Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao trẻ Premier League lập công, Anh đăng quang U20 World Cup

Bàn thắng duy nhất của sao mai thuộc biên chế Everton, Calvert - Lewin giúp nước Anh giải cơn khát danh hiệu ở cấp độ quốc gia kéo dài hơn 5 thập kỷ.

U20 Venezuela 0-1 U20 Anh (Chung kết U20 World Cup, SVĐ Suwon)

Không giống như các trận chung kết thông thường, cuộc chạm trán giữa U20 Venezuela và U20 Anh diễn ra vô cùng cởi mở. 2 đội chủ động chơi đôi công và liên tiếp tạo ra những cơ hội ngon ăn về phía khung thành của nhau.

U20 Anh là đội chơi hay hơn trong hiệp một và được đền đáp bằng bàn mở tỷ số ở phút 34 của tiền đạo đang chơi cho Everton, Dominic Calvert-Lewin. Cơ hội tốt nhất trong hiệp một của U20 Venezuela là cú sút phạt đi trúng cột của Ronaldo Lucena.

chung ket u20 World Cup anh 1
Calvert - Lewin tỏa sáng với pha tì đè và dứt điểm thông minh. 

Thế trận trong hiệp 2 bất ngờ đổi chiều. U20 Venezuela dồn lên tấn công và tạo ra sức ép khủng khiếp về phía khung thành của "Tiểu tam sư".

Tuy nhiên trong một ngày thi đấu vô duyên, hàng công mạnh nhất giải của U20 Venezuela lại bỏ lỡ mọi cơ hội. Ngay cả khi được hưởng 11 m ở phút 73, tiền vệ số 7 Penaranda lại dứt điểm quá hiền và để thủ môn Woodman với tay cản phá.

chung ket u20 World Cup anh 2
Penaranda chỉ còn biết tự trách bản thân sau pha bỏ lỡ trên chấm 11 m.

Thời gian còn lại là không đủ để giúp "ngựa ô" U20 Venezuela có bàn thắng gỡ hòa và đành nhìn đối thủ đến từ châu Âu nâng cao chức vô địch U20 World Cup trên đất Hàn Quốc. Đây là danh hiệu lớn đầu tiên của bóng đá Anh sau 51 năm chờ đợi. 

Lần cuối cùng "Tam sư" được nở mày nở mặt trên đấu trường quốc tế là vào World Cup 1966, khi Geoff Hurst ghi hat-trick giúp chủ nhà Anh đánh bại Tây Đức 4-2 ở trận chung kết.

Về phía U20 Venezuela, một tương lai tươi sáng đang chờ đợi lứa cầu thủ của HLV Dudamel. Với màn trình diễn ấn tượng tại giải năm nay, Farinez, Penaranda, Sergio Cordova hoàn toàn đủ khả năng tỏa sáng ở các giải VĐQG hàng đầu châu Âu trong tương lai gần.

chung ket u20 World Cup anh 3
Sơ đồ chiến thuật của 2 đội.

  • U20 Venezuela viết cổ tích như Leicester

    Vượt qua tình trạng kinh tế đói nghèo và lạm phát, U20 Venezuela đang tạo nên câu chuyện cổ tích ở World Cup 2017. Họ lúc này đứng trước cơ hội vô địch giải.

    Chưa nói đến kết quả trận gặp U20 Anh ở chung kết, những gì U20 Venezuela làm được trên đất Hàn Quốc từ giờ xứng đáng được tôn vinh. Họ đang tạo ra chiến tích vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá rất đỗi khiêm tốn.

    U20 Venezuela viết cổ tích như Leicester

    Vượt qua tình trạng kinh tế đói nghèo và lạm phát, U20 Venezuela đang tạo nên câu chuyện cổ tích ở World Cup 2017. Họ lúc này đứng trước cơ hội vô địch giải.

  • Manuel Plasencia, cựu HLV người Venezuela, nói với hãng tin AFP: "Tôi rất lạc quan, và tin tưởng các U20 Venezuela sẽ trở thành nhà vô địch".

    Với U20 Venezuela, thành công ở giải U20 World Cup sẽ chắp cánh cho họ bay tới World Cup 2022. Người dân nước này bắt đầu mơ về một thế hệ đưa ĐTQG tới Qatar dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

    "Chúng tôi phải nuôi dưỡng họ, vì đây là những cầu thủ có thể đưa Venezuela tới Qatar vào năm 2022", HLV Plasencia nói.

    chung ket u20 World Cup anh 4

  • U20 Anh vào chung kết sau chiến thắng ngược 3-1 trước U20 Italy

    Bị dẫn bàn ngay từ phút thứ hai, U20 Anh ghi liền 3 bàn trong hiệp 2 để giành chiến thắng ngược 3-1 trước U20 Italy ở bán kết U20 World Cup 2017 diễn ra lúc 18h.

    U20 Anh vào chung kết sau chiến thắng ngược 3-1 trước U20 Italy

    Bị dẫn bàn ngay từ phút thứ hai, U20 Anh ghi liền 3 bàn trong hiệp 2 để giành chiến thắng ngược 3-1 trước U20 Italy ở bán kết U20 World Cup 2017 diễn ra lúc 18h.

  • Vô địch World Cup, U20 Anh cũng không được thưởng xu nào

    Nếu đăng quang World Cup U20 vào ngày chủ nhật 11/6, U20 Anh chỉ có thể thu về niềm tự hào chứ hoàn toàn không được hưởng tiền thưởng.

    Vô địch World Cup, U20 Anh cũng không được thưởng xu nào

    Nếu đăng quang World Cup U20 vào ngày chủ nhật 11/6, U20 Anh chỉ có thể thu về niềm tự hào chứ hoàn toàn không được hưởng tiền thưởng.

