Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí quyết thu hút hơn 4.000 đơn hàng mỗi tháng của shop online

Bên cạnh những doanh nghiệp có vốn đầu tư lớn, không ít người với niềm đam mê kinh doanh online mạnh dạn xây dựng nền tảng của riêng mình để khởi nghiệp.

Đam mê kinh doanh online nhưng vốn là dân “tay ngang”, anh Nguyễn Trung Kiên - chủ shop Việt Long Baby chuyên phân phối ngành hàng gia dụng và anh Trần Lâm, chủ gian hàng July House kinh doanh tinh dầu nguyên chất trên Lazada gần như phải bắt đầu từ con số 0 khi khởi nghiệp với thương mại điện tử (TMĐT). Tuy nhiên, nhờ định hướng kinh doanh đúng đắn, hiện tại, họ có thể tiếp nhận gần 4.000 đơn hàng mỗi tháng chỉ tính riêng trên Lazada.

Lazada anh 1
Lazada là lựa chọn của nhiều nhà bán hàng khởi nghiệp với hình thức TMĐT.

Dù có hơn 10 năm kinh nghiệm kinh doanh ngành hàng tinh dầu thiên nhiên, anh Trần Lâm vẫn gặp nhiều khó khăn khi khởi nghiệp kinh doanh online. Trước đó tại công ty cũ, nhận ra tiềm năng cho hình thức kinh doanh ứng dụng, phát triển quy mô và cửa hàng trong các trung tâm thương mại không khả quan, anh Lâm quyết định dừng công việc và chuyển hướng sang kinh doanh riêng.

Tích cực chạy quảng cáo tạo tương tác với người tiêu dùng, tuy nhiên cửa hàng online của anh không đạt được hiệu quả như mong muốn vì tốn công sức, chi phí mà doanh thu không tương xứng.

“Sau đó, tôi biết một người bạn có cửa hàng trên Lazada. Tìm hiểu và nhận thấy hướng đi triển vọng, tôi quyết định chuyển sang kinh doanh gian hàng July House trên Lazada”, anh Lâm chia sẻ thêm.

Tiết kiệm chi phí vận hành, giải quyết vấn đề nhân lực cùng đối tượng khách hàng đa dạng, July House nhanh chóng thành công và liên tục lọt vào “top” bán hàng xuất sắc trên trang thương mại điện tử này.

Trong dịp sinh nhật 6 tuổi của Lazada, số lượng đơn hàng của anh Lâm tăng cao so với trước đó, vừa đáp ứng tiêu chí doanh số, vừa giúp anh từng bước hoàn thành giấc mơ mang tinh dầu đến nhiều người tiêu dùng Việt.

Lazada anh 2
Anh Trần Lâm (áo đỏ, giữa) cùng những người anh em thân thiết hỗ trợ nhau kinh doanh online.

Khác với anh Trần Lâm, cơ duyên đưa anh Nguyễn Trung Kiên đến kinh doanh online lại xuất phát từ nhu cầu mua tã, sữa cho con. Trong một lần mua hàng, anh thấy mục “Bán hàng cùng Lazada” nên đã nhấp vào thử và quyết định tham gia.

Vì vợ thích mua bán các sản phẩm cho mẹ và bé, anh quyết định dùng vốn kiến thức về IT của mình giúp vợ mở trang kinh doanh online trên mạng xã hội nhưng không hiệu quả. Sau đó, việc bán hàng trên Lazada lại thuận lợi hơn nhiều.

Anh quyết định tham gia bán hàng toàn thời gian trên Lazada với thương hiệu Việt Long Baby. “Bán hàng trên Lazada không mất chi phí quảng cáo. Mặt khác, Lazada có lượng truy cập gần 60 triệu lượt mỗi tháng, mình chỉ cần 1% lượng khách đó là đủ. Thay vì dành tiền làm quảng cáo riêng, tôi dùng trực tiếp số tiền đó giảm giá cho một số sản phẩm chủ chốt để thu hút khách hàng. Hiện tại, Việt Long baby đã có trung bình hơn 4.000 đơn hàng mỗi tháng trên Lazada”, anh Kiên cho biết.

Lazada anh 3
Anh Nguyễn Trung Kiên lãnh đạo CLB Nhà bán hàng Lazada tại Hà Nội.

Với dân “tay ngang” như anh Trần Lâm và Trung Kiên, việc không trực tiếp kinh doanh trên sàn TMĐT của mình mà thông qua một sàn trung gian là Lazada là hướng đi an toàn và hiệu quả. Điều này giúp tiết kiệm nhiều khoản chi phí nhưng vẫn có thể mang về doanh thu cao như mong muốn.

Không chỉ hỗ trợ marketing, hệ thống hậu cần và dịch vụ chăm sóc khách hàng, Lazada còn mang đến những chính sách, công cụ… giúp nhà bán hàng kinh doanh hiệu quả.

Lazada Club, câu lạc bộ (CLB) dành riêng cho những nhà bán hàng online trên Lazada, vừa ra mắt nhằm giúp các nhà bán hàng kết nối, chia sẻ kinh nghiệm, học hỏi để cùng kinh doanh thành công. Việc có một CLB kết nối các thành viên với nhau đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh doanh của trang TMĐT này.

Lazada anh 4
Các thành viên của Lazada Club trong ra mắt CLB tại Hà Nội.

Tại Lazada Club, những câu chuyện tương tự Trung Kiên, Trần Lâm có thể truyền cảm hứng và kinh nghiệm cho những thành viên khác. “Người xưa hay nói buôn có bạn, bán có phường thì nay, kinh doanh online cũng vậy. Thông qua Lazada Club, chúng tôi mong muốn được kết nối, chia sẻ những kinh nghiệm, kiến thức trong kinh doanh, giúp những thành viên mới không bỡ ngỡ và cũng là động lực để mọi người phát triển kinh doanh”, anh Trung Kiên chia sẻ.

Anh Trần Lâm cho rằng, Lazada Club là nơi giúp những nhà bán hàng lựa chọn sàn TMĐT để khởi nghiệp kinh doanh online có cơ hội gặp nhau. “Tham gia CLB, các nhà bán hàng có cơ hội tham dự các lớp đào tạo bán hàng online, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm từ các nhà bán hàng khác, dễ dàng hỗ trợ nhau hơn”, anh Lâm cho biết thêm.

Mặt khác, Lazada cũng thường xuyên cập nhật những tính năng và công cụ mới giúp các nhà bán hàng kinh doanh hiệu quả và thành công hơn. Điều này giúp những người không có nền tảng về TMĐT, marketing vẫn có thể trở thành nhà bán hàng online thực thụ.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm