống sạch sẽ, không tai tiếng và đi lên bằng chính năng lực của bản thân.

Thế nhưng, vào những ngày đầu năm 2014, Hoàng Hải bất ngờ bị một cô gái có nickname Ste*** Thao tố lừa tình, lừa tiền. Theo đó, cô cho biết, vì anh, cô từng bỏ nhà đi suốt 1 tháng và viết đơn từ mẹ. Ngoài ra, trong thời gian cả hai yêu nhau, cô còn tận dụng những mối quan hệ của mình giúp đỡ Hoàng Hải cũng như đưa cho anh một khoản tiền không nhỏ để thực hiện các sản phẩm âm nhạc. Tuy nhiên, sau khi chia tay, cô muốn lấy lại số tiền thì chàng ca sĩ gốc Hà Nội cứ tìm cách trốn tránh.

Bất bình trước thái độ của Hoàng Hải, cô không còn cách nào khác là tiết lộ mối quan hệ của hai người trên trang Facebook riêng với hy vọng lấy lại được số tiền.

Ca sĩ Hoàng Hải.

Sau mấy ngày tắt điện thoại, chiều ngày 5/1, Hoàng Hải cho biết mình có quen Ste*** Thao, nhưng đó chỉ là mối quan hệ về công việc chứ không liên quan đến chuyện tình cảm yêu đương. “Giữa tôi và Ste*** Thao đã từng có thời gian cộng tác trong công việc. Nhưng vì lập trường, quan điểm không giống nhau nên chúng tôi đã dừng hợp tác. Chuyện này cũng xảy ra khá lâu rồi” – Hoàng Hải chia sẻ. Riêng về lời tố lừa tình, lừa tiền, nam ca sĩ Em sẽ là giấc mơ nói khá đơn giản: “Tôi cũng không quan tâm lắm! Tôi biết rõ chân tướng sự việc như thế nào, nhưng tôi không muốn bị mang tiếng vạch lá tìm sâu. Hơn nữa, tôi không thích phải kể xấu một người tôi từng coi là bạn”.

Ngay sau đó, trên trang cá nhân của mình, Hoàng Hải viết: "Phải sống bằng lý trí, lương tâm và chân lý! Một nửa của sự thật chưa hẳn đã là sự thật. Nếu đã không thể sống thỏa cho lòng nhiều người thì chỉ có thể sống đúng với lương tâm, sống không thẹn với lòng! Và tôi luôn tự hào!".

Ngọc Trinh vấp nghi án ghép ảnh chụp chung với sao "The Heirs"

Tối ngày 17/1, Ngọc Trinh cùng các chân dài của công ty Venus và ông bầu Khắc Tiệp tới tham dự lễ trao giải Asia Model Awards 2014 tại Seoul, Hàn Quốc.

Xuất hiện rạng rỡ ở sự kiện, Ngọc Trinh và dàn người đẹp không quên ghi lại những kỷ niệm đáng nhớ với đồng nghiệp Hàn Quốc, trong đó có Kim Woo Bin. Chàng trai sở hữu chiều cao 1m86 này xuất thân là một người mẫu và nổi tiếng từ sau vai diễn trong bộ phim truyền hình mang tên The Heirs. Tài tử trẻ điển trai của xứ sở kim chi có dịp chụp ảnh cùng Ngọc Trinh và các chân dài Việt như Linh Chi, Thái Hà, Minh Thư…

Tuy nhiên, trong những bức ảnh được báo giới Việt đăng tải, cách tạo dáng của Kim Woo Bin khi đứng cạnh Ngọc Trinh lại khiến nhiều người thắc mắc. Cụ thể, ở các bức hình của Ngọc Trinh và dàn mẫu Việt đều cho thấy Kim Woo Bin chỉ giữ đúng một kiểu đứng chụm 2 tay, nghiêng đầu. Không ít cư dân mạng đặt ra nghi vấn là Ngọc Trinh có thể đã ghép ảnh cùng Kim Woo Bin hoặc chụp với tượng của mỹ nam xứ Hàn.

Ngọc Trinh bị cư dân mạng nghi ngờ đã ghép ảnh với Kim Woo Bin vì trong tất cả những bức hình chụp cùng đoàn Việt Nam mà báo giới Việt đăng tải anh đều đứng đúng một kiểu.

Trước những ý kiến trái chiều, Zing.vn đã liên lạc với Ngọc Trinh, lúc cô còn đang ở Hàn Quốc. Người đẹp khẳng định đây hoàn toàn là những bức ảnh được chụp bình thường. Cô cũng giải thích thêm rằng sở dĩ Kim Woo Bin không kịp thay đổi tư thế là bởi nam diễn viên chỉ có vài giây để chụp cùng các khách mời và ngay sau đó phải gấp rút vào trong lễ trao giải.

Người đẹp Việt cũng chia sẻ thêm những bức ảnh ghi lại khoảnh khắc đoàn Việt Nam gặp gỡ sao The Heirs, đặc biệt có tấm hình Kim Woo Bin với nụ cười nhếch mép đặc trưng của anh.

Một bức ảnh hậu trường khác được Ngọc Trinh gửi về từ Hàn Quốc để làm sáng tỏa mọi nghi vấn.

Bên cạnh vụ ồn ào này, mới đây, Ngọc Trinh còn khiến nhiều người bất ngờ trước việc trình diễn thời trang trong một nhà hàng ở Mỹ mà chương trình được tổ chức trông khá tuềnh toàng, đơn giản.

Ngọc Trinh mặc bikini biểu diễn trong nhà hàng ở Mỹ

Trái với hình ảnh lộng lẫy thường thấy ở Việt Nam, khi sang Mỹ biểu diễn, chân dài nội y xuất hiện trong một sân khấu khá tuềnh toàng khiến cư dân mạng dấy lên nhiều thắc mắc.

 

Sơn Tùng M-TP bị tố đạo nhạc Kpop

Với giọng hát tốt, khả năng sáng tác ổn cùng ngoại hình điển trai không kém cạnh các sao Hàn, con đường đến với niềm đam mê âm nhạc của Sơn Tùng M-TP ngày càng sáng sủa. Kể từ lúc phát hành ca khúc Cơn mưa ngang qua vào tháng 8/2011 cho đến nay, tên tuổi của chàng trai gốc Thái Bình gần như chẳng khi nào hạ nhiệt.

Ca sĩ Sơn Tùng M-TP.

Đầu năm 2014, nam ca sĩ sinh năm 1994 tiếp tục cho ra mắt sản phẩm âm nhạc mới của mình mang tên Em của ngày hôm qua. Tương tự như những ca khúc trước đó, Em của ngày hôm qua nhanh chóng được các khán giả trẻ chú ý và góp mặt ở hầu hết các bảng xếp hạng âm nhạc lớn nhỏ. Thế nhưng, không lâu sau, cư dân mạng phát hiện một số đoạn nhạc trong bản hit này khá giống với ca khúc Every night của nhóm nhạc Hàn Quốc EXID. Ngoài ra, hình ảnh của M-TP trong Em của ngày hôm qua cũng bị nhiều fan cho là khá giống với G-Dragon, trong khi đó vũ đạo của ca khúc lại có đôi nét tương đồng với Now của Trouble Maker.

Trước Em của ngày hôm qua, hai ca khúc nổi đình đám khác của Sơn Tùng M-TP là Cơn mưa ngang quaNắng ấm xa dần cũng bị những lời cáo buộc tương tự. Mặc dù phía nam ca sĩ Sơn Tùng M-TP chưa đưa ra bất cứ một bình luận nào. Song các ca khúc này vẫn vượt qua mọi scandal và tiếp tục "làm mưa làm gió" trên các bảng xếp hạng âm nhạc.

Phạm Hồng Phước bị tố lén phổ nhạc từ thơ của người khác

Sau thành công của ca khúc Mùa ta đã yêu ra mắt cách đây một năm, Hồng Phước viết một ca khúc dành riêng cho Hương Giang Idol với nội dung khá lạ so với hàng loạt bài hát nói về tình yêu – Khi chúng ta già.

Theo chia sẻ của chàng ca sĩ bước ra từ chương trình Vietnam Idol 2012 thì anh sáng tác ca khúc này nhờ cảm hứng từ câu chuyện tình yêu đẹp trong Notebook, một bộ phim cảm động về cặp vợ chồng già khi người vợ bị mắc căn bệnh mất trí. Với ca từ mộc mạc cùng tiết tấu đáng yêu, Khi chúng ta già nhanh chóng chiếm được tình cảm của công chúng yêu nhạc.

Song, đến ngày 13/2, trên trang cá nhân, tác giả Việt Hà bất ngờ đăng tải dòng chia sẻ tố Hồng Phước phổ nhạc từ thơ của mình mà không xin phép. Cô viết: “Đây là bài thơ của Việt Hà, bạn ca sĩ Hương Giang và bạn Hồng Phước không hề gọi điện xin phép một câu, lén lút phổ nhạc... Mình không tiếc gì nếu các bạn ấy nói với mình một tiếng! Nhưng đây là bài thơ mình tặng một người rất quan trọng của mình! Mình muốn được tôn trọng!”.

Tác giả Việt Hà và ca sĩ Hồng Phước.

Sau dòng status trên, tác giả Việt Hà chờ đợi phản hồi của Phạm Hồng Phước, nhưng anh không hồi đáp. Ngày 18/2, cô và luật sư quyết định gửi đơn đến trường ĐH Sư phạm TP.HCM, nơi nam ca sĩ sinh năm 1991 đang học tập để nhờ can thiệp.

Hơn 1 tuần chọn cách im lặng, Hồng Phước mới chính thức có những phản hồi về vụ việc. Anh tâm sự: “Cũng như các bạn trẻ khác, tôi có tham gia mạng xã hội Facebook để kết nối với bạn bè, người hâm mộ. Hằng ngày, có hàng trăm thông tin thú vị được chia sẻ qua mạng xã hội này, có thể do các bạn tự sáng tác hoặc trích dẫn không rõ nguồn gốc. Những single mà tôi đã ra mắt luôn mang tính cập nhật và theo dòng chảy cảm xúc của các bạn trẻ trong cuộc sống hối hả ngày nay. Những bài báo, videoclip, hoạt hình cũng là niềm cảm hứng vô tận của tôi”.

Dù không nói ra trực tiếp, nhưng khán giả có thể hiểu ngầm ý anh rằng cảm hứng sáng tác ca khúc Khi chúng ta già là từ những dòng chia sẻ trên Facebook mà anh tình cờ đọc được chứ không phải trực tiếp “đạo” sáng tác của tác giả Việt Hà. Đây cũng là lý do được Hồng Phước đưa ra khi trao đổi riêng với nữ tác giả này trước đó.

Với lời giải thích này, Hồng Phước tiếp tục hứng “bão” dư luận vì cố tình quanh co, né tránh lời tố cáo đạo bài thơ Khi chúng ta già của tác giả Việt Hà. Vụ ồn ào này chỉ khép lại khi sau khi bạn trai tin đồn của Hương Giang Idol chính thức nhận phần lỗi về mình và gỡ bỏ ca khúc gây tai tiếng. “Tôi đã sai và tôi muốn gửi lời xin lỗi chị Việt Hà, vì dù có giải thích như thế nào thì một chữ chị sáng tác cũng là của chị, tôi cần tôn trọng” – Hồng Phước viết trên trang cá nhân.

Khi chúng ta già không phải là sản phẩm đầu tiên của Hồng Phước bị gắn mác đạo nhái vì những ca khúc trước đó như Khi người lớn cô đơn hay Xuân Swing đều rơi vào trường hợp tương tự thế. Theo đó, Khi người lớn cô đơn có giai điệu giống Sayonara no natsu (Tạm biệt mùa hè), một ca khúc nước ngoài của ca sĩ người Nhật Aoi Teshima. Trong khi, Xuân Swing lại có phần MV giống ý tưởng với clip Not fair của ca sĩ người Anh Lily Allen.

Minh Béo bị tố quấy rối tình dục nghệ sĩ nam

Sáng ngày 17/2, cư dân mạng xôn xao trước thông tin danh hài Minh Béo quấy rối tình dục một nam nghệ sĩ trẻ và bị người này phanh phui trên mạng xã hội. Cụ thể, nam nghệ sĩ mới có tên là N.H đã chia sẻ câu chuyện của bản thân trên trang cá nhân, trong đó, anh kể về việc mình tìm đến công ty nghệ thuật của Minh Béo để tìm kiếm cơ hội nổi tiếng, nhưng lại bị đàn anh sàm sỡ, đòi hỏi về chuyện tình dục. Không chịu nổi thái độ của nghệ sĩ hài có tiếng này, anh chàng đã bỏ về.


