Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao Việt phản ứng thế nào khi bị chê chân dài óc ngắn?

Chân dài óc ngắn đã trở thành câu cửa miệng quen thuộc của công chúng có định kiến về giới chân dài Việt. Một số người đẹp đã lên tiếng phản bác bằng nhiều thái độ khác nhau.

Thủy Top

Sở hữu vòng 1 khủng, hot girl đình đám một thời Thủy Top đang có những bước đi xa hơn trong sự nghiệp. Khi danh tiếng đang hot trong giới trẻ, Thủy Top tạm thời gác lại hoạt động giải trí để sang Mỹ du học. Mặc dù vậy, những lời chê bai học vấn, gọi Thủy Top là “ngu” trên trang cá nhân và tin nhắn cũng không ít.
Trên trang cá nhân, cựu hot girl Hà thành từng đăng đàn phản ứng bằng một status khá dài. Thủy Top viết: “Việc các bạn không thích học, thích cả ngày lê la cà phê chém gió, không chịu lao động mà thích có người dâng túi, dâng xe lên mồm thì kệ xừ các bạn chứ mắc gì liên quan mình. Mình chỉ thấy chưa một ai hối hận là đã đi học cả, chỉ có người ta hối hận vì không đi học thôi”. Chương trình học nặng và duy trì công việc tại Việt Nam đã chiếm hết thời gian của Thủy Top nên khi nhận được những tin nhắn chê bai về việc đi du học, cô không tránh khỏi bức xúc.

Vũ Hoàng Điệp

Nữ hoàng sắc đẹp 2009 Vũ Hoàng Điệp từng có nhiều phát ngôn khẳng định về danh hiệu mà cô đạt được, như “Điệp không phải một người mẫu bikini, Điệp là một Nữ hoàng sắc đẹp, là một hoa hậu”. Bên cạnh nhan sắc, Vũ Hoàng Điệp còn cho biết cô không phải chân dài óc ngắn như công chúng thường định kiến về giới người đẹp. “Còn chuyện bộ óc, thì tôi xin nói thế này: Bộ óc của tôi được bảo vệ thường xuyên, được bố mẹ dạy dỗ kỹ lưỡng. Tôi không phải chân dài không có óc. Tôi có học thức đàng hoàng”.
Sau một thời gian đăng quang, tên tuổi Vũ Hoàng Điệp không được duy trì thường xuyên. Cuối năm ngoái, cô bắt đầu gây sốt trên các mặt báo khi tới sân bay trong trang phục hở hang với quần jeans rách tả tơi.

Ngọc Trinh

Khi mới nổi lên như một “hiện tượng” của giới người mẫu, Ngọc Trinh hứng chịu không ít đá tảng từ công chúng, một trong số đó là lời chê bai “chân dài óc ngắn” khi cô thừa nhận được bạn trai chu cấp tài chính hay phát ngôn “điều tôi giỏi nhất là ngoan”. Mặc dù quen với việc bị chỉ trích nhưng Ngọc Trinh cũng từng lên tiếng phản bác lại. Tháng 6 năm ngoái, một vlog với chủ đề “Chân dài não ngắn” được tung lên mạng trong đó có sử dụng hình ảnh của Ngọc Trinh. Ngay sau khi vlog được cư dân mạng truyền tay, Ngọc Trinh đã đăng một status nói về tên gọi không mấy lọt tai mà mọi người thường dành cho cô.
Người đẹp Trà Vinh gọi những người chê bai trên mạng là đàn ông không thành đạt và phụ nữ kém sắc bởi họ mới có thời gian lên mạng bình phẩm về người khác. “Con người sinh ra vốn có điểm mạnh và điểm yếu riêng vì vậy thay vì kỳ vọng người khác phải phát triển những điểm không mạnh của họ thì các bạn nên tìm ra những điểm mạnh phát triển nó” – Ngọc Trinh kết luận. Sau những lời chỉ trích của dư luận, Ngọc Trinh đang làm dày túi tiền bằng công việc kinh doanh sản phẩm làm đẹp, spa, thời trang.

Thái Hà

Cùng tâm trạng bất bình như Hoàng Điệp là người mẫu Thái Hà. Là một người mẫu xinh đẹp, Thái Hà không phải là trường hợp ngoại lệ khi bị công chúng đánh giá học thức kém. Phản ứng trước định kiến này, chân dài cho biết có nhiều người mẫu nỗ lực rất nhiều trong nghề và còn thành công trong lĩnh vực khác như kinh doanh hay ngoại ngữ.
“Tôi thấy điều đó thật phiến diện và thấy hơi bất bình trước những nhận xét có phần thiếu suy nghĩ và thiếu thiện chí như thế. Công việc nào cũng vậy, cũng có những người này người khác, nhưng tôi khẳng định, để có vị trí nhất định, các người mẫu phải cố gắng và tập luyện nhiều lắm. Nhiều người mẫu rất giỏi về ngoại ngữ và kinh doanh, họ có thể làm việc với cường độ gấp đôi gấp 3 người bình thường nên tôi thấy rằng, có nhận xét thế nào thì cũng nên cân nhắc trước mỗi lời nói”, cô phản pháo.

Phan Như Thảo

Phan Như Thảo cũng từng tạm gác lại sự nghiệp người mẫu đang thuận lợi để sang Singapore du học song song 2 trường. Mục đích của chân dài Venus là để phục vụ cho tương lai lâu dài bởi nghề người mẫu vốn có tuổi thọ ngắn ngủi, ngoài ra Như Thảo cũng muốn chứng tỏ bản thân cô không chỉ có chân dài. “Bộ óc thì không thể dài như chân, nhưng nó nhiều nếp nhăn, sâu, rộng thể hiện trí tuệ của chân dài. Huống chi đó là một người mẫu Việt Nam. Dân tộc Việt Nam có truyền thống hiếu học”, cô cho biết.

 

Đối với chân dài 27 tuổi, tri thức và bằng cấp, công việc ổn định, thu nhập cao sẽ giúp cô ổn định được cuộc sống và nuôi dưỡng đam mê với nghề mẫu.

Khôi Ngô

Bạn có thể quan tâm