Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao trẻ tuyển Thái Lan ra mắt đội một Leicester City

Trong trận giao hữu giữa Leicester City và Burton Albion, Thanawat Suengchitthawon đã được huấn luyện viên Brendan Rodgers tung vào sân.

Tối 24/7 (giờ Hà Nội), Leicester đối đầu Burton trong chuỗi trận giao hữu trước thềm mùa giải mới. Tiền vệ Thanawat, người vừa cùng tuyển Thái Lan dự vòng loại thứ 2 World Cup 2022, cũng được trao cơ hội.

Thanawat được tung vào sân trong hiệp 2. Anh thi đấu tiền vệ cánh trái trong sơ đồ 4-2-3-1 của Leicester. Thanawat sát cánh cùng các cầu thủ ở đội một của "Bầy Cáo" là Jamie Vardy (tiền đạo cắm), Kelechi Iheanacho (hộ công), Daniel Amartey (hậu vệ) và Ndidi (tiền vệ trung tâm). Đây là lần đầu tiên sao trẻ của tuyển Thái Lan thi đấu ở đội một.

thanawat anh 1

Thanawat từng chơi ấn tượng ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Ảnh: Quang Thịnh.

Trong những phút có mặt trên sân, Thanawat không để lại quá nhiều dấu ấn. Sau 90 phút, 2 đội bước vào loạt sút luân lưu. Thanawat là người giao trọng trách thực hiện quả 11 m đầu tiên, nhưng anh đã thất bại.

Sau đó, Leicester City thua 1-3 trong loạt đấu luân lưu. Hai cầu thủ còn lại của "Bầy Cáo" thực hiện hỏng là Luke Thomas và Iheanacho.

Đây là trận đấu mang tính thử nghiệm, rà soát lực lượng của Leicester. HLV Rodgers cho 22 cầu thủ ra sân, bao gồm những cầu thủ trẻ như Thanawat và các tân binh là Patson Daka, Boubakary Soumare và Ryan Bertrand.

Tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 vừa qua, Thanawat được HLV Akira Nishino tin tưởng và anh đã có màn trình diễn ấn tượng. Trước Indonesia, tiền vệ đang chơi cho U23 Leicester City có nhiều con số thống kê tốt.

Cầu thủ sinh năm 2000 thực hiện 48 đường chuyền (nhiều nhất trận), đạt tỷ lệ chính xác 84%. Trong đó, tỷ lệ chuyền bóng thành công trên phần sân đối thủ là 78%. Bên cạnh đó, anh có 5 lần tạo cơ hội cho đồng đội (nhiều nhất trận) và qua người thành công 4 lần (nhiều nhất trận).

Trong một chiến dịch bị đánh giá là thất bại của Thái Lan, Thanawat được coi là điểm sáng. Ở vòng loại U23 châu Á 2022, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan cũng muốn tiền vệ này góp mặt.

Sao trẻ tuyển Thái Lan thi đấu ở Premier League 2 Thanawat Suengchitthawon, một trong những cầu thủ được HLV Akira Nishino triệu tập, từng lập cú đúp vào lưới U23 MU để giúp U23 Leicester giành chiến thắng 4-2.

U23 Thái Lan muốn có 2 ngôi sao đang chơi tại Anh

HLV tạm quyền U23 Thái Lan Anurak Srikerd mong có sự phục vụ của hai cầu thủ đang thi đấu tại Anh là Thanawat Suengchitthawon và Benjamin James Davis cho vòng loại châu Á.

Sao trẻ U23 Leicester bất ngờ khi đá chính ở tuyển Thái Lan

Ngay ở lần đầu tiên ra sân cho tuyển Thái Lan trong một trận đấu chính thức, Thanawat Suengchitthawon được HLV Akira Nishino điền tên vào đội hình xuất phát.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm