Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Guardiola lập kỷ lục khi Man City vô địch League Cup

Chiến lược gia người Tây Ban Nha cân bằng thành tích mà HLV huyền thoại Bob Paisley từng làm được cùng Liverpool trong những năm 80 của thế kỷ trước.

Thuyền trưởng Man City đã trở thành HLV thứ hai trong lịch sử bóng đá Anh 3 lần liên tiếp vô địch League Cup trong 3 mùa giải. Sau gần 4 thập niên, nền bóng đá xứ sương mù mới lại chứng kiến một HLV tái lập được thành tích này.

Pep Guardiola anh 1

Pep Guardiola chưa bao giờ thua một trận chung kết kể từ khi đến Man City. Ảnh: Getty.

Trước Pep Guardiola, HLV Bob Paisley từng giúp Liverpool đoạt 4 danh hiệu League Cup liên tiếp từ các năm 1980 đến 1984.

Chiến thắng 2-1 của Man City trước Aston Villa vừa qua cũng giúp Pep tiến sát thành tích của 3 HLV gồm Sir Alex Ferguson, Brian Clough và Jose Mourinho. Cả 3 người nói trên đang là những HLV vô địch League Cup nhiều lần nhất trong lịch sử.

Trong sự nghiệp cầm quân kéo dài 12 năm của mình, Pep đã lvào 25 trận chung kết và giành chiến thắng 21 lần. Kể từ khi đến sân Etihad, Pep chưa thua một trận chung kết nào.

Trong 6 trận chung kết đã qua với Man City, cựu HLV Barca giành 6 danh hiệu, gồm 3 League Cup, 1 FA Cup và 2 Community Shield. Tính thêm 2 chức vô địch Premier League, Pep đã giành danh hiệu thứ 8 cùng Man City.

Hợp đồng của cựu HLV Bayern với Man City còn thời hạn đến tháng 6/2021. Sau khi nửa xanh thành Manchester bị UEFA phạt cấm dự cúp châu Âu 2 năm, chiến lược gia 49 tuổi cho biết ông sẽ tiếp tục gắn bó với sân Etihad.

Kỹ thuật gian lận của Manchester City và Liverpool Liverpool và Man City có tuyến phòng ngự rất cao nên khi mất bóng họ sẽ gặp nhiều nguy hiểm. Vì vậy họ phạm lỗi trong phần sân đối thủ để các cầu thủ kịp về lại vị trí.

Man City vô địch cúp liên đoàn năm thứ 3 liên tiếp

Manchester City đánh bại Aston Villa 2-1 ở trận chung kết tại Wembley đêm 1/3 để bảo vệ thành công chức vô địch cúp liên đoàn.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm