Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao trẻ Man City có thống kê tốt hơn Messi

Dưới bàn tay của HLV Pep Guardiola, tiền vệ Phil Foden đang có bước thăng tiến ở mùa giải năm nay.

Thống kê từ MEN cho thấy Foden đang là cầu thủ có hiệu suất tạo cơ hội ăn bàn (big chances created) tốt nhất Champions League. Sao trẻ của Man City tạo ra 6 cơ hội ăn bàn cho các đồng đội sau 187 phút thi đấu ở Champions League mùa này.

Phil Foden anh 1

Phil Foden tỏa sáng trong chiến thắng của Man City trước Aston Villa cuối tuần qua. Ảnh: Getty.

Tính trung bình cứ khoảng 31,17 phút Foden lại tạo ra một cơ hội ăn bàn cho đồng đội. Thống kê này giúp Foden vượt mặt Messi. Leo đang là ngôi sao có nhiều lần tạo cơ hội ăn bàn nhất ở Champions League mùa này với 7 lần.

Tuy nhiên, siêu sao người Argentina có số phút thi đấu ở Champions League nhiều hơn hẳn Foden. Messi đã có 481 phút thi đấu ở đấu trường số 1 châu Âu mùa này. Tính trung bình cứ khoảng 68,7 phút Messi lại tạo ra một cơ hội ăn bàn cho đồng đội.

Ở mùa giải năm nay, tài năng 19 tuổi của bóng đá Anh tiếp tục thể hiện tiềm năng của mình. Sau khi Man City thắng Aston Villa 2-1 trong trận chung kết Carabao Cup để lần thứ ba liên tiếp vô địch giải đấu này, HLV Pep Guardiola không ngần ngại đánh giá Foden đã có một màn trình diễn tuyệt vời và thông minh.

Hè năm ngoái, chiến lược gia người Tây Ban Nha đánh giá: “Phil Foden là cầu thủ tài năng nhất mà tôi từng thấy trong sự nghiệp làm HLV của mình. Cậu ấy có đủ mọi tố chất để trở thành một trong những cầu thủ giỏi nhất".

Vì sao Pep Guardiola coi Phil Foden là cầu thủ hay nhất Là một HLV tài năng và từng dẫn dắt nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới, nhưng Pep Guardiola bất ngờ cho biết Phil Foden mới là cầu thủ ông thấy hay nhất.

Guardiola lập kỷ lục khi Man City vô địch League Cup

Chiến lược gia người Tây Ban Nha cân bằng thành tích mà HLV huyền thoại Bob Paisley từng làm được cùng Liverpool trong những năm 80 của thế kỷ trước.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm