Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao tuyển Anh tưởng nhớ người bà quá cố

Tiền vệ Kalvin Phillips muốn dành tặng chiến thắng trước Đan Mạch cho người bà qua đời vài tháng trước vòng chung kết Euro 2020.

Kalvin Phillips anh 1

Theo The Sun, sau khi tuyển Anh giành chiến thắng ở bán kết Euro 2020, Phillips ăn mừng bằng cách mặc chiếc áo in dòng chữ "Granny Val".

Kalvin Phillips anh 2

TalkSPORT cho biết tiền vệ 25 tuổi muốn tưởng nhớ người bà quá cố của mình. "Granny Val" là tên thân mật của bà Phillips, người qua đời hồi đầu năm nay.

Kalvin Phillips anh 5

"Granny Val" luôn động viên Phillips trong sự nghiệp cầu thủ. Trong buổi trả lời phỏng vấn với ITV gần đây, tiền vệ 25 tuổi chia sẻ: "Bà tôi là người phụ nữ đẹp, đáng yêu và quan tâm đến người khác".

Kalvin Phillips anh 6

"Bà luôn nghe tin tức trên radio rồi gọi cho tôi 6 lần sau trận đấu. Bà hỏi tôi có ổn không, có mắc lỗi nào không. Cuối cùng, bà dặn tôi hãy làm tốt hơn ở trận tiếp theo", Phillips cho biết thêm.

Kalvin Phillips anh 7

Trong trận bán kết với tuyển Đan Mạch, Phillips còn nhận được món quà khác, đó là lá cờ in dòng chữ "The Yorkshire Pirlo" (Pirlo vùng Yorkshire). Đây là biệt danh được người hâm mộ Leeds đặt cho chàng trai 25 tuổi.

Kalvin Phillips anh 8

Phillips có màn trình diễn tốt trước tuyển Đan Mạch. Theo WhoScored, anh có 3 pha tắc bóng thành công, tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 90%, giúp tuyển Anh ngăn chặn những đợt tấn công từ đối thủ.

Kalvin Phillips anh 9

Tuyển Anh bị Đan Mạch vượt lên dẫn trước ở phút thứ 30. Tuy nhiên, họ lội ngược dòng thành công sau pha phản lưới nhà của Simon Kjaer và một bàn thắng của Harry Kane.

Kalvin Phillips anh 10

Chiến thắng này giúp tuyển Anh vào trận chung kết Euro 2020. Đối thủ cuối cùng của họ là Italy, đội vượt qua Tây Ban Nha ở trận bán kết trước đó.

Zing tại Euro - hãy trông chờ vào Sterling và Maguire Trước trận bán kết Euro 2020 lúc 2h ngày 8/7, người hâm mộ tuyển Anh tin tưởng "Tam sư" sẽ giành chiến thắng trước Đan Mạch.

Nhiều CĐV Italy mỉa mai chiến thắng của tuyển Anh

Nhiều người hâm mộ tuyển Italy cho rằng tuyển Anh, đối thủ của họ trong trận chung kết Euro 2020, không xứng đáng được hưởng quả penalty trong hiệp phụ ở trận bán kết.

Vé xem trận chung kết Euro 2020 tăng lên gấp 7 lần

Nhu cầu về vé xem trận chung kết Euro 2020 tăng rất nhanh sau khi tuyển Anh giành chiến thắng ở trận bán kết với tuyển Đan Mạch.

Thường Châu

Ảnh: Getty Images, talkSPORT.

Bạn có thể quan tâm