  • Toàn cảnh phòng thay đồ của 2 đội

    chung ket u20 World Cup anh 5
    chung ket u20 World Cup anh 6

  • Con đường vào chung kết của U20 Venezuela và U20 Anh

    chung ket u20 World Cup anh 7

  • Danh sách cầu thủ ra sân của 2 đội

    - U20 Venezuela: Farinez, Velasquez, Ferraresi, Hernandez, Penaranda, Yangel Herrera, Ronaldo Pena, Chacon, Ronaldo Lucena, Cordova, Ronald Hernandez.

    - U20 Anh: Woodman, Kenny, Cook, Tomori, Clark Salter, Onomah, Solanke, Lookman, Walker Peters, Calvert- Lewin, Dowell.

  • Màn chào hỏi của 2 ứng viên vô địch U20 World Cup 2017

    chung ket u20 World Cup anh 9

  • Hiệp một bắt đầu. U20 Venezuela giao bóng.
  • 10': KHÔNG VÀO!! Sao trẻ thuộc biên chế Liverpool, Dominic Solanke có cơ hội dứt điểm trong tư thế đối mặt thủ môn U20 Venezuela nhưng anh lại không thể tận dụng. Nếu đó là một đường chuyền ngang, tỷ số đã được mở cho U20 Anh.

     


  • 15': Nhận đường chuyền của Onomah, Dominic Solanke ngay lập tức tung ra cú sút xa nhưng bóng lại đi quá thiếu chính xác.

     

  • 19': Tiền đạo số 9, Ronaldo Pena của U20 Venezuela thử vận may với một cú sút xa nhưng bóng đi cao hơn khung thành của U20 Anh.

     

  • Dominic Solanke đang là cầu thủ chơi nổi bật nhất bên phía U20 Anh

    chung ket u20 World Cup anh 11

  • 22': KHÔNG VÀO! Thêm một cơ hội nguy hiểm được các cầu thủ U20 Anh tạo ra. Tiền vệ số 11, Lookman tung cú sút xa sấm sét từ ngoài vùng cấm buộc thủ môn Farinez phải bay người hết cỡ để cản phá.

     

  • 24': NGUY HIỂM! U20 Venezuela đáp trả bằng một cú sút phạt đưa bóng đi trúng cột của Ronaldo Lucena. Thủ môn Woodman suýt chút nữa đã phải vào lưới nhặt bóng vì mắc lỗi vị trí.

     

  • Hậu vệ số 20 của U20 Venezuela, Hernandez bị đau sau pha va chạm với đồng nghiệp Walker- Peters.

     

  • Tỷ số được mở cho U20 Anh

    34': VÀO!!! Sao trẻ của Everton, Calvert-Lewin tận dụng đường chuyền của đội trưởng Lewis Cook, tì đè vượt qua trung vệ bên phía U20 Venezuela trước khi tung 2 cú dứt điểm đánh bại thủ môn Farinez khai thông thế bế tắc trận đấu.

    chung ket u20 World Cup anh 12

     


  • 41': Calvert Lewin suýt chút nữa có cho mình cú đúp sau đường chọc khe thuận lợi của đồng đội. Thủ môn Farinez đã băng ra nhanh hơn và phá bóng ngay trong chân tiền đạo U20 Anh.

    chung ket u20 World Cup anh 13

     


  • Hiệp một có 1 phút bù giờ.
  • HẾT HIỆP MỘT

    Hiệp một trận chung kết U20 World Cup diễn ra với chất lượng chuyên môn rất cao. Liên tiếp những cơ hội đã được cầu thủ 2 đội tạo ra nhưng chỉ có U20 Anh được ăn mừng. 

    chung ket u20 World Cup anh 14

     

     


  • U20 Anh đã có một hiệp đấu tuyệt vời trước U20 Venezuela

    chung ket u20 World Cup anh 15

  • Hiệp 2 bắt đầu.

     

  • 52': KHÔNG VÀO!!!! Đường chọc khe của đồng đội đặt Sergio Cordova vào tư thế đối mặt thủ môn U20 Anh nhưng tiền đạo trẻ của U20 Venezuela lại dứt điểm không thành công.

     

  • 55': Thủ môn Freddy Woodman có pha cứu thua xuất sắc sau cú đánh đầu khá căng của tiền vệ số 8 bên phía U20 Venezuela, Herrera. Thế trận bất ngờ đổi chiều ở hiệp 2.

     

  • 56': Onomah - tiền vệ số 7 của U20 Anh tung cú sút xa đưa bóng đi dội xa ngang U20 Venezuela.

     

  • Dominic Solanke bị chảy máu đầu sau nỗ lực bật cao dứt điểm ở phút 69.

    chung ket u20 World Cup anh 16

     


  • 73': Penalty cho U20 Venezuela! Trọng tài chính sau khi tham khảo ý kiến từ các trợ lý đã quyết định cho U20 Venezuela hưởng quả 11 m sau pha phạm lỗi của cầu thủ số 6 bên phía U20 Anh với Penaranda.

     

  • 74': KHÔNG VÀO!!! Penaranda không thể thắng được thủ môn Woodman trên chấm 11 m. Tỷ số vẫn đang là 1-0 nghiêng về phía U20 Anh.

    chung ket u20 World Cup anh 17

     


  • 90': Thủ môn Farinez lên tham gia tấn công và có pha xử lý không khác gì một tiền đạo. Tiếc rằng bóng lại đi không chính xác.

     

  • Trận chung kết U20 World Cup có 4 phút bù giờ.

  • HẾT GIỜ!

    U20 Anh xuất sắc vượt qua U20 Venezuela để trở thành tân vương của U20 World Cup.

     

  • Thống kê trận chung kết U20 World Cup

    chung ket u20 World Cup anh 18




Dũng Sĩ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm