Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao tuyển Thái Lan thành CEO đội PUBG

Theerathon Bunmathan, hậu vệ cánh trái của đội tuyển Thái Lan vừa trở thành đồng sở hữu của một đội tuyển ở tựa game sinh tồn PUBG.

Cụ thể, Theerathon hợp tác với tập đoàn eSports hàng đầu tại Thái Lan là MS Cerberus để mua lại đội tuyển PUBG Tokio Striker và đổi tên thành MSC Theerathon PUBG.

Anh cũng trở thành CEO của đội tuyển này và sẽ tham gia vào các hoạt động quản lý và truyền thông. Fanpage chính thức của đội vừa được thành lập và đạt mốc 3.200 lượt thích.

Theerathon Bunmathan anh 1

Theerathon (giữa) trở thành CEO của một đội tuyển PUBG. Ảnh: MSC Theerathon PUBG.

Hiện tại, đội hình của MSC Theerathon PUBG có những tuyển thủ Sarayut "Rossited" Ditkhammoh, Nattapol "J4anku2of" Laorngoen, Sorasak "Mhuntoh" Phimsap, và Banyapon "vanOtica" Kawsamrung. Trong khi đó, Theerathon đặt nickname của mình trong game là Aum.

Với tầm ảnh hưởng của mình, Theerathon giúp đội tuyển PUBG nhận được hợp đồng từ Ari, nhà tài trợ áo đấu của Chonburi FC. Đây là đội bóng đang thi đấu tại giải vô địch quốc gia Thái Lan.

Họ vừa lấn sân sang lĩnh vực eSports khi đầu tư vào MS Cerberus để đổi tên tập đoàn eSports này thành MS Chonburi. Tập đoàn này đang sở hữu nhiều đội tuyển thi đấu ở các tựa game như PES, Dota 2 và FIFA Online 4. Chonburi FC cũng là nơi Theerathon đang tập nhờ trước thềm mùa giải J.League 1 2020.

Theerathon là cầu thủ đang thuộc biên chế của Yokohama F. Marinos. Anh vừa lên ngôi vô địch J League 1 mùa giải 2019 cùng đội bóng này với tư cách cầu thủ cho mượn. Theerathon là một nhân tố quan trọng của Yokohama. Anh ra sân đến 25 trận và ghi được 3 bàn thắng. Sau đó, anh được đội bóng Nhật Bản mua đứt với giá 1,2 triệu USD từ Muangthong United.

Anh cũng là hậu vệ trái số một của đội tuyển Thái Lan. Trong trận hòa 0-0 giữa Việt Nam và "Voi chiến" trên sân Mỹ Đình thuộc vòng loại World Cup 2020, Theerathon đã thất bại trước Văn Lâm trên chấm phạt đền.

Việc một đội bóng hay cầu thủ đầu tư vào eSports không phải là điều mới trên thế giới. Những câu lạc bộ nổi tiếng tại châu Âu như PSG, Schalke 04 và cả huyền thoại Ronaldo "béo" cũng đã làm điều này.

GAM eSports công bố đội hình toàn sao nhưng vắng Zeros

Có những hảo thủ mới chất lượng, nhưng GAM 2020 sẽ không có sự phục vụ của siêu sao đường trên Zeros.

Cuộc sống của VĐV eSport - làm 14h/ngày, về hưu sớm

Được tham gia các giải đấu lớn và có cơ hội mang về hàng triệu USD tiền thưởng, nhưng cuộc sống của các vận động viên eSports ở Trung Quốc tồn tại không ít mặt trái.

Hưng Khánh

Bạn có thể quan tâm