Nghệ sĩ hài Minh Béo.

Sau khi một số trang báo điện tử đăng bài viết lên quan đến vụ ồn ào giữa N.H và nghệ sĩ Minh Béo, không ít người cũng lên tiếng cho rằng bản thân hoặc bạn bè của họ đã từng rơi vào tình cảnh tương tự như N.H, nổi bật trong đó là ca sĩ Hoàng Tôn The Voice.

Trước tai tiếng trên, nghệ sĩ hài Minh Béo ngay lập tức lên tiếng phủ nhận sự việc. Anh bức xúc: “Nói như vậy thì ai nói chẳng được, nhưng cái cần là bằng chứng kìa. Có điều nghịch lý là nếu sàm sỡ, có lẽ tôi phải sàm sỡ những cô gái hay chàng trai đẹp cho sướng chứ mắc mớ gì phải sàm sỡ với một người mà tôi chỉ gặp duy nhất một lần cách đây khá lâu. Nói phải có sách mách phải có chứng. Nếu bạn có bằng chứng, tôi xin mời bạn đưa ra, còn nếu không, đừng bao giờ buộc tội người khác”.

Ban đầu, Minh Béo định cho qua mọi chuyện, nhưng khi vụ việc trên đi xa hơn, anh đã mời luật sư vào cuộc để sớm trả lại danh tiếng cho mình.

Mỹ Tâm bị nghi ngờ diện trang phục nhái ở Vietnam Idol

Ngoài việc ca sĩ Thảo Trang tố BTC chương trình sử dụng ca khúc không xin phép, đêm Gala 3 của Vietnam Idol mùa thứ 5 còn vướng thêm một vụ ồn ào khác, đó là trường hợp giám khảo Mỹ Tâm bị nghi ngờ diện trang phục nhái. Cụ thể, trang phục mà giọng ca Chuyện như chưa bắt đầu diện ở đêm thi này gần như giống đến 100% thiết kế của Viktor & Rolf - từ gam màu, đường nét cho đến điểm nhấn đính hạt trên vai áo. Cách phối có điểm khác biệt một chút là Mỹ Tâm diện quần ống côn đứng dáng, còn người mẫu của Viktor & Rolf phối cùng phom quần suôn rộng.

Mỹ Tâm đã lên tiếng ngay sau khi vướng sự cố không mong muốn này. Cô thừa nhận bộ trang phục mình mặc ở đêm Gala 3 Vietnam Idol 2014 là của đội thiết kế Nightingale. Chia sẻ với một trang tin điện tử, Mỹ Tâm cho biết: “Tôi tin là tất cả mọi người nếu biết trước bộ đồ mình mặc giống nhau gần như 100% bộ đồ của người khác làm, sẽ không ai muốn mặc cả, nhất là khi mình là người của công chúng”.

Trang phục Mỹ Tâm diện giống hệt thiết kế của Viktor & Rolf.

“Tôi khá tin vào đội thiết kế của mình, họ trẻ và sáng tạo, nhưng có lẽ nhiều lúc do yêu thích quá hoặc trúng phút giây lười biếng nên không nhận ra mình đang làm gì, hoặc làm cho xong. Quan điểm của tôi về việc giống nhau về ý tưởng trong trang phục không có gì nặng nề, vì cuộc sống này chúng ta đều dựa vào nhau để làm nên điều gì đó, và trong âm nhạc hay thiết kế cũng vậy, từ cái này mình sẽ nghĩ ra cái kia nên tôi hoàn toàn hiểu. Tuy nhiên, đối với việc lấy y chang thiết kế của người khác làm của mình, đúng là khó có thể chấp nhận được. Đây là điều tôi thấy rất đáng tiếc và tôi cũng nhận trách nhiệm toàn bộ về sai sót này. Tôi cảm ơn mọi người đã quan tâm và sẽ rút kinh nghiệm về sau” – cô chia sẻ thêm.

2 ngày sau đó, NTK Công Tín – giám đốc sáng tạo của thương hiệu thời trang do Mỹ Tâm sáng lập và cũng người thiết kế bộ trang phục trên, đã lên tiếng nhận trách nhiệm về mình. Đồng thời, anh xin thôi việc vì phải chịu quá nhiều áp lực từ dư luận.

Hoàng Thái (Tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm