Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao Việt trải lòng về giá trị của 8.000 đồng

Những chia sẻ của nghệ sĩ Việt về giá trị của 8.000 đồng xưa và nay trên mạng xã hội, các diễn đàn đã thu hút sự chú ý của nhiều người.

Từ trước đến nay, trong mắt công chúng, những nghệ sĩ showbiz luôn có lối sống xa hoa. Nhưng ít ai biết rằng, các sao Việt cũng trải qua năm tháng ăn sáng 8.000 đồng hay uống cà phê cóc vỉa hè và vẫn quý trọng giá trị của những đồng tiền lẻ cho tới bây giờ.

Đối với các nghệ sĩ 8X như Phương Vy Idol, Lương Thế Thành, Hoàng Bách... những năm đầu bước chân vào con đường nghệ thuật là những ngày tháng khó khăn. Lúc ấy, 8.000 đồng là một món tiền không lớn nhưng đủ để mua cả một bữa sáng no nê, một ly cà phê mát lạnh hay các món ăn vặt cóc, ổi, mía, ghim giữa lòng Sài Gòn.

Hoàng Bách dí dỏm chia sẻ với con trai của mình: “Bố mới 18 tuổi đã biết tự mang cây organ Yamaha, cưỡi em Charly đi đánh kiếm tiền khắp Sài Gòn. Cát-sê hồi đó cho 1 đêm đánh nhạc là 80.000 đồng. Có 8.000 đồng là đủ bữa sáng ngon lành, 5.000 đồng một tô bún măng vịt, 3.000 đồng còn lại vừa trà đá vừa cà phê trước cửa nhạc viện là quá hoành tráng rồi”.

Lazada anh 1
Thế hệ của Hoàng Bách, 8.000 đồng đã đủ cho một bữa sáng.

Cùng tâm trạng, Lương Thế Thành của những ngày đầu đóng phim cũng “sống sót” nhờ 8.000 đồng cho một bữa sáng để lấy năng lượng đi quay và cũng chừng đó tiền cho một ly cà phê giúp tỉnh táo để học thuộc kịch bản.

Còn đối với Phương Vy Idol, 8.000 đồng là đủ cho mẹ Zi mua cuốn “Thần đồng đất Việt” hay quyển “Hoa học trò" hay cùng đám bạn xoa dịu cơn đói mỗi khi chiều về trên phố xá Sài Gòn.

Đối với các nghệ sĩ 9X như Đức Phúc, Soobin... tiền ngày ấy có giá trị lớn. Với 200.000 đồng, Đức Phúc có thể đãi cả lớp đi ăn sinh nhật. Soobin ngày ấy dành dụm mãi mới có 888.000 đồng để mua được món đồ công nghệ mình thích.

“Vậy 8.000 đồng bây giờ có thể dùng vào việc gì?”. Bắt gặp câu hỏi khó này từ cậu con trai, Hoàng Bách “cứng họng” còn Lương Thế Thành thú thực là chưa đủ tiền gửi xe quận 1. Lạm phát và mất giá khiến cho 8.000 đồng mang đầy ắp giá trị ngày ấy trở nên vô nghĩa với thời đại ngày nay.

Vì vậy, chương trình “Săn sale chớp nhoáng” của Lazada như đánh trúng nỗi lòng của bao thế hệ Việt. Mỗi món hàng chỉ có giá 8.000 đồng, 188.000 đồng và 888.000 đồng.

Thuý Diễm không ngần ngại đề nghị Lương Thế Thành giúp mình gom tiền lẻ để săn khuyến mãi. Phương Vy cũng háo hức mong chờ vì với 8.000 đồng, mẹ Zi có thể mua được những món hàng giá trị. Ngoài ra, Đức Phúc còn rủ rê bạn bè canh khuyến mãi cùng mình.

Lazada anh 2
Cho dù ở trên đỉnh cao sự nghiệp, vợ chồng Lương Thế Thành - Thuý Diễm vẫn chắt chiu tiền lẻ để săn khuyến mãi như bao cặp đôi khác.

Lương Thế Thành thừa nhận: “Đàn ông mình tính ít mua linh tinh trên mạng, nhưng tôi thấy vợ lướt Lazada săn deal cũng lắm thứ hay ho”, nên anh chàng nhiệt tình chia sẻ thông tin kêu gọi bạn bè săn đợt khuyến mãi này.

Không phải cứ trong showbiz Việt thì ai cũng theo lối sống xa hoa như nhiều người vẫn tưởng. Các sao Việt vẫn bình dị và sẵn sàng canh hàng giảm giá như bao người vì họ vẫn hiểu giá trị của đồng tiền là giá trị của sự lao động đích thực và sử dụng chúng một cách hợp lý.

Cơ hội săn khuyến mãi đồng giá 88.000/188.000/888.000 đồng tại Lazada diễn ra duy nhất vào ngày 8/8. Chương trình mang đến nhiều mặt hàng từ sản phẩm điện tử, sức khoẻ và làm đẹp, hàng gia dụng, thiết bị gia dụng đến mặt hàng dành cho mẹ và bé. Ngoài ra, hơn 30.000 “hot deals” từ nhà cung cấp và gần 10.000 sản phẩm bán lẻ từ kho hàng của Lazada được áp dụng mức giảm ưu đãi 40-50% cũng được tung ra cùng ngày.


Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm