Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dân mạng phát sốt với bài hát yêu nước của cậu nhóc 12 tuổi

Nhận được nhiều lời khen, nhưng Đức Anh cũng mắc phải những ý kiến trái nhiều xung quanh thái độ quá tự tin của mình.

Tối 21/6, tập mở màn cho mùa 2 của chương trình Giọng hát Việt nhí - The Voice Kids đã chính thức lên sóng. Sau mùa đầu tiên thành công và gây tiếng vang, năm nay cuộc thi càng nhận thêm nhiều sự chú ý và theo dõi của khán giả, đặc biệt là phần thi của các thí sinh bởi đây chính là những nhân tố chính sẽ quyết định sức hút của mùa giải mới.

Được chọn làm “hạt giống” của tập đầu tiên, giọng ca 12 tuổi đến từ Thanh Hóa Cao Hà Đức Anh đã nhận được không ít ý kiến khen chê trái chiều xung quanh màn trình diễn của mình với ca khúc Dậy mà đi của nhạc sĩ Nguyễn Xuân Tân.

Cao Hà Đức Anh.

Ngay khi vừa cất giọng ca, chàng trai trẻ đến từ Thanh Hóa đã thể hiện được chất giọng, phong cách và cả khả năng làm chủ sân khấu của mình. Từng nốt từ cao đến thấp nhất đều dược Đức Anh thể hiện một cách chắn chắn và đầy nội lực. Từ tham gia Đồ Rê Mí đến lọt vào top 4 của Vietnam’s Got Talent 2013, Đức Anh đã tích lũy cho mình không ít kinh nghiệm trình diễn trên sân khấu. Do đó, trong đêm qua, không có gì bất ngờ khi giọng ca nhí hoàn toàn bản lĩnh độc chiếm sân khấu cũng như có phong thái trình diễn vô cùng chuyên nghiệp. 

Ca từ của Dậy mà đi càng thêm ý nghĩa trong thời điểm khi cả đất nước đang hướng về biển đảo, nhờ vậy Đức Anh mà càng ghi thêm điểm trong mắt khán giả. Được cả 3 huấn luyện viên bấm nút nút cũng như ra lời thuyết phục, cuối cùng cậu quyết định chọn đội của Hồ Hoài Anh và Lưu Hương Giang.

Không chỉ được cả 4 huấn luyện viên xoay ghế chọn lựa, Đức Anh còn lôi kéo được vợ chồng Giang - Hồ, Cẩm Ly và Lam Trường cùng rời khỏi ghế nóng, tiến lên sân khấu và nhiệt tình múa minh họa. 

Sau khi tập 1 kết thúc, Đức Anh đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực cho phần thi của mình. Một khán giả nhận xét: “Hát hay thật, biểu diễn trông chuyên nghiệp, ăn mặc trông style lại còn đẹp trai nữa”. Ý kiến khác bày tỏ sự ngưỡng mộ đến cậu bé: “Các bạn nhỏ còn ít tuổi mà đã có cá tính của mình, có cơ hội thể hiện cái tôi ấy. Thật tốt”.

Phần biểu diễn của giọng ca 12 tuổi đến từ Thanh Hóa khiến cư dân mạng thích thú.
Phần biểu diễn của giọng ca 12 tuổi đến từ Thanh Hóa khiến cư dân mạng thích thú.

Dù nhận được nhiều lời khen, nhưng Đức Anh cũng mắc phải những ý kiến trái nhiều xung quanh thái độ quá tự tin của mình. Không ít khán giả đánh giá Đức Anh “Hát hay như kiêu”, đặc biệt là qua cách thể hiện có phần quá phấn khích của em. Dù vậy, ngay lập tức Đức Anh cũng đã được các khán giả lên tiếng bênh vực. Một tài khoản chia sẻ ý kiến: “Tự tin cũng bị ghét là sao? Thế các bạn thích những đứa bé rụt rè cạy mồm không nói nửa tiếng à? Sao phải khó với em nó thế?”

Nhiều ý kiến tranh cãi xung quanh sự tự tin của Đức Anh.

Về phía Đức Anh,  sau khi phần thi của mình lên sóng, cậu bé cũng chia sẻ niềm hạnh phúc trên trang cá nhân: “Cám ơn tất cả mọi người đã ủng hộ Đức Anh. Đức Anh sẽ còn phải cố gắng nhiều nhiều hơn nữa để không phụ lòng mong đợi của mọi người”.
Ngoài Đức Anh, tập 1 của The Voice Kids cũng xuất hiện những giọng ca được đánh giá cao như cô bé khiếm thị sở hữu giọng hát đầy nỗi niềm Huỳnh Thị Ngọc Anh, giọng ca nội lực Trần Linh Nhi, Thu Hiền với phong cách nhẹ nhàng hay cô bé mũm mĩm dễ thương có phong cách sôi động Vũ Thị Diễm Quỳnh…

Tập 2 lên sóng vào lúc 21h10 thứ bảy 28/6 trên kênh VTV3.

Phương Giang

Ảnh: Phạm Thế Danh, Nguyễn Bá Ngọc

Bạn có thể quan tâm