Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao trẻ Indonesia qua đời vì động đất

Alfin Lestaluhu, tài năng trẻ của đội U16 Indonesia, đã không qua khỏi sau trận động đất xảy ra trên đảo Ambon.

Theo Bola, ngày 26/9, trận động đất mạnh 6,5 độ richter đã xảy ra tại đảo Maluku (Indonesia) với tâm chấn ở độ sâu 10 km và cách Ambon khoảng 40 km về phía đông bắc. Hậu vệ trẻ Alfin là một trong những nạn nhân của trận động đất.

Cầu thủ này được điều trị ở Ambon và sau đó được chuyển đến Jakarta. Tuy nhiên, anh đã trút hơi thở cuối cùng vào tối 31/10. Các bác sĩ chẩn đoán Alfin qua đời vì nhiễm trùng não.

sao tre Alfin Lestaluhu thiet mang anh 1
Hiệp hội Bóng đá Indonesia gửi lời chia buồn đến gia đình Alfin.

"Alfin trút hơi thở cuối cùng vào khoảng 22h11 tại bệnh viện Harapan Kita ở Jakarta. Hiệp hội Bóng đá Indonesia bày tỏ nỗi buồn sâu sắc đối với Alfin. Xin gửi lời cầu nguyện tốt đẹp nhất tới cậu ấy và gia đình. Cảm ơn Alfin đã đóng góp cho đội tuyển", đại diện của hiệp hội cho biết.

"Cậu đã chiến đấu không mệt mỏi, không có chút sợ hãi nào. Chúng tôi chắc chắn sẽ ghi nhớ ký ức và tiếp tục khát vọng của cậu để đội tuyển có thể tốt hơn", đồng đội gửi tới Alfin.

Cầu thủ 15 tuổi này là một phần quan trọng trong đội hình U16 Indonesia. Tại vòng loại châu Á, anh và đồng đội đứng nhì bảng đấu trên sân nhà, khi kém Trung Quốc chỉ số phụ. Thành tích bất bại giúp U16 Indonesia là một trong 4 đội nhì bảng xuất sắc góp mặt tại vòng chung kết vào năm 2020.

Ngày 24/9, hậu vệ của U16 Indonesia trở về quê nhà sau khi đội bóng giành quyền vào vòng chung kết châu Á. Hai ngày sau, Alfin gặp nạn trong trận động đất làm rung chuyển Ambon.

Cựu tiền vệ Hà Lan qua đời vì bệnh hiếm gặp

Ngày 18/9, Fernando Ricksen đã qua đời sau 6 năm chống chọi với căn bệnh rối loạn thần kinh vận động.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm