Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao Việt đi du lịch nước ngoài dịp Tết

Trong dịp Tết Giáp Thìn 2024, nhiều sao Việt như Bảo Thy, Phương Oanh, K-ICM... quyết định cùng gia đình, người yêu đi du lịch để nghỉ ngơi.

Tết Nguyên đán là dịp để tất cả thành viên trong gia đình quây quần bên nhau sau một năm chăm chỉ làm việc. Vì thế, nhiều sao Việt dù bận rộn công việc cũng cố gắng sắp xếp để ở bên người thân. Trong khi đó, một số cặp sao chọn cùng nhau đi du lịch, đón năm mới ở một miền đất mới.

Tất bật sắm sửa, trang trí nhà cửa

Đây là Tết Nguyên đán đầu tiên ca sĩ Key và hot girl Mẫn Tiên đón thành viên mới là bé Noah. Do đó, công việc của hai người khá bận rộn. Mọi thứ trong cuộc sống đều thay đổi nhiều. Thời gian đầu, hai vợ chồng bị quá tải về tinh thần, công việc vì con trai thường thức đêm.

Hiện bé Noah ngủ được xuyên đêm, nên vợ chồng Mẫn Tiên sắp xếp được lịch để vừa tập trung vào công việc, vừa chăm sóc gia đình mà vẫn có thể dành thời gian cho thiên thần nhỏ. Tết năm nay, Key ưu tiên thời gian dành cho gia đình.

Tet Giap Thin anh 1

Key và Mẫn Tiên vừa đón thành viên mới nên Tết Nguyên đán năm nay, họ dành hết thời gian bên gia đình. Ảnh: FBNV.

Khi được hỏi về việc mua sắm cho dịp Tết, Key bày tỏ: “Tết năm nay, cả nhà chắc chắn không thể thiếu được áo dài để đưa Noah đi chụp ảnh và nhận lì xì. Cả nhà cũng cùng nhau tự làm những chiếc bánh chưng nho nhỏ, mua thêm mứt, bánh kẹo… để thắp hương mời ông bà tổ tiên về ăn Tết”.

Với với việc chọn lựa quà để thăm biếu ông bà, họ hàng hai bên, Key cho biết vợ chồng anh luôn ưu tiên những món quà tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, vợ chồng anh rất để ý về hình thức nên sẽ chọn những món quà có bao bì đóng gói đẹp, sản phẩm uy tín... “Chắc chắn, chúng tôi không quên chuẩn bị những phong bao lì xì đỏ mang không khí của ngày Tết”, Key bày tỏ.

Diễn viên Thu Trang và ca sĩ Yanbi tổ chức lễ cưới cách đây không lâu. Năm nay, vì mẹ của Yanbi bị đau chân, phải ngồi xe lăn, vợ chồng nam ca sĩ không có kế hoạch đi chơi xa mà dành hầu hết thời gian bên người thân. Yanbi vẫn đi diễn vào tối Giao thừa nên Thu Trang ở nhà phụ giúp gia đình làm mâm cỗ.

Tet Giap Thin anh 2

Thu Trang và Yanbi vừa tổ chức hôn lễ. Ảnh: NVCC.

“Những ngày qua, tôi và mẹ chồng tự thiết kế không gian trong nhà để mọi người đến có thể chụp ảnh. Năm nay có chồng rồi nên tôi muốn làm gì khác những năm trước. Bình thường bố mẹ chồng tôi ít khi mua hoa đào, quất chơi Tết, nhưng năm nay tôi muốn thay đổi không khí. Những ngày qua, chúng tôi dành rất nhiều thời gian đi ngắm đào. Ngoài ra, có chồng rồi nên gu thời trang của tôi cũng thay đổi, hiền dịu hơn. Tôi đặt 5 bộ áo dài khác nhau để diện đủ các ngày Tết”, diễn viên Thu Trang chia sẻ.

Vợ chồng Thu Trang không chú trọng sắm sửa đồ nội thất. Thay vào đó, ngoài trang trí nhà cửa, Thu Trang quan tâm vấn đề nấu nướng. Hiện tại, nữ diễn viên đã tính toán kỹ lưỡng, lên thực đơn mỗi ngày để trổ tài bếp núc vào dịp đoàn viên cuối năm.

Đi du lịch, xem phim, gặp gỡ bạn bè

Đây là năm đầu tiên Vũ Ngọc Anh về làm dâu trong gia đình của Cường Seven. Nữ ca sĩ ăn Tết tại nhà chồng ở Hà Nội. Vợ chồng cô chỉ mua những món đồ cần thiết như mai, đào, đồ trang trí… để có không khí Tết. Thay vì mua những món quá đắt tiền, Vũ Ngọc Anh và Cường Seven sẽ cùng cha mẹ hai bên đi du lịch. Cô hy vọng dịp Tết năm nay, các thành viên trong gia sẽ có kỷ niệm đẹp và ý nghĩa bên nhau.

Tet Giap Thin anh 3

Vũ Ngọc Anh và Cường Seven dành dịp cuối năm để cùng gia đình đi du lịch. Ảnh: NVCC.

Bảo Thy và gia đình cũng quyết định đi du lịch tại Mỹ trong dịp Tết Nguyên đán năm nay. Nữ ca sĩ từ lâu đã đam mê khám phá những vùng đất mới và việc đi cùng người thân lại càng ý nghĩa. Theo Bảo Thy, những ngày khác trong năm, nữ ca sĩ đều tập trung cho gia đình. Cô chia sẻ: “Hiện tại, hầu hết thời gian tôi dành cho gia đình và con. Tôi muốn chu toàn chăm sóc người thân”.

Nhà sản xuất K-ICM cho biết anh nhận lịch diễn xuyên Tết. Về nhà thăm gia đình thường xuyên nên anh muốn biểu diễn, gặp gỡ khán giả trong dịp năm mới. Tiêu chí nhận show diễn của anh là tập trung vào sự kiện ngoài trời và ở nước ngoài. Nhìn lại một năm đã qua, K-ICM cho biết anh hài lòng khi được giao lưu, gặp gỡ bạn bè, học hỏi nhiều kinh nghiệm. Mùng 5 Tết Nguyên đán cũng là Lễ Tình nhân nên riêng ngày này, nhà sản xuất sinh năm 1999 dự định cùng bạn gái du lịch Phú Quốc.

Tiến Phát và Quỳnh Lương dự định về thăm quê của Quỳnh Lương rồi cùng nhau tới gia đình Tiến Phát ở Trà Vinh. Họ cũng lên kế hoạch đi chơi và du lịch ở một số nơi. Thời gian qua, hai người bận rộn công việc nên chưa thể sắp xếp thời gian bên nhau.

Tương tự, Phương Oanh và Shark Bình cũng mong muốn có thể đi du lịch vào dịp năm mới, sau khi đã chúc Tết đầy đủ hai bên gia đình. Tuy nhiên, hai người chưa chốt kế hoạch cụ thể bởi còn phụ thuộc vào vấn đề sức khỏe của bà bầu Phương Oanh.

Phương Lan và Phan Đạt đã có một năm làm việc bận rộn nên dịp cuối năm họ quyết định tự thưởng cho bản thân. Ngoài việc đi diễn sân khấu, vợ chồng họ sẽ dành thời gian cho gia đình sau đó gặp gỡ, uống cafe với bạn bè và đi xem phim. “Tình cờ là Tết năm nay, phim Việt ra mắt rất nhiều nên đây vừa là cơ hội để chúng tôi ủng hộ bạn bè đồng nghiệp vừa để thỏa lòng đam mê xem phim của cả 2 đứa”, Phan Đạt bày tỏ.

4 cuốn sách nên đọc để hiểu hơn về Tết Nguyên đán

Qua những trang sách, bạn đọc sẽ có thêm hiểu biết về hoạt động, phong tục truyền thống cũng như suy nghĩ của người dân về ngày Tết Việt Nam. Trong đó, Tết Việt Nam xưa được PGS Nguyễn Mạnh Hùng (Viện Nghiên cứu Việt Nam học) sưu tầm và lưu giữ trong nhiều năm qua.

Cuốn sách tập hợp bài viết của nhiều học giả như Nguyễn Văn Vĩnh, Phạm Quỳnh, Trần Văn Giáp, Paul Boudet, Jean Marquet, Georges Pisier, Nguyễn Tiến Lãng, Mạnh Quỳnh…

Minh Hạo

Bạn có thể quan tâm