Livestream trên Facebook đã trở nên quen thuộc với những ai tham gia mạng xã hội. Tính năng này cũng được các nghệ sĩ tận dụng để trò chuyện và truyền tải thông tin mới nhất của mình đến người hâm mộ.
Đại nhạc hội “FunRing Day 2016 - Noo Phước Thịnh live concert” đạt gần 2 triệu lượt xem trực tiếp qua hình thức livestream. |
Thời gian đầu, sao Việt thử nghiệm livestream thay thế cho hình thức quảng cáo truyền thống, nhằm thu hút sự quan tâm của khán giả đến các buổi biểu diễn hay sự kiện ra mắt sản phẩm mới…
Trước đó, buổi ra mắt ca khúc Âm thầm bên em của Sơn Tùng M-TP thu hút 15.000 khán giả theo dõi qua mạng. FunRing Day Live concert của Noo Phước Thịnh với 35.000 khán giả có mặt tại sân vận động và hơn 2 triệu lượt người xem trên các nền tảng khác nhau cũng là nhờ livestream.
Đông Nhi thường xuyên trò chuyện cùng fan qua hình thức livestream. |
Livestream đem lại sự thích thú cho khán giả, cũng như mang đến cho nghệ sĩ nhiều cảm hứng. Ngoài ra, việc bình luận, like (thích), share (chia sẻ) hay tag bạn bè cũng là cách để các nghệ sĩ đo lường thị hiếu của khán giả, từ đó điều chỉnh nội dung phù hợp với người xem.
Bà xã Công Vinh cũng dùng livestream để tâm sự, thắt chặt thêm tình cảm với fan. |
Việc được bày tỏ cảm xúc và ý kiến khi sự kiện đang diễn ra cũng làm khán giả cảm thấy hào hứng hơn, giúp thông tin lan tỏa nhanh chóng. Livestream không đơn thuần là phương thức tăng tương tác, rút ngắn khoảng cách giữa nghệ sĩ và người hâm mộ, mà còn trở thành món ăn không thể thiếu với sao Việt.
Mới đây, Chi Pu đã livestream chia sẻ về cách dưỡng da, Thủy Tiên chia sẻ cách để có một bức ảnh đẹp, Đông Nhi tâm sự về quà tặng đặc biệt của Ông Cao Thắng, còn Kaity Nguyễn lại bộc bạch về kỷ niệm khi đóng phim Em chưa 18…
Chi Pu hào hứng livestream chia sẻ cách chăm sóc da với fan. |
Tuy nhiên, để có một buổi livestream chất lượng, thì điều kiện tiên quyết là cả nghệ sĩ và người theo dõi phải có kết nối mạng Internet ổn định. Với các nghệ sĩ, những gói cước 3G được ưu tiên hơn cả, do tính chất công việc phải thường xuyên di chuyển.
Trong buổi livestream mới đây, Kaity Nguyễn đã bật mí cùng fan gói Facebook Data của nhà mạng MobiFone mà cô thường sử dụng. Theo đó, dịch vụ này có gói ngày, gói tháng và combo nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng.
Kaity Nguyễn cũng rất chăm chỉ livestream trò chuyện cùng fan. |
Ngoài ra, để buổi livestream chất lượng và thu hút, sao Việt nên “hò hẹn” cùng fan trước đó một ngày để người hâm mộ dễ dàng theo dõi; livestream đúng lịch hẹn và luôn xuất hiện cùng hình ảnh chỉn chu. Còn người xem nên giữ thái độ bình tĩnh và văn hóa khi theo dõi các buổi livestream này. Như vậy, livestream sẽ trở thành “vũ khí” lành mạnh trong làng giải trí Việt.
MobiFone đang triển khai chương trình khuyến mãi với các giải thưởng hấp dẫn như: ôtô Mazda 6; chuyến du lịch châu Âu… Tổng giá trị giải thưởng lên đến gần 1,2 tỷ đồng. |