Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao Việt rạng rỡ trong màu áo cờ đỏ sao vàng

Bằng những việc làm nho nhỏ, các ngôi sao Việt như Hà Hồ, Đàm Vĩnh Hưng, Khởi My... đã thể hiện lòng yêu nước và tinh thần hướng về Tổ quốc của mình.

Xuất hiện trong đêm trực tiếp đầu tiên của chương trình X Factor 2014, dàn sao Việt như Hồ Ngọc Hà, Cẩm Ly, Ông Cao Thắng, Nguyên Vũ, Khánh Ngọc... cùng Yến Trang - Hồ Vĩnh Khoa quyết định mặc áo đồng phục in hình cờ đỏ sao vàng.  
Dàn sao Việt đưa ra lựa chọn này vì sự kiện diễn ra đúng vào 27/7 - ngày Thương binh liệt sĩ Việt Nam. Đây là việc làm nhỏ của các nghệ sĩ để  tưởng nhớ đến công ơn các chiến sĩ đã ngã xuống vì quê hương đất nước và ủng hộ tinh thần của những người đang ngày đêm canh giữ Tổ quốc. 
Cũng trong đêm trực tiếp, hơn 100 nghệ sĩ Việt đã cùng đứng trên sân khấu để thể hiện ca khúc Những trái tim Việt Nam.
Nhưng đây không phải là lần đầu những nghệ sĩ đưa ra quyết định táo bạo có ý nghĩa với cộng đồng. Trước đó 2 tháng, dưới cái nắng ban trưa gay gắt, gần 100 nghệ sĩ Việt và 1000 sinh viên đến từ 5 trường đại học đã cùng nhau tham gia buổi ghi hình MV Những trái tim Việt Nam. Đây là dự án cộng đồng hướng về Biển Đông do nhạc sĩ Phương Uyên khởi xướng. Các nghệ sĩ đều không ngần ngại để đầu trần đứng dưới nắng cho tới khi hoàn tất các cảnh quay.
Hình ảnh Trương Nam Thành mặc áo cờ đỏ sao vàng ngày trở về sau đêm chung kết Mr World 2012 tại Anh, để lại nhiều cảm tình trong lòng người hâm mộ Việt. Trong cuộc thi, anh đã xuất sắc lọt vào top 10 và giành giải Fashion & Style Challenge.
Tối ngày 25/5, Lý Nhã Kỳ mang ra 4 món đồ hàng hiệu mình yêu thích để làm vật phẩm đấu giá cho quỹ chung sức vì biển Đông. Xuất hiện trong chương trình, cô mặc chiếc áo in hình cờ Tổ quốc và rất nhiệt tình cổ động các doanh nhân đấu giá lên cao. Tổng số tiền thu được từ buổi đấu giá là 12.800 USD (hơn 270 triệu đồng) đã được Lý Nhã Kỳ gửi đến các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc ngoài biển đảo. 
Đàm Vĩnh Hưng và diễn viên 9X Ngọc Thanh Tâm rạng rỡ trong màu áo cờ đỏ sao vàng, xuất hiện trong chương trình Màu cờ sắc áo - Tôi yêu Việt Nam, chương trình quy tụ hơn 100 nghệ sĩ Việt tham gia hồi tháng 5. "Ông hoàng nhạc Việt" chia sẻ qua hành động của mình, anh muốn mọi người cùng đồng lòng hướng về những giá trị thiêng liêng của Tổ quốc. 
Tháng 5/2014, ca sĩ Minh Quân đã nảy ra ý tưởng thực hiện dự án âm nhạc hát Quốc ca hướng về biển Đông. Lời kêu gọi của anh nhanh chóng nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ hơn 200 nghệ sĩ đến từ hai miền Nam Bắc. Cựu người mẫu Thúy Hằng, top 5 Hoa hậu Việt Nam 2012 - Vũ Ngọc Anh, Thanh Tú - Đại sứ nhân ái khoe dáng trong áo dài cờ đỏ sao vàng trong MV Quốc ca.
Trà Ngọc Hằng khiến nhiều người bất ngờ khi xuất hiện trong họp báo phim tối 14/5 trong trang phục áo cờ đỏ sao vàng. Cô giải thích, sau khi đi thu âm cho một dự án âm nhạc vì Trường Sa, Hoàng Sa, vội chạy đến sự kiện nên chưa kịp thay trang phục khác. Cũng nhờ vậy, người đẹp thu hút sự chú ý của nhiều người hâm mộ.
Tình cờ bị bắt gặp xuất hiện tại một trung tâm mua sắm một tối tháng 5, Khởi My khiến nhiều fan thích thú khi diện áo cờ đỏ sao vàng nổi bật, cô được nhiều bạn trẻ vây quanh xin chữ ký và xin chụp ảnh cùng.
Diễm Hương đẹp dịu dàng khi diện áo dài cờ đỏ sao vàng của nhà thiết kế Liên Hương  trong bộ ảnh mang tên Vietnam in my heart - Việt Nam trong tim tôi.
Diễm Hương đẹp dịu dàng khi diện áo dài cờ đỏ sao vàng của nhà thiết kế Liên Hương trong bộ ảnh mang tên Vietnam in my heart - Việt Nam trong tim tôi.
Minh Hằng rạng rỡ trong chiếc áo pull lấy cảm hứng từ lá cờ Tổ quốc khi tham gia chương trình ca nhạc kêu gọi lòng yêu nước diễn ra hồi tháng 5/2014.

Tường Nam (Tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm