Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao Việt kể về người truyền lửa nghề tại sự kiện 'Thay lời muốn nói'

Trong chương trình "Thay lời muốn nói" chủ đề Kết nối yêu thương, Mr. Đàm đã nói về lời động viên của NSƯT Hoài Linh khi vào nghề, Đông Nhi xúc động nhắc đến Wanbi Tuấn Anh.

Xuất hiện trong Thay lời muốn nói tháng 7, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, ca sĩ Đông Nhi, biên đạo múa John Huy Trần và MC Quỳnh Hương đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến khán giả khi kể về những ước mơ của mình. Đều đang tỏa sáng trong sự nghiệp, những ngôi sao này vẫn bùi ngùi khi hồi tưởng về những lời động viên chân thành họ đã nhận được từ gia đình, bạn bè…

Những lời động viên, yêu thương được trao gửi đúng lúc đã cho họ sức mạnh hữu hình và động lực để kiên trì biến ước mơ thành hiện thực.

Samsung Connect anh 1
Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ về sức ảnh hưởng của lời động viên đối với sự nghiệp của anh.

Đàm Vĩnh Hưng vẫn đầy xúc động khi nhắc tới chuyện danh hài Hoài Linh đã động viên anh, hay Đông Nhi nhớ từng câu từng lời Wanbi Tuấn Anh đã “truyền cảm hứng” cho cô khi mới vào nghề. Không chỉ vậy, những khán giả trong khán phòng cũng chia sẻ về sức mạnh của những lời động viên.

Samsung Connect anh 2
Đông Nhi và Phạm Quỳnh Anh nghẹn ngào hát nhớ Wanbi Tuấn Anh.

Cách đây 5 năm, cũng tại sân khấu Thay lời muốn nói, khán giả Lê Dương Thể Hạnh từng nhận được lời động viên của ca sĩ Wanbi Tuấn Anh: “Cuộc sống vốn ngắn ngủi. Điều gì ý nghĩa cho những người thân thương xung quanh mình, đừng chần chừ”.

Chính lời động viên này đã giúp chị Thể Hạnh có thêm ý chí chống chọi bệnh tật. Giờ đây, chị lại là người truyền cảm hứng cho người xung quanh bằng hoạt động dạy ngoại ngữ qua Internet, viết sách và nhận một số giải thưởng quốc tế vì sự cống hiến của mình.

Không chỉ kết nối cả khán phòng với sức mạnh của những thông điệp động viên, MC Quỳnh Hương còn khiến nhiều khán giả rơi nước khi kể về nhiều ước mơ dang dở của một số em nhỏ. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, thiếu thốn cả về vật chất và tình cảm nhưng các em vẫn ấp ủ những ước mơ dung dị, trong trẻo.

Cô bé Nguyễn Ngọc Như “ước mơ trở thành một cô giáo để dạy các em nhỏ trở thành người tốt”. Cậu bé Nguyễn Thế Văn mong trở thành kiến trúc sư để xây nhà cho cả thế giới. Cậu bé Ngô Văn Tèo lại mong trở thành một nhà sinh vật học, nghiên cứu cây cỏ, giúp mẹ và bà con hàng xóm trồng cây mau ra trái và có cuộc sống tốt hơn….

Samsung Connect anh 3
Quỳnh Hương kể về những em bé với những ước mơ dung dị tại Cù Lao Dung.

Những cô bé, cậu bé ở Cù Lao Dung, Sóc Trăng xuất hiện trong Thay lời muốn nói cũng giống hàng trăm nghìn khán giả của Thay lời muốn nói, cũng giống những người nổi tiếng nhiều năm trước khi còn bỡ ngỡ, non trẻ… Các em có những ước mơ dung dị, ngây thơ nhưng thật đáng trân trọng, nhất là khi các em chia sẻ ước mơ của mình thật hồn nhiên, lạc quan với nụ cười rạng rỡ và ánh mắt sáng ngời.

Liệu những ước mơ hồn nhiên và giản dị đó có trở thành sự thật? Liệu một hoặc rất nhiều lời động viên chân thành được gửi đến đúng lúc có giúp các em thêm sức mạnh để nuôi dưỡng và theo đuổi ước mơ? Liệu những món quà ý nghĩa như một cuốn sách về những nhà giáo nổi tiếng, một chiếc xe đạp… có giúp các em thêm sức mạnh biến ước mơ của mình thành sự thật?

Những câu hỏi đó đang chờ những người có tấm lòng nhân hậu trả lời trên website www.samsungconnect.vn.

Samsung Connect anh 4
Khán giả tại trường quay động viên các em nhỏ theo đuổi ước mơ của mình.

Những câu chuyện cảm động của các em nhỏ không ngừng mơ về một tương lai tươi sáng đang đợi những lời động viên, chia sẻ trên website Samsung Connect. Không chỉ dừng lại ở khuôn khổ Thay lời muốn nói, còn thật nhiều ước mơ nữa đang đợi bạn gửi lời động viên, chia sẻ.

Samsung Connect sẽ trung chuyển ước mơ, mang tin nhắn động viên của cộng đồng đến góp phần nuôi dưỡng ước mơ của các em, hướng các em tới một tương lai tốt đẹp hơn, cho các em thêm sức mạnh để theo đuổi ước mơ của mình.